ชื่มชมนศ.ร่างกายบกพร่องเต็มใจร่วมกิจกรรม'มหาลัย'

แสดงความคิดเห็น

นส.วราภรณ์ สร้อยเสน หรือ “น้องหมิว” อายุ 19 ปี

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่าบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่างเฟสบุ๊ก แฟนเพจชื่อว่า “Buriram on the way-บนถนนสายบุรีรัมย์” ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศการจัดงาน พิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ประจำปี 2558 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานตราลัญจกรส่วนพระองค์ แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ซึ่งมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ 40 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วมศึกษาดูงาน แต่จุดสนใจของบรรดาเหล่านักท่องไซเบอร์ กลับอยู่ที่นักศึกษาหญิงรายหนึ่ง ผู้มีความบกพร่องทางร่างกาย ซึ่งไม่ใช่อุปสรรคของเธอ สามารถเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ กับเพื่อนๆ นานหลายชั่วโมง โดยไม่บ่นและย่อท้อแต่อย่างใด แม้ว่ารุ่นพี่ได้ให้สิทธิ์เธอนั่งชมเพื่อนๆทำพิธีบนสแตนด์ แต่เธอกลับตอบปฏิเสธ และขอร่วมพิธีจนเสร็จสิ้น จึงทำให้เรื่องราวดังกล่าวถูกส่งต่อและแชร์ออกไป พร้อมกับได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

น้องหมิว ร่วมกิจกรรม'มหาลัย'

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจาก นส.วราภรณ์ สร้อยเสน หรือ “น้องหมิว” อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ว่า เมื่อวันที่ 22 ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ตนได้เข้าร่วมพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร กับทางมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งเหตุผลที่ตอบปฏิเสธรุ่นพี่ไปนั้น เนื่องจากว่าตนต้องการพิสูจน์ว่า สามารถร่วมกิจกรรมกับเพื่อนได้ เพราะกิจกรรมครั้งนี้ ทำได้ครั้งเดียวในชีวิต คำว่า “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” ทำให้ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เข้าร่วมพิธีฯ ทุกๆการตัดสินของตน จะลงมือทำก่อนที่จะตอบว่าทำไม่ได้ โดยจะได้ไม่มาเสียดายในภายหลังว่าทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก

“ดีใจ ภูมิใจ ที่มีคนให้กำลังใจ แต่คนที่ไม่ชอบเรา ก็ต้องมีอยู่แล้ว แต่ว่าไม่มีกำลังใจที่ไหน เท่ากับกำลังใจของตนเอง แม่บอกว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ อย่าไปสนใจนำคำพูดดูถูกดูแคลน เหล่านั้นเก็บมาคิด ทำให้เราทุกข์ แต่จงนำคำพูดของคนด่าเรา ใช้เป็นแรงผลักดัน พิสูจน์ให้เขาเห็น และยอมรับในตัวของเรา แม่ยังบอกอีกว่า จบออกมาทำงานอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดี เลี้ยงตนเอง และพ่อกับแม่ได้ ทำตรงนี้ให้ดีที่สุด” น้องหมิว ระบุ

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/343585 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย24ส.ค.58
วันที่โพสต์: 25/08/2558 เวลา 13:25:04 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่มชมนศ.ร่างกายบกพร่องเต็มใจร่วมกิจกรรม'มหาลัย'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นส.วราภรณ์ สร้อยเสน หรือ “น้องหมิว” อายุ 19 ปี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่าบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่างเฟสบุ๊ก แฟนเพจชื่อว่า “Buriram on the way-บนถนนสายบุรีรัมย์” ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศการจัดงาน พิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ประจำปี 2558 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานตราลัญจกรส่วนพระองค์ แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ซึ่งมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ 40 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วมศึกษาดูงาน แต่จุดสนใจของบรรดาเหล่านักท่องไซเบอร์ กลับอยู่ที่นักศึกษาหญิงรายหนึ่ง ผู้มีความบกพร่องทางร่างกาย ซึ่งไม่ใช่อุปสรรคของเธอ สามารถเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ กับเพื่อนๆ นานหลายชั่วโมง โดยไม่บ่นและย่อท้อแต่อย่างใด แม้ว่ารุ่นพี่ได้ให้สิทธิ์เธอนั่งชมเพื่อนๆทำพิธีบนสแตนด์ แต่เธอกลับตอบปฏิเสธ และขอร่วมพิธีจนเสร็จสิ้น จึงทำให้เรื่องราวดังกล่าวถูกส่งต่อและแชร์ออกไป พร้อมกับได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก น้องหมิว ร่วมกิจกรรม'มหาลัย' เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจาก นส.วราภรณ์ สร้อยเสน หรือ “น้องหมิว” อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ว่า เมื่อวันที่ 22 ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ตนได้เข้าร่วมพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร กับทางมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งเหตุผลที่ตอบปฏิเสธรุ่นพี่ไปนั้น เนื่องจากว่าตนต้องการพิสูจน์ว่า สามารถร่วมกิจกรรมกับเพื่อนได้ เพราะกิจกรรมครั้งนี้ ทำได้ครั้งเดียวในชีวิต คำว่า “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” ทำให้ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เข้าร่วมพิธีฯ ทุกๆการตัดสินของตน จะลงมือทำก่อนที่จะตอบว่าทำไม่ได้ โดยจะได้ไม่มาเสียดายในภายหลังว่าทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก “ดีใจ ภูมิใจ ที่มีคนให้กำลังใจ แต่คนที่ไม่ชอบเรา ก็ต้องมีอยู่แล้ว แต่ว่าไม่มีกำลังใจที่ไหน เท่ากับกำลังใจของตนเอง แม่บอกว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ อย่าไปสนใจนำคำพูดดูถูกดูแคลน เหล่านั้นเก็บมาคิด ทำให้เราทุกข์ แต่จงนำคำพูดของคนด่าเรา ใช้เป็นแรงผลักดัน พิสูจน์ให้เขาเห็น และยอมรับในตัวของเรา แม่ยังบอกอีกว่า จบออกมาทำงานอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดี เลี้ยงตนเอง และพ่อกับแม่ได้ ทำตรงนี้ให้ดีที่สุด” น้องหมิว ระบุ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/343585

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...