เด็กกัมพูชาวัย 6 ขวบ ดูแลพี่ชายพิการเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

โลกออนไลน์ส่งต่อภาพ พร้อมเรื่องราวสุดน่าเวทนาเด็กกัมพูชาวัย 6 ขวบ ต้องดูแลพี่ชายพิการเพียงลำพัง

โลกออนไลน์มีการส่งต่อเรื่องราวสุดน่าเวทนาของเด็กน้อย เมื่อมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมบรรยายลงในกลุ่มชื่ออาสากู้ภัยพลเมืองดี ประเทศไทย ระบุว่า เรื่องอันน่าเศร้าถูกส่งมาจากดินแดนชนบทห่างจากพนมเปญเมืองหลวงของกัมพูชา เมื่อมีผู้ไปพบเด็กชายวัย 6 ขวบ คนหนึ่งกำลังป้อนข้าวพี่ชายที่ป่วยพิการ เดินไม่ได้อย่างน่าเวทนาสงสาร

เด็กกัมพูชาวัย 6 ขวบ ดูแลพี่ชายพิการเพียงลำพัง

เมื่อฟังแล้วน้ำตาจะไหล พี่ชายที่ป่วยอายุแค่ 12 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ภาระทั้งหมดจึงตกมาเป็นหน้าที่ของน้องชายวัย 6 ขวบ ต้องหาข้าวหาน้ำและดูแลกันสองคนในบ้านเก่าและพังมาก สอบถามเพิ่มเติมได้ความว่า การที่ทั้งสองต้องมาดูแลกันเองอย่างนี้ เพราะพ่อแม่ของพวกเขานั้นยากจนมาก จึงต้องทิ้งให้ลูกๆ ให้อยู่กันตามลำพัง เพื่อไปหางานทำในเมืองหลวง ไม่งั้นก็คงอดตายอยู่กับลูก

ทั้งนี้ ชาวบ้านและผู้คนที่ผ่านไปมาเห็นสภาพอันน่าเวทนา แล้วรู้สึกสะเทือนใจ จึงเกิดการแชร์ภาพและส่งต่อหวังจะมีคนมีน้ำใจสงสาร หยิบยื่นความช่วยเหลือพวกเขาทั้งสอง เมื่อภาพพร้อมเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกบอกเล่า ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่าน่าสงสาร พร้อมทั้งแชร์ส่งต่อเรื่องราวกันจำนวนมาก

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/447351.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 10/06/2558 เวลา 10:54:53 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กกัมพูชาวัย 6 ขวบ ดูแลพี่ชายพิการเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลกออนไลน์ส่งต่อภาพ พร้อมเรื่องราวสุดน่าเวทนาเด็กกัมพูชาวัย 6 ขวบ ต้องดูแลพี่ชายพิการเพียงลำพัง โลกออนไลน์มีการส่งต่อเรื่องราวสุดน่าเวทนาของเด็กน้อย เมื่อมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมบรรยายลงในกลุ่มชื่ออาสากู้ภัยพลเมืองดี ประเทศไทย ระบุว่า เรื่องอันน่าเศร้าถูกส่งมาจากดินแดนชนบทห่างจากพนมเปญเมืองหลวงของกัมพูชา เมื่อมีผู้ไปพบเด็กชายวัย 6 ขวบ คนหนึ่งกำลังป้อนข้าวพี่ชายที่ป่วยพิการ เดินไม่ได้อย่างน่าเวทนาสงสาร เด็กกัมพูชาวัย 6 ขวบ ดูแลพี่ชายพิการเพียงลำพัง เมื่อฟังแล้วน้ำตาจะไหล พี่ชายที่ป่วยอายุแค่ 12 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ภาระทั้งหมดจึงตกมาเป็นหน้าที่ของน้องชายวัย 6 ขวบ ต้องหาข้าวหาน้ำและดูแลกันสองคนในบ้านเก่าและพังมาก สอบถามเพิ่มเติมได้ความว่า การที่ทั้งสองต้องมาดูแลกันเองอย่างนี้ เพราะพ่อแม่ของพวกเขานั้นยากจนมาก จึงต้องทิ้งให้ลูกๆ ให้อยู่กันตามลำพัง เพื่อไปหางานทำในเมืองหลวง ไม่งั้นก็คงอดตายอยู่กับลูก ทั้งนี้ ชาวบ้านและผู้คนที่ผ่านไปมาเห็นสภาพอันน่าเวทนา แล้วรู้สึกสะเทือนใจ จึงเกิดการแชร์ภาพและส่งต่อหวังจะมีคนมีน้ำใจสงสาร หยิบยื่นความช่วยเหลือพวกเขาทั้งสอง เมื่อภาพพร้อมเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกบอกเล่า ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่าน่าสงสาร พร้อมทั้งแชร์ส่งต่อเรื่องราวกันจำนวนมาก ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/447351.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...