วอนคนใจบุญช่วยด่วน! เด็กน่านหัวแตงโม ครอบครัวยากจน

แสดงความคิดเห็น

นักพัฒนาสังคม  จังหวัดน่าน เข้าช่วยเหลือเบื่องต้นแก่ครอบครัวของด.ช.ภาณุพงษ์ แซ่ท้าว หรือน้องยียง  ป่วยศีรษะโตผิดปกติ

น่าน - พบเด็กน่านวัย 2 ขวบป่วยเป็นโรคหัวแตงโม ศีรษะโตผิดปกติ ส่งต่อเข้าผ่าตัดแล้วยังไม่ดีขึ้น ทั้งยังมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป แม่ต้องคอยดูแลใกล้ชิดจนออกไปทำมาหากินไม่ได้ แถมมีลูกต้องคอยดูแลอีก 3 คนขณะที่ครอบครัวยากจนมีแต่สามีทำงานรับจ้างคนเดียวได้เงินวันละร้อยวอนผู้ใจบุญช่วยด่วน

วันที่ (4 มิ.ย.) นายพัชรวุฒิ แก้วอินแสง นักพัฒนาสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายสังข์สิทธิ์ อินทะรังสี นายกเทศมนตรีตำบลงอบ และนางวิจิตรา ระพีพัศนพงค์ นักพัฒนาชุมชนเทศบาลตำบลงอบได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลทุ่งช้างอ.ทุ่งช้างจ.น่าน

เพื่อเข้าเยี่ยมและทำการช่วยเหลือ ด.ช.ภาณุพงษ์ แซ่ท้าว หรือน้องยียง อายุ 2 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวแตงโม โรคน้ำในโพรงสมองอักเสบ มีศีรษะโตผิดปกติ ถึงแม้เข้ารับการผ่าตัดแล้วแต่ยังไม่ดีขึ้น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีพัฒนาการช้า ต้องอยู่ในความดูแลของมารดาอย่างใกล้ชิด ซ้ำทางครอบครัวมีฐานะยากจนและมีภาระเลี้ยงลูกเล็กอีก3คน

น.ส.ชี แซ่ท้าว แม่ของน้องยียง อายุ 2 ขวบ ป่วยเป็นโรคหัวแตงโม

น.ส.ชี แซ่ท้าว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247 หมู่ 11 บ้านมณีพฤกษ์ 1 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เล่าว่า น้องยียงมีศีรษะโตผิดปกติตั้งแต่เกิด แพทย์ระบุว่ามีอาการของโรค Hydrocephalus หรือมีน้ำในสมองมากจนทำให้หัวโตกว่าเด็กทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลน่านได้ส่งต่อไปรักษาทำการผ่าตัดใส่ท่อระบายน้ำในสมองออกทางช่องท้องที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อไม่ให้ศีรษะขยายโตโดยมีผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าเดินทางและใช้จ่ายระหว่างรักษาตัว

แต่ผ่านมา 2 ปีน้องยียงก็ยังมีพัฒนาการช้า ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เหมือนเด็กๆ ในวัยเดียวกัน ได้แต่นอน อีกทั้งยังป่วยบ่อย ทำให้ตนต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่สามารถออกไปทำงานที่ไร่ หรือไปรับจ้างหาเงินได้ มีเพียงสามีที่ออกไปทำงานที่ไร่ และรับจ้างทั่วไป มีรายได้เพียงวันละ 100 กว่าบาท ขณะที่ยังมีลูกเล็กอีก 3 คนที่ต้องดูแลและมีค่าใช้จ่ายค่าเล่าเรียน โดยคนโตอายุ 8 ขวบ คนรอง 6 ขวบ และ 4 ขวบ (ตามลำดับ)

“ถึงแม้จะได้รับเบี้ยคนพิการให้น้องยียงเดือนละ 800 บาท แต่ก็ยังไม่พอค่าใช้จ่าย จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ อยากมีงานทำมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว”

เบื้องต้นทางสำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดน่านได้มอบเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 2,000 บาท พร้อมกับประสานชมรมผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส อ.ทุ่งช้าง เพื่อให้มารดาของเด็กพิการเข้าร่วมชมรมฯ และอบรมการฝึกอาชีพทำพรมเช็ดเท้า เพื่อเป็นรายได้เสริมแก่ครอบครัว และผู้ดูแลคนพิการจะได้มีเครือข่ายคนพิการในอำเภอเดียวกันเพื่อจะได้สิทธิในด้านอื่นๆของชมรมคนพิการ

พร้อมกับได้แจ้งสิทธิของคนพิการในเรื่องการกู้เงินเพื่อการประกอบอาชีพของผู้ดูแลคนพิการที่ไม่มีดอกเบี้ย และสิทธิในการขอค่าเดินทางไปรักษาพยาบาลที่ต่างจังหวัดแก่มารดาของเด็กพิการ รวมทั้งให้คำแนะนำเรื่องการให้บุตรคนโตซึ่งมีอายุ8ขวบช่วยครอบครัวในการทำงานบ้านและดูแลน้องพิการ

ทั้งนี้ หากผู้จิตเมตตาต้องการช่วยเหลือน้องยียง ก็สามารถส่งเงินช่วยเหลือไปที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. สาขาเชียงกลาง หมายเลขบัญชี 020028931409 ชื่อบัญชีเพื่อ ด.ช.ภาณุพงษ์ แซ่ท้าว โดย น.ส.ชี แซ่ท้าว หรือโทรศัพท์สอบถามที่ 09-3395-0224

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000063368 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 5/06/2558 เวลา 11:05:59 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนคนใจบุญช่วยด่วน! เด็กน่านหัวแตงโม ครอบครัวยากจน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นักพัฒนาสังคม จังหวัดน่าน เข้าช่วยเหลือเบื่องต้นแก่ครอบครัวของด.ช.ภาณุพงษ์ แซ่ท้าว หรือน้องยียง ป่วยศีรษะโตผิดปกติ น่าน - พบเด็กน่านวัย 2 ขวบป่วยเป็นโรคหัวแตงโม ศีรษะโตผิดปกติ ส่งต่อเข้าผ่าตัดแล้วยังไม่ดีขึ้น ทั้งยังมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป แม่ต้องคอยดูแลใกล้ชิดจนออกไปทำมาหากินไม่ได้ แถมมีลูกต้องคอยดูแลอีก 3 คนขณะที่ครอบครัวยากจนมีแต่สามีทำงานรับจ้างคนเดียวได้เงินวันละร้อยวอนผู้ใจบุญช่วยด่วน วันที่ (4 มิ.ย.) นายพัชรวุฒิ แก้วอินแสง นักพัฒนาสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายสังข์สิทธิ์ อินทะรังสี นายกเทศมนตรีตำบลงอบ และนางวิจิตรา ระพีพัศนพงค์ นักพัฒนาชุมชนเทศบาลตำบลงอบได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลทุ่งช้างอ.ทุ่งช้างจ.น่าน เพื่อเข้าเยี่ยมและทำการช่วยเหลือ ด.ช.ภาณุพงษ์ แซ่ท้าว หรือน้องยียง อายุ 2 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวแตงโม โรคน้ำในโพรงสมองอักเสบ มีศีรษะโตผิดปกติ ถึงแม้เข้ารับการผ่าตัดแล้วแต่ยังไม่ดีขึ้น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีพัฒนาการช้า ต้องอยู่ในความดูแลของมารดาอย่างใกล้ชิด ซ้ำทางครอบครัวมีฐานะยากจนและมีภาระเลี้ยงลูกเล็กอีก3คน น.ส.ชี แซ่ท้าว แม่ของน้องยียง อายุ 2 ขวบ ป่วยเป็นโรคหัวแตงโม น.ส.ชี แซ่ท้าว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247 หมู่ 11 บ้านมณีพฤกษ์ 1 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เล่าว่า น้องยียงมีศีรษะโตผิดปกติตั้งแต่เกิด แพทย์ระบุว่ามีอาการของโรค Hydrocephalus หรือมีน้ำในสมองมากจนทำให้หัวโตกว่าเด็กทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลน่านได้ส่งต่อไปรักษาทำการผ่าตัดใส่ท่อระบายน้ำในสมองออกทางช่องท้องที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อไม่ให้ศีรษะขยายโตโดยมีผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าเดินทางและใช้จ่ายระหว่างรักษาตัว แต่ผ่านมา 2 ปีน้องยียงก็ยังมีพัฒนาการช้า ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เหมือนเด็กๆ ในวัยเดียวกัน ได้แต่นอน อีกทั้งยังป่วยบ่อย ทำให้ตนต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่สามารถออกไปทำงานที่ไร่ หรือไปรับจ้างหาเงินได้ มีเพียงสามีที่ออกไปทำงานที่ไร่ และรับจ้างทั่วไป มีรายได้เพียงวันละ 100 กว่าบาท ขณะที่ยังมีลูกเล็กอีก 3 คนที่ต้องดูแลและมีค่าใช้จ่ายค่าเล่าเรียน โดยคนโตอายุ 8 ขวบ คนรอง 6 ขวบ และ 4 ขวบ (ตามลำดับ) “ถึงแม้จะได้รับเบี้ยคนพิการให้น้องยียงเดือนละ 800 บาท แต่ก็ยังไม่พอค่าใช้จ่าย จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ อยากมีงานทำมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว” เบื้องต้นทางสำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดน่านได้มอบเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 2,000 บาท พร้อมกับประสานชมรมผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส อ.ทุ่งช้าง เพื่อให้มารดาของเด็กพิการเข้าร่วมชมรมฯ และอบรมการฝึกอาชีพทำพรมเช็ดเท้า เพื่อเป็นรายได้เสริมแก่ครอบครัว และผู้ดูแลคนพิการจะได้มีเครือข่ายคนพิการในอำเภอเดียวกันเพื่อจะได้สิทธิในด้านอื่นๆของชมรมคนพิการ พร้อมกับได้แจ้งสิทธิของคนพิการในเรื่องการกู้เงินเพื่อการประกอบอาชีพของผู้ดูแลคนพิการที่ไม่มีดอกเบี้ย และสิทธิในการขอค่าเดินทางไปรักษาพยาบาลที่ต่างจังหวัดแก่มารดาของเด็กพิการ รวมทั้งให้คำแนะนำเรื่องการให้บุตรคนโตซึ่งมีอายุ8ขวบช่วยครอบครัวในการทำงานบ้านและดูแลน้องพิการ ทั้งนี้ หากผู้จิตเมตตาต้องการช่วยเหลือน้องยียง ก็สามารถส่งเงินช่วยเหลือไปที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. สาขาเชียงกลาง หมายเลขบัญชี 020028931409 ชื่อบัญชีเพื่อ ด.ช.ภาณุพงษ์ แซ่ท้าว โดย น.ส.ชี แซ่ท้าว หรือโทรศัพท์สอบถามที่ 09-3395-0224 ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000063368

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...