ใจหล่อมาก! หนุ่มกู้ภัยเป็นใบ้หูหนวก ช่วยลูกสุนัขจากซากโบสถ์ถล่ม

แสดงความคิดเห็น

หนุ่มกู้ภัยหูหนวก ช่วยลูกสุนัขจากซากโบสถ์ถล่ม

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

จากกรณีโบสถ์วัดต้นเชือก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้าง ขณะทำการดีดโบสถ์ปูนให้สูงขึ้น เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวน่าประทับใจจากเหตุการณ์ดังกล่าว จากเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า น้าป๊อด ชวนะลิขิกร กู้ชีพวิภา ซึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความดังนี้ "ใจนายหล่อมาก....เมื่อวานประมาณบ่ายสามโมง ผมรับแจ้งมีเหตุโบถวัดต้นเชื่อกที่นนทบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการดีดตัวซ่อมบำรุงได้พังลงมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย อาสาเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาอีกหลายหน่วยงานร่วมกันช่วยกัน ค้นหาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มเติม..

แต่ในมุมๆ หนึ่งเจ้าใบ้หนุ่มใบ้หูหนวกมีนามว่าเจ้าเอี้ยง..แต่มีจิตใจช่วยเหลือสังคม...ทางพี่พ้องน้องพี่จึงให้โอกาส..เข้ามาร่วมทีมกับอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเขตสน.ประชาชื่น ในนามรหัสสำรองสนับสนุน.. เจ้าเอี้ยงพูดไม่ได้ หูไม่ได้ยิน แต่ฟังวิทยุสื่อสารแจ้งวิทยุสื่อสารได้ แจ้งแบบภาษาใบ้ 1 คือเรียกมาครั้งแรกคือแจ้งเหตุ ครั้งต่อไปคือตรวจสอบเหตุ ดึกๆ แจ้งอีกทีคือว.14 ในครั้งนี้เจ้าใบ้ได้ค้นหาและช่วยเหลือชีวิตของน้องหมาได้ 3 ชีวิต จากซากปรักหักพังในครั้งนี้

ผมป๊อดเบสิค พนักงานสื่อสารศูนย์วิทยุกู้ชีพวิภา ขอกดไลค์ให้ขอชื่นชมในความมีน้ำใจของเจ้าเอี้ยง หนุ่มใบ้แห่ง..ฅนกู้ภัยประชาชื่นในครั้งนี้ครับ"

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1856090/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 31/08/2558 เวลา 11:09:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ใจหล่อมาก! หนุ่มกู้ภัยเป็นใบ้หูหนวก ช่วยลูกสุนัขจากซากโบสถ์ถล่ม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หนุ่มกู้ภัยหูหนวก ช่วยลูกสุนัขจากซากโบสถ์ถล่ม นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com จากกรณีโบสถ์วัดต้นเชือก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้าง ขณะทำการดีดโบสถ์ปูนให้สูงขึ้น เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวน่าประทับใจจากเหตุการณ์ดังกล่าว จากเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า น้าป๊อด ชวนะลิขิกร กู้ชีพวิภา ซึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความดังนี้ "ใจนายหล่อมาก....เมื่อวานประมาณบ่ายสามโมง ผมรับแจ้งมีเหตุโบถวัดต้นเชื่อกที่นนทบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการดีดตัวซ่อมบำรุงได้พังลงมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย อาสาเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาอีกหลายหน่วยงานร่วมกันช่วยกัน ค้นหาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มเติม.. แต่ในมุมๆ หนึ่งเจ้าใบ้หนุ่มใบ้หูหนวกมีนามว่าเจ้าเอี้ยง..แต่มีจิตใจช่วยเหลือสังคม...ทางพี่พ้องน้องพี่จึงให้โอกาส..เข้ามาร่วมทีมกับอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเขตสน.ประชาชื่น ในนามรหัสสำรองสนับสนุน.. เจ้าเอี้ยงพูดไม่ได้ หูไม่ได้ยิน แต่ฟังวิทยุสื่อสารแจ้งวิทยุสื่อสารได้ แจ้งแบบภาษาใบ้ 1 คือเรียกมาครั้งแรกคือแจ้งเหตุ ครั้งต่อไปคือตรวจสอบเหตุ ดึกๆ แจ้งอีกทีคือว.14 ในครั้งนี้เจ้าใบ้ได้ค้นหาและช่วยเหลือชีวิตของน้องหมาได้ 3 ชีวิต จากซากปรักหักพังในครั้งนี้ ผมป๊อดเบสิค พนักงานสื่อสารศูนย์วิทยุกู้ชีพวิภา ขอกดไลค์ให้ขอชื่นชมในความมีน้ำใจของเจ้าเอี้ยง หนุ่มใบ้แห่ง..ฅนกู้ภัยประชาชื่นในครั้งนี้ครับ" ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1856090/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...