สุนัขโต้คลื่นบำบัดคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

ริโค สุนัขโต้คลื่นบำบัดคนพิการ

การนำสุนัขมาใช้ในการบำบัดผู้ป่วยหรือคนพิการ เกิดขึ้นในหลาย ๆ แห่ง มีสุนัขนักบำบัดตัวหนึ่ง ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ใช้การ เล่นกระดานโต้คลื่นในการบำบัดรักษาคนพิการ

ริโคเช็ต สุนัขนักบำบัด ถูกฝึกให้ช่วยเหลือคนพิการตั้งแต่มันลืมตาดูโลก วันหนึ่งในขณะที่มันเดินเล่นบนชายหาดกับเจ้าของ เจ้าริโคในวัย 15 เดือน ได้กระโดดขึ้นไปบนกระดานโต้คลื่นกับ แพทริค อิวิสัน เด็กน้อยวัย 14 ปี ผู้ป่วยเป็น อัมพาต และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักกระดานโต้คลื่นของมันด้วย

ริโค เป็นสุนัขที่ช่วยเหลือคนพิการทางด้านจิตใจในแบบที่ไม่คาดคิดว่ามันจะทำได้ ในช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา มันใช้การเล่นกระดานโต้คลื่นกับคนพิการมามากมาย ไม่ว่าเป็นเด็กพิเศษ ทหารผ่านศึกที่บาดเจ็บจากสงคราม ผู้สูญเสียขาจากโรคมะเร็ง มากกว่านั้นด้วยความซื่อสัตย์และความจริงใจ ทำให้มันเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คนเหล่านั้น และเยียวยาพวกเขาได้เป็นอย่างดี เพราะว่าสิ่งสำคัญที่คนพิการต้องการก็คือ ความหวัง ความอบอุ่น และกำลังใจ และมันก็สามารถมอบสิ่งเหล่านี้ให้ทุกคนได้

นอกจากนี้ เจ้าริโค ยังเป็นทูตของ Life Rolls On องค์กรที่ช่วยเหลือคนหนุ่มสาว ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณไขสันหลังอีกด้วย

ขอบคุณ... http://goo.gl/uQEyoh (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 10/08/2558 เวลา 11:51:56 ดูภาพสไลด์โชว์ สุนัขโต้คลื่นบำบัดคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ริโค สุนัขโต้คลื่นบำบัดคนพิการ การนำสุนัขมาใช้ในการบำบัดผู้ป่วยหรือคนพิการ เกิดขึ้นในหลาย ๆ แห่ง มีสุนัขนักบำบัดตัวหนึ่ง ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ใช้การ เล่นกระดานโต้คลื่นในการบำบัดรักษาคนพิการ ริโคเช็ต สุนัขนักบำบัด ถูกฝึกให้ช่วยเหลือคนพิการตั้งแต่มันลืมตาดูโลก วันหนึ่งในขณะที่มันเดินเล่นบนชายหาดกับเจ้าของ เจ้าริโคในวัย 15 เดือน ได้กระโดดขึ้นไปบนกระดานโต้คลื่นกับ แพทริค อิวิสัน เด็กน้อยวัย 14 ปี ผู้ป่วยเป็น อัมพาต และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักกระดานโต้คลื่นของมันด้วย ริโค เป็นสุนัขที่ช่วยเหลือคนพิการทางด้านจิตใจในแบบที่ไม่คาดคิดว่ามันจะทำได้ ในช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา มันใช้การเล่นกระดานโต้คลื่นกับคนพิการมามากมาย ไม่ว่าเป็นเด็กพิเศษ ทหารผ่านศึกที่บาดเจ็บจากสงคราม ผู้สูญเสียขาจากโรคมะเร็ง มากกว่านั้นด้วยความซื่อสัตย์และความจริงใจ ทำให้มันเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คนเหล่านั้น และเยียวยาพวกเขาได้เป็นอย่างดี เพราะว่าสิ่งสำคัญที่คนพิการต้องการก็คือ ความหวัง ความอบอุ่น และกำลังใจ และมันก็สามารถมอบสิ่งเหล่านี้ให้ทุกคนได้ นอกจากนี้ เจ้าริโค ยังเป็นทูตของ Life Rolls On องค์กรที่ช่วยเหลือคนหนุ่มสาว ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณไขสันหลังอีกด้วย ขอบคุณ... http://goo.gl/uQEyoh

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...