สุดยอดแม่!! หาเลี้ยงลูก-หลานพิการ 7 ชีวิต กัดฟันสู้แม้เดินแทบไม่ไหวด้วยวัยชรา

แสดงความคิดเห็น

นางประมวล นวลจันทร์ อายุ 65 ปี และครอบครัว

แม่ทุ่มเททั้งกายและใจทั้งชีวิต ดูแลลูกชายที่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มากว่า 20 ปี มิหนำซ้ำ ลูกของลูกสาว เอาหลานมาทิ้งให้เลี้ยงอีก 5 ชีวิต ฐานะยากจน เผยได้รับความกรุณาฯจากมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้การช่วยเงิน ปีละ 10,000 บาท แต่ไม่เพียงพอ ต้องออกรับจ้างทั่วไปและเก็บผักไปให้หลานสาวขายเพื่อนำเงินมาประทังชีวิตในครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพิธ วิริยะอารีธรรม สจ. อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตรว่า นางประมวล นวลจันทร์ อายุ 65 ปี อยู่ตำบลคลองทราย อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตรว่า เป็นสุดยอดแม่ เอาใจใส่ ดูแลลูกชายพิการ 1 คน และหลานสาว 1 คน แขนขาลีบ เดินไม่ได้ต้องคลาน นอกจากนี้ยังเลี้ยงหลานสาวหลานชายเล็กๆ อีก 4 ชีวิต รวมทั้งหมด 7 ชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว พบนางประมวล กำลังหาข้าวให้กับนายทองสุข จันทร์ศรี อายุ 42 ปี ลูกชาย และ น.ส.วิไลวรรณ ไชโย อายุ 21 ปี หลานสาว ซึ่งทั้ง 2 คน พิการแขนขาลีบ ไม่มีแรง เดินไม่ได้ พร้อมกับหลานชายหญิงเล็กๆ อีก 4 คน เป็นเด็กชายอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว เด็กหญิงอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว เด็กชายอายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว และ เด็กหญิงอายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว โดยนางประมวล นั่งดูลูกหลานกินข้าว

โดยนางประมวล กล่าวว่า ตนเองและลูกชาย หลานสาว รวม 7 ชีวิต อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มานานแล้ว บ้านหลังนี้ ภาครัฐ ชาวบ้าน อบต. ช่วยซ่อมแซมให้ ส่วนสามีเสียชีวิตมานานแล้ว ตนเองต้องดูแลลูกชาย หลานสาวพิการและหลานๆ อีก 4 ชีวิต เนื่องจากลูกของลูกสาว นำหลานมาทิ้งไว้ให้เลี้ยงไม่ยอมส่งเสีย ทุกวันนี้ตนเองแบกภาระไว้คนเดียว ถามว่าทุกวันนี้เหนื่อยและท้อไหม ตนเองยอมรับว่าเหนื่อยมาก แต่ไม่ยอมท้อ หากท้อคนเดียว ลูกหลานจะอยู่อย่างไร ก็ต้องสู้ชีวิตต่อไป จนกว่าจะหมดลมหายใจ เพราะเรารักเขา

ทุกวันนี้ เงินที่มีใช้ในครอบครัว ได้รับการดูแลจากทางภาครัฐคือ เบี้ยผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการ ลูกชายหลานสาว พร้อมกับเงินที่ได้รับความกรุณาฯ จากมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ปีละ 10,000 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะบ้านเรามีสมาชิกมาก แต่ก็ต้องอดทน

ทุกวันนี้ ได้หลานสาว หลานชาย 3 คน ที่ช่วยเก็บผักข้างรั้วบ้าน นำไปขายตลาดนัดนี้เพื่อน้อง ทุกวันเสาร์ ได้เงินครั้งละ 200-300 บาท มาซื้อกับข้าว และเงินไปโรงเรียน รายได้ไม่พอรายจ่าย บางวันไม่มีข้าวหุงกิน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เป็นคนเอากับข้าวมาให้ ทุกวันนี้ตนเองแทบเดินไม่ไหว ปวดหัวเข่า เพราะชราแล้ว

“แม่รักและห่วงลูกชายหลานสาวเป็นอย่างมาก แต่ต้องตั้งสติบอกแก่ตัวเองเสมอมาว่า จะต้องเป็นแม่ที่เข้มแข็ง ยายที่เข้มแข็ง อ่อนแอไม่ได้ และจะคอยอยู่ดูแลลูกชาย หลานสาว ถึงล้มก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ใหม่ จะไม่ยอมแพ้ท้อแท้เด็ดขาด” นางประมวลพูดด้วยเสียงสั่นเครือ

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1439118013 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 10/08/2558 เวลา 11:45:32 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดยอดแม่!! หาเลี้ยงลูก-หลานพิการ 7 ชีวิต กัดฟันสู้แม้เดินแทบไม่ไหวด้วยวัยชรา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางประมวล นวลจันทร์ อายุ 65 ปี และครอบครัว แม่ทุ่มเททั้งกายและใจทั้งชีวิต ดูแลลูกชายที่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มากว่า 20 ปี มิหนำซ้ำ ลูกของลูกสาว เอาหลานมาทิ้งให้เลี้ยงอีก 5 ชีวิต ฐานะยากจน เผยได้รับความกรุณาฯจากมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้การช่วยเงิน ปีละ 10,000 บาท แต่ไม่เพียงพอ ต้องออกรับจ้างทั่วไปและเก็บผักไปให้หลานสาวขายเพื่อนำเงินมาประทังชีวิตในครอบครัว เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพิธ วิริยะอารีธรรม สจ. อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตรว่า นางประมวล นวลจันทร์ อายุ 65 ปี อยู่ตำบลคลองทราย อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตรว่า เป็นสุดยอดแม่ เอาใจใส่ ดูแลลูกชายพิการ 1 คน และหลานสาว 1 คน แขนขาลีบ เดินไม่ได้ต้องคลาน นอกจากนี้ยังเลี้ยงหลานสาวหลานชายเล็กๆ อีก 4 ชีวิต รวมทั้งหมด 7 ชีวิต ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว พบนางประมวล กำลังหาข้าวให้กับนายทองสุข จันทร์ศรี อายุ 42 ปี ลูกชาย และ น.ส.วิไลวรรณ ไชโย อายุ 21 ปี หลานสาว ซึ่งทั้ง 2 คน พิการแขนขาลีบ ไม่มีแรง เดินไม่ได้ พร้อมกับหลานชายหญิงเล็กๆ อีก 4 คน เป็นเด็กชายอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว เด็กหญิงอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว เด็กชายอายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว และ เด็กหญิงอายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านหนองจั๋ว โดยนางประมวล นั่งดูลูกหลานกินข้าว โดยนางประมวล กล่าวว่า ตนเองและลูกชาย หลานสาว รวม 7 ชีวิต อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มานานแล้ว บ้านหลังนี้ ภาครัฐ ชาวบ้าน อบต. ช่วยซ่อมแซมให้ ส่วนสามีเสียชีวิตมานานแล้ว ตนเองต้องดูแลลูกชาย หลานสาวพิการและหลานๆ อีก 4 ชีวิต เนื่องจากลูกของลูกสาว นำหลานมาทิ้งไว้ให้เลี้ยงไม่ยอมส่งเสีย ทุกวันนี้ตนเองแบกภาระไว้คนเดียว ถามว่าทุกวันนี้เหนื่อยและท้อไหม ตนเองยอมรับว่าเหนื่อยมาก แต่ไม่ยอมท้อ หากท้อคนเดียว ลูกหลานจะอยู่อย่างไร ก็ต้องสู้ชีวิตต่อไป จนกว่าจะหมดลมหายใจ เพราะเรารักเขา ทุกวันนี้ เงินที่มีใช้ในครอบครัว ได้รับการดูแลจากทางภาครัฐคือ เบี้ยผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการ ลูกชายหลานสาว พร้อมกับเงินที่ได้รับความกรุณาฯ จากมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ปีละ 10,000 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะบ้านเรามีสมาชิกมาก แต่ก็ต้องอดทน ทุกวันนี้ ได้หลานสาว หลานชาย 3 คน ที่ช่วยเก็บผักข้างรั้วบ้าน นำไปขายตลาดนัดนี้เพื่อน้อง ทุกวันเสาร์ ได้เงินครั้งละ 200-300 บาท มาซื้อกับข้าว และเงินไปโรงเรียน รายได้ไม่พอรายจ่าย บางวันไม่มีข้าวหุงกิน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เป็นคนเอากับข้าวมาให้ ทุกวันนี้ตนเองแทบเดินไม่ไหว ปวดหัวเข่า เพราะชราแล้ว “แม่รักและห่วงลูกชายหลานสาวเป็นอย่างมาก แต่ต้องตั้งสติบอกแก่ตัวเองเสมอมาว่า จะต้องเป็นแม่ที่เข้มแข็ง ยายที่เข้มแข็ง อ่อนแอไม่ได้ และจะคอยอยู่ดูแลลูกชาย หลานสาว ถึงล้มก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ใหม่ จะไม่ยอมแพ้ท้อแท้เด็ดขาด” นางประมวลพูดด้วยเสียงสั่นเครือ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1439118013

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...