'น้องทาม'พิการไม่มีแขน ปลื้มใจได้ร่วมปั่นเพื่อแม่

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 11 ขวบ

“น้องทาม” นร.ชั้นป.5 พิการไม่มีแขน เผยดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่กับชาวพิษณุโลก ปั่นไปกลับครบระยะทาง

ควันหลงจากกิจกรรม “Bike for Mom” ปั่นเพื่อแม่จ.พิษณุโลก สังคมชาวพิษณุโลกต่างชื่นชมความสามารถและความตั้งใจของ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่พิการตั้งแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่มีความสามารถในการวาดภาพร่วมปั่นจักรยานเข้าร่วมโครงการ“Bike for MoM”เมื่อวันที่16สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยน้องทามปั่นจักรยานคู่ใจในกลุ่มที่ 3 จากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ไปถึงเรือนแพ และกลับมาที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร แม้ว่าระยะทางจะไม่ไกลนัก แต่สำหรับน้องทามที่ใช้คางบังคับรถจักรยานพร้อมกับขี่ขึ้นสะพานถึงสองแห่ง ก็สามารถปั่นได้ ท่ามกลางประชาชนมายืนคอยปรบมือให้กำลังใจทั้ง 2 ฝั่งข้างทาง ขณะที่ในโลกออนไลน์จากหน้าเพจ หน้าเฟซบุ๊คต่าง ๆ มีผู้ถ่ายภาพน้องทามมาโพสต์จำนวนมาก และต่างได้รับความชื่นชมจากชาวพิษณุโลกในความมุมานะพยายามของน้องทาม

ในวันที่(17ส.ค.) น้องทาม ได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง เพื่อร่วมชมงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ ที่คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยได้ชมบูธกิจกรรมต่าง ๆ และชมภาพยนตร์เรื่องไดโนเสาร์

ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมปั่นจักรยาน Bike For Mom ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ปั่นไปกลับจนครบระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก ดีใจที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันแม่ และหากมีโอกาสอีกตนก็จะขอมาร่วมปั่นรถจักรยานที่จัดเพื่อเทิดพระเกียรติอีก ก่อนหน้านี้ก็เคยร่วมปั่นรถจักรยานงานวันแม่ที่อำเภอบางระกำจัด ก็สามารถปั่นได้ครบระยะทาง สำหรับเส้นทางที่พิษณุโลกวานนี้ รู้สึกตื่นเต้นมากโดยเฉพาะช่วงขาลงสะพานนเรศวรและสะพานสูง ที่รถจะวิ่งลงเร็วมาก ต้องใช้เท้าคอยเหยียบพื้นตลอด ส่วนขาขึ้นได้ปั่นขึ้นแบบสบายมาก

นางสาวจิตรินทร์ แก้วเหลี่ยม หรือครูอ้าย ครูประจำชั้น ป.4 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่น้องทามร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่และสามารถปั่นจนครบระยะทาง ได้เฝ้าติดตามและเป็นห่วง โดยเฉพาะช่วงขึ้นลงสะพานที่น้องนามไม่เคยขี่รถขึ้นลงสะพานที่สูงและชันมาก่อน และสามารถขี่ผ่านไปได้ด้วยดี ตนเคยสอนน้องทามเมื่อครั้งอยู่ชั้น ป.4 และไม่ได้มองว่าน้องเป็นเด็กพิการ น้องทามสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป น้องทามสมใจวาดภาพมาก ปีที่แล้วตนก็พาไปฝึกการวาดภาพกับอาจารย์สุวัฒน์ บุตรเมือง ที่จ.เพชรบูรณ์ ได้พัฒนาการการวาดภาพที่ดีมากและสามารถฝึกวาดจนได้แชมป์ในระดับเขต

และปีนี้ได้ข่าวว่า มีผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่มีแผนเหมือนกันน้องทาม แต่สามารถพัฒนาอุปกรณ์จนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในชีวิตประจำวัน อาจจะพาไปน้องทามไปพบ หรือเชิญมาพบปะน้องทามที่บ้าน เมื่อน้องทามโตไปตนเชื่อว่าสามารถเอาตัวรอด และอาจจะมีวิชาความรู้ด้านวาดภาพจนเป็นวิชาติดตัวสามารถเลี้ยงตัวเองได้

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/661279 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: bangkokbiznews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 18/08/2558 เวลา 13:36:02 ดูภาพสไลด์โชว์ 'น้องทาม'พิการไม่มีแขน ปลื้มใจได้ร่วมปั่นเพื่อแม่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 11 ขวบ “น้องทาม” นร.ชั้นป.5 พิการไม่มีแขน เผยดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่กับชาวพิษณุโลก ปั่นไปกลับครบระยะทาง ควันหลงจากกิจกรรม “Bike for Mom” ปั่นเพื่อแม่จ.พิษณุโลก สังคมชาวพิษณุโลกต่างชื่นชมความสามารถและความตั้งใจของ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่พิการตั้งแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่มีความสามารถในการวาดภาพร่วมปั่นจักรยานเข้าร่วมโครงการ“Bike for MoM”เมื่อวันที่16สิงหาคมที่ผ่านมา โดยน้องทามปั่นจักรยานคู่ใจในกลุ่มที่ 3 จากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ไปถึงเรือนแพ และกลับมาที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร แม้ว่าระยะทางจะไม่ไกลนัก แต่สำหรับน้องทามที่ใช้คางบังคับรถจักรยานพร้อมกับขี่ขึ้นสะพานถึงสองแห่ง ก็สามารถปั่นได้ ท่ามกลางประชาชนมายืนคอยปรบมือให้กำลังใจทั้ง 2 ฝั่งข้างทาง ขณะที่ในโลกออนไลน์จากหน้าเพจ หน้าเฟซบุ๊คต่าง ๆ มีผู้ถ่ายภาพน้องทามมาโพสต์จำนวนมาก และต่างได้รับความชื่นชมจากชาวพิษณุโลกในความมุมานะพยายามของน้องทาม ในวันที่(17ส.ค.) น้องทาม ได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง เพื่อร่วมชมงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ ที่คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยได้ชมบูธกิจกรรมต่าง ๆ และชมภาพยนตร์เรื่องไดโนเสาร์ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมปั่นจักรยาน Bike For Mom ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ปั่นไปกลับจนครบระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก ดีใจที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันแม่ และหากมีโอกาสอีกตนก็จะขอมาร่วมปั่นรถจักรยานที่จัดเพื่อเทิดพระเกียรติอีก ก่อนหน้านี้ก็เคยร่วมปั่นรถจักรยานงานวันแม่ที่อำเภอบางระกำจัด ก็สามารถปั่นได้ครบระยะทาง สำหรับเส้นทางที่พิษณุโลกวานนี้ รู้สึกตื่นเต้นมากโดยเฉพาะช่วงขาลงสะพานนเรศวรและสะพานสูง ที่รถจะวิ่งลงเร็วมาก ต้องใช้เท้าคอยเหยียบพื้นตลอด ส่วนขาขึ้นได้ปั่นขึ้นแบบสบายมาก นางสาวจิตรินทร์ แก้วเหลี่ยม หรือครูอ้าย ครูประจำชั้น ป.4 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่น้องทามร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่และสามารถปั่นจนครบระยะทาง ได้เฝ้าติดตามและเป็นห่วง โดยเฉพาะช่วงขึ้นลงสะพานที่น้องนามไม่เคยขี่รถขึ้นลงสะพานที่สูงและชันมาก่อน และสามารถขี่ผ่านไปได้ด้วยดี ตนเคยสอนน้องทามเมื่อครั้งอยู่ชั้น ป.4 และไม่ได้มองว่าน้องเป็นเด็กพิการ น้องทามสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป น้องทามสมใจวาดภาพมาก ปีที่แล้วตนก็พาไปฝึกการวาดภาพกับอาจารย์สุวัฒน์ บุตรเมือง ที่จ.เพชรบูรณ์ ได้พัฒนาการการวาดภาพที่ดีมากและสามารถฝึกวาดจนได้แชมป์ในระดับเขต และปีนี้ได้ข่าวว่า มีผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่มีแผนเหมือนกันน้องทาม แต่สามารถพัฒนาอุปกรณ์จนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในชีวิตประจำวัน อาจจะพาไปน้องทามไปพบ หรือเชิญมาพบปะน้องทามที่บ้าน เมื่อน้องทามโตไปตนเชื่อว่าสามารถเอาตัวรอด และอาจจะมีวิชาความรู้ด้านวาดภาพจนเป็นวิชาติดตัวสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/661279

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...