ตัวจริง ตร.เมาตั้งด่าน! ลูกพิการ ตัวเองป่วย อยู่แฟลตหลังสน.

แสดงความคิดเห็น

ผบ.หมู่จราจร สน.วังทองหลาง

พบตำรวจที่ถูกโพสต์คลิปคล้ายเมาไปตั้งด่าน เป็นผบ.หมู่จราจร สน.วังทองหลาง ลูกคนเล็กพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่วนตัวเองมีอาการกระดูกสันหลังอักเสบ ยืดตัวตรงแล้วจะเจ็บ เมียยอมรับสามีดื่มบ้าง แต่ไม่เคยเมาจนพูดไม่รู้เรื่อง...จากกรณีมีการโพสต์ภาพ และข้อความ ลงเพจ YouLike เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรนายหนึ่ง บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "กล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิด‎"

ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าว ปรากฏภาพของตำรวจจราจร ไม่ทราบสังกัด อยู่ในอาการคล้ายกับเมาสุรา โดยผู้ที่ถ่ายภาพพยายามถามว่า ดื่มสุราแล้วทำไมถึงมาตั้งด่านเมาไม่ขับ ทางฝ่ายตำรวจตอบมาว่า ‘ผมรู้ ก็ผมเมาไม่ขับ’ ฝ่ายคนถ่ายคลิปถามต่อว่า ‘แล้วพี่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นะ’ ทางตำรวจก็ยังตอบว่า ‘รู้’ ฝ่ายคนถามจึงถามว่า ‘พี่เมาหรือเปล่า’ ทางตำรวจรับว่า ‘เมานิดหน่อย’ และทำท่าจะคว้ามือถือคนที่ถ่ายภาพ ซึ่งได้พูดให้เหตุผลไปว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ก่อนที่ตำรวจนายดังกล่าวจะเดินจากไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าตำรวจจราจรที่ปรากฏอยู่ในคลิปคือ ด.ต.จักรวาล วงศ์ชัย อายุ 51 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สน.วังทองหลาง เหตุเกิดช่วงบ่าย ของวันศุกร์ที่ 3 ก.ค.58ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสน.วังทองหลางแต่ไม่พบตัวด.ต.จักรวาลแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมงานของ ด.ต.จักรวาล นายหนึ่งกล่าวว่า โดยปกติ ด.ต.จักรวาล มีบุคลิกคล้ายคนเมาอยู่แล้ว เลยอาจจะทำให้คนที่เห็นคิดว่า เมามากจนจะเดินไม่ไหว ซึ่งในเวลาทำงานเพื่อนๆ ก็มักจะแซวกันอยู่ตลอดว่าเมามาอีกแล้วเป็นอย่างนี้ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกันมา

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องเลขที่ 289/230 ชั้น 5 แฟลตตำรวจด้านหลัง สน.วังทองหลาง ซึ่งเป็นห้องพักของ ด.ต.จักรวาล พบนางศิริอร วงศ์ชัย อายุ 33 ปี ภรรยา กำลังดูแลลูกสาวที่มีอาการป่วย โดยนางศิริอร เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กินกับ ด.ต.จักรวาล มานานกว่า 17 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตอายุ 14 ปี คนกลางอายุ 10 ปี และคนเล็ก อายุ 5 ปี ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องให้อาหารทางช่องท้อง ก่อนหน้านี้สามีเป็นคนไม่ดื่มเหล้า มาดื่มช่วงหลังจากที่ลูกสาวคนเล็กเกิด ประกอบกับฐานะครอบครัวไม่ค่อยจะดีนัก จนได้รับการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาให้ย้ายมาอยู่แฟลตตำรวจแห่งนี้เพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ก็ยังไม่พออยู่ดี เพราะลูกสาวคนเล็กต้องไปพบหมอทุกเดือน ตนเองก็ไม่ได้ทำงานต้องอยู่ดูแลลูก จนทำให้สามีเครียดหนักเพราะต้องหาเงินอยู่คนเดียว

"ที่เห็นแกเดินคล้ายคนเมามากนั้น เป็นเพราะแกป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังอักเสบ จนยืดหลังไม่ได้เวลาแกเดินหลังตรงๆแกก็จะปวดมาก" นางศิริอร ยังกล่าวต่อว่า ตนเองยอมรับว่า ด.ต.จักรวาลเป็นคนชอบดื่ม แต่จะไม่ดื่มเมาถึงขนาดพูดจาไม่รู้เรื่อง และทุกครั้งที่ดื่มก็ไม่เคยมาดื่มให้ลูกให้เมียเห็นต่อหน้า ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของตนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ถึงขนาดลูกๆ ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะกลัวเพื่อนนำไปล้อ ตนเองก็ให้กำลังใจ ด.ต.จักรวาล ไปว่า มันถึงคราวซวยของเรา พี่ทำดีที่สุดแล้ว อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

"ขอวิงวอนให้ทุกคนพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้างว่า ทำไมคนที่ถ่ายคลิปถึงถูกเรียกตรวจ เขาไปทำอะไรผิดมา ไม่ใช่มาจ้องแต่จะจับผิดตำรวจ" นางศิริอร กล่าวทิ้งท้ายพร้อมกับยกมือป้ายน้ำตา.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/509845

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 7/07/2558 เวลา 11:08:48 ดูภาพสไลด์โชว์ ตัวจริง ตร.เมาตั้งด่าน! ลูกพิการ ตัวเองป่วย อยู่แฟลตหลังสน.

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผบ.หมู่จราจร สน.วังทองหลาง พบตำรวจที่ถูกโพสต์คลิปคล้ายเมาไปตั้งด่าน เป็นผบ.หมู่จราจร สน.วังทองหลาง ลูกคนเล็กพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่วนตัวเองมีอาการกระดูกสันหลังอักเสบ ยืดตัวตรงแล้วจะเจ็บ เมียยอมรับสามีดื่มบ้าง แต่ไม่เคยเมาจนพูดไม่รู้เรื่อง...จากกรณีมีการโพสต์ภาพ และข้อความ ลงเพจ YouLike เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรนายหนึ่ง บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "กล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิด‎" ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าว ปรากฏภาพของตำรวจจราจร ไม่ทราบสังกัด อยู่ในอาการคล้ายกับเมาสุรา โดยผู้ที่ถ่ายภาพพยายามถามว่า ดื่มสุราแล้วทำไมถึงมาตั้งด่านเมาไม่ขับ ทางฝ่ายตำรวจตอบมาว่า ‘ผมรู้ ก็ผมเมาไม่ขับ’ ฝ่ายคนถ่ายคลิปถามต่อว่า ‘แล้วพี่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นะ’ ทางตำรวจก็ยังตอบว่า ‘รู้’ ฝ่ายคนถามจึงถามว่า ‘พี่เมาหรือเปล่า’ ทางตำรวจรับว่า ‘เมานิดหน่อย’ และทำท่าจะคว้ามือถือคนที่ถ่ายภาพ ซึ่งได้พูดให้เหตุผลไปว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ก่อนที่ตำรวจนายดังกล่าวจะเดินจากไป ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าตำรวจจราจรที่ปรากฏอยู่ในคลิปคือ ด.ต.จักรวาล วงศ์ชัย อายุ 51 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สน.วังทองหลาง เหตุเกิดช่วงบ่าย ของวันศุกร์ที่ 3 ก.ค.58ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสน.วังทองหลางแต่ไม่พบตัวด.ต.จักรวาลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมงานของ ด.ต.จักรวาล นายหนึ่งกล่าวว่า โดยปกติ ด.ต.จักรวาล มีบุคลิกคล้ายคนเมาอยู่แล้ว เลยอาจจะทำให้คนที่เห็นคิดว่า เมามากจนจะเดินไม่ไหว ซึ่งในเวลาทำงานเพื่อนๆ ก็มักจะแซวกันอยู่ตลอดว่าเมามาอีกแล้วเป็นอย่างนี้ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกันมา นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องเลขที่ 289/230 ชั้น 5 แฟลตตำรวจด้านหลัง สน.วังทองหลาง ซึ่งเป็นห้องพักของ ด.ต.จักรวาล พบนางศิริอร วงศ์ชัย อายุ 33 ปี ภรรยา กำลังดูแลลูกสาวที่มีอาการป่วย โดยนางศิริอร เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กินกับ ด.ต.จักรวาล มานานกว่า 17 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตอายุ 14 ปี คนกลางอายุ 10 ปี และคนเล็ก อายุ 5 ปี ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องให้อาหารทางช่องท้อง ก่อนหน้านี้สามีเป็นคนไม่ดื่มเหล้า มาดื่มช่วงหลังจากที่ลูกสาวคนเล็กเกิด ประกอบกับฐานะครอบครัวไม่ค่อยจะดีนัก จนได้รับการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาให้ย้ายมาอยู่แฟลตตำรวจแห่งนี้เพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ก็ยังไม่พออยู่ดี เพราะลูกสาวคนเล็กต้องไปพบหมอทุกเดือน ตนเองก็ไม่ได้ทำงานต้องอยู่ดูแลลูก จนทำให้สามีเครียดหนักเพราะต้องหาเงินอยู่คนเดียว "ที่เห็นแกเดินคล้ายคนเมามากนั้น เป็นเพราะแกป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังอักเสบ จนยืดหลังไม่ได้เวลาแกเดินหลังตรงๆแกก็จะปวดมาก" นางศิริอร ยังกล่าวต่อว่า ตนเองยอมรับว่า ด.ต.จักรวาลเป็นคนชอบดื่ม แต่จะไม่ดื่มเมาถึงขนาดพูดจาไม่รู้เรื่อง และทุกครั้งที่ดื่มก็ไม่เคยมาดื่มให้ลูกให้เมียเห็นต่อหน้า ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของตนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ถึงขนาดลูกๆ ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะกลัวเพื่อนนำไปล้อ ตนเองก็ให้กำลังใจ ด.ต.จักรวาล ไปว่า มันถึงคราวซวยของเรา พี่ทำดีที่สุดแล้ว อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด "ขอวิงวอนให้ทุกคนพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้างว่า ทำไมคนที่ถ่ายคลิปถึงถูกเรียกตรวจ เขาไปทำอะไรผิดมา ไม่ใช่มาจ้องแต่จะจับผิดตำรวจ" นางศิริอร กล่าวทิ้งท้ายพร้อมกับยกมือป้ายน้ำตา. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/509845

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...