วอนช่วย ‘น้องสิงโต’ ด.ช.3 ขวบ ท้องโต-ตับแข็ง ตั้งแต่เกิด

แสดงความคิดเห็น

น้องสิงโต ด.ช.3 ขวบ ท้องโต-ตับแข็ง ตั้งแต่เกิด

น่าสงสารเด็กชายอายุแค่ 3ขวบ ป่วยหนักท้องโต จากท่อน้ำดีอุดตัน จนกลายเป็นตับแข็งต้องเปลี่ยนตับ พ่อบริจาคตับให้แต่เปลี่ยนไม่ได้ เพราะมีประวัติชอบดื่มเหล้า ไปทำงานเกาหลีหวังจะได้เงินก็ไม่ได้ วอนผู้ใจบุญช่วยด้วย...

เมื่อบ่ายวันที่ 3 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 120 หมู่บ้านโคกม่วย หมู่ 3 ต.บ้านพร้าว อ.เมืองหนองบัวลำภู พบกับครอบครัวของ ‘น้องสิงโต’ ด.ช.ธนลักษณ์ เตชะผล อายุ 3 ขวบ ที่มีเพียงตาและอาของเด็กคอยดูแลอยู่ที่บ้าน ส่วนแม่ของเด็กคือ น.ส.หฤทัย อ่อนละมุน อายุ 26 ปี ไปทำงานเป็นลูกจ้างรายวันร้านขายชุดกีฬาในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มีรายได้วันละ 280 บาท

ขณะที่พ่อของเด็ก เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ มีเงินส่งกลับบ้านเดือนละประมาณ 5,000 บาท และยังมีภาระหนี้สิน ซึ่งเกิดจากค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานที่เกาหลีอีกกว่า 2 แสนบาท

นางฉวี พิลัยพิศ อายุ 46 ปี อาของเด็ก ซึ่งมีหน้าที่ช่วยดูแลเด็ก ผลัดเปลี่ยนกับคนในครอบครัว เปิดเผยว่า น้องสิงโต หลังคลอดก็ต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูอีกหลายเดือนโดยใช้สิทธิบัตรทอง เบื้องต้นมีอาการตัวเหลือง ปัสสาวะเหลือง มีอาการท้องโตผิดปกติอันมีสาเหตุจากตับแข็ง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากท่อน้ำดีอุดตันตั้งแต่แรกเกิด โดยแพทย์ได้ผ่าตัดท่อน้ำดีตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน

จากนั้นญาติ ๆ ได้พาน้องสิงโตไปหาหมอที่ รพ.ศิริราช ซึ่งหมอบอกว่าต้องเปลี่ยนตับถึงจะทำให้ร่างกายดีขึ้น จึงได้ขึ้นบัญชีขอรับการเปลี่ยนตับไว้ แต่ไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไหร่ ถึงจะได้เปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม พ่อของเด็กเคยแจ้งความจำนงขอบริจาคตับเพื่อเปลี่ยนให้กับลูก แต่พอซักประวัติแล้วพบว่าเป็นคนชอบดื่มสุรา หมอจึงไม่เปลี่ยนให้ ส่วนแม่ของเด็กมีเลือดคนละกรุ๊ปจึงไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ทั้งนี้ หมอบอกว่าการรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก ทางครอบครัวจึงต้องดิ้นรนหาเงินมารักษาน้องสิงโต โดยพ่อต้องไปทำงานต่างประเทศ แต่แทนที่จะมีรายได้มาก กลับเหลือเงินส่งมาเพียงน้อยนิด ทั้งยังเป็นหนี้สินอีกด้วย จึงคงเป็นไปได้ยากที่จะมีเงินจำนวนมากมาเป็นค่ารักษา ต้องวอนไปถึงผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือ

สำหรับผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือน้องสิงโต ได้ที่ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาหนองบัวลำภู บัญชีออมทรัพย์ชื่อ น.ส.หฤทัย อ่อนละมุน เลขที่ 405-430571-1 เพื่อใช้เป็นทุนในการรักษาน้องสิงโต ต่อไป.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/502862

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 5/06/2558 เวลา 11:04:54 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย ‘น้องสิงโต’ ด.ช.3 ขวบ ท้องโต-ตับแข็ง ตั้งแต่เกิด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น้องสิงโต ด.ช.3 ขวบ ท้องโต-ตับแข็ง ตั้งแต่เกิด น่าสงสารเด็กชายอายุแค่ 3ขวบ ป่วยหนักท้องโต จากท่อน้ำดีอุดตัน จนกลายเป็นตับแข็งต้องเปลี่ยนตับ พ่อบริจาคตับให้แต่เปลี่ยนไม่ได้ เพราะมีประวัติชอบดื่มเหล้า ไปทำงานเกาหลีหวังจะได้เงินก็ไม่ได้ วอนผู้ใจบุญช่วยด้วย... เมื่อบ่ายวันที่ 3 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 120 หมู่บ้านโคกม่วย หมู่ 3 ต.บ้านพร้าว อ.เมืองหนองบัวลำภู พบกับครอบครัวของ ‘น้องสิงโต’ ด.ช.ธนลักษณ์ เตชะผล อายุ 3 ขวบ ที่มีเพียงตาและอาของเด็กคอยดูแลอยู่ที่บ้าน ส่วนแม่ของเด็กคือ น.ส.หฤทัย อ่อนละมุน อายุ 26 ปี ไปทำงานเป็นลูกจ้างรายวันร้านขายชุดกีฬาในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู มีรายได้วันละ 280 บาท ขณะที่พ่อของเด็ก เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ มีเงินส่งกลับบ้านเดือนละประมาณ 5,000 บาท และยังมีภาระหนี้สิน ซึ่งเกิดจากค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานที่เกาหลีอีกกว่า 2 แสนบาท นางฉวี พิลัยพิศ อายุ 46 ปี อาของเด็ก ซึ่งมีหน้าที่ช่วยดูแลเด็ก ผลัดเปลี่ยนกับคนในครอบครัว เปิดเผยว่า น้องสิงโต หลังคลอดก็ต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูอีกหลายเดือนโดยใช้สิทธิบัตรทอง เบื้องต้นมีอาการตัวเหลือง ปัสสาวะเหลือง มีอาการท้องโตผิดปกติอันมีสาเหตุจากตับแข็ง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากท่อน้ำดีอุดตันตั้งแต่แรกเกิด โดยแพทย์ได้ผ่าตัดท่อน้ำดีตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน จากนั้นญาติ ๆ ได้พาน้องสิงโตไปหาหมอที่ รพ.ศิริราช ซึ่งหมอบอกว่าต้องเปลี่ยนตับถึงจะทำให้ร่างกายดีขึ้น จึงได้ขึ้นบัญชีขอรับการเปลี่ยนตับไว้ แต่ไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไหร่ ถึงจะได้เปลี่ยน อย่างไรก็ตาม พ่อของเด็กเคยแจ้งความจำนงขอบริจาคตับเพื่อเปลี่ยนให้กับลูก แต่พอซักประวัติแล้วพบว่าเป็นคนชอบดื่มสุรา หมอจึงไม่เปลี่ยนให้ ส่วนแม่ของเด็กมีเลือดคนละกรุ๊ปจึงไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ทั้งนี้ หมอบอกว่าการรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก ทางครอบครัวจึงต้องดิ้นรนหาเงินมารักษาน้องสิงโต โดยพ่อต้องไปทำงานต่างประเทศ แต่แทนที่จะมีรายได้มาก กลับเหลือเงินส่งมาเพียงน้อยนิด ทั้งยังเป็นหนี้สินอีกด้วย จึงคงเป็นไปได้ยากที่จะมีเงินจำนวนมากมาเป็นค่ารักษา ต้องวอนไปถึงผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือ สำหรับผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือน้องสิงโต ได้ที่ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาหนองบัวลำภู บัญชีออมทรัพย์ชื่อ น.ส.หฤทัย อ่อนละมุน เลขที่ 405-430571-1 เพื่อใช้เป็นทุนในการรักษาน้องสิงโต ต่อไป. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/502862

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...