ไฟไหม้บ้านพักคนชราจีน คร่าชีวิตผู้เฒ่าพิการอย่างน้อย 38 คน

แสดงความคิดเห็น

เอเจนซี - สลดใจเหตุไฟไหม้สถานพักฟื้นและดูแลผู้สูงอายุคังเล่อหยวนทางภาคกลางของประเทศจีน ปลิดชีวิตผู้เฒ่าไร้ทางหนีอย่างน้อย38คนคาดสาเหตุเกิดจากปัญหาวงจรไฟฟ้าขัดข้อง

ภาพขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนชราในมณฑลเหอหนัน ซึ่งคร่าชีวิตผู้สูงอายุอย่างน้อย 38 คน ในวันจันทร์ (25 พ.ค.) ที่ผ่านมา (ภาพ ไชน่านิวส์) กลุ่มสื่อทางการจีนรายงาน (26 พ.ค.) ว่า เปลวไฟปะทุขึ้นภายในอาคารที่พักอาศัยของกลุ่มคนชรามากกว่า 100 คน ซึ่งบางส่วนเป็นผู้ป่วยอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในหมู่บ้านซันหลี่เหอ อำเภอลู่ชัน เมืองผิงติ่งซัน มณฑลเหอหนันเมื่อเวลาราว 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ (25) ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของสำนักปฏิบัติการด้านความปลอดภัยท้องถิ่นระบุว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 ราย ณ เวลา 04.30 น. ของวันนี้ และผู้บาดเจ็บรวม 6 ราย โดยสองรายต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการสาหัสขั้นรุนแรง

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ชีพยังคงเดินหน้าต่อไป ท่ามกลางเศษซากปรักหักพังที่ถูกเผาผลาญดำเป็นตอตะโก ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังไม่ทราบแน่ชัดมีเพียงคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์วัยชรารายหนึ่งที่เผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่าอาจเกิดจากปัญหาวงจรไฟฟ้าทำงานขัดข้อง

กรณีไฟไหม้และอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมนั้นกลายเป็นเรื่องชินหูชินตาบนแดนมังกร ซึ่งบกพร่องในการบังคับใช้กฎข้อบังคับหรือมาตรฐานด้านความปลอดภัย ด้วยบรรดาเจ้าของธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์บางรายใช้วิธีจ่ายเงินใต้โต๊ะให้เจ้าหน้าที่รัฐหลับหูหลับตาไม่ตรวจสอบเข้มงวด

ตัวอย่างเช่นในเดือนกุมภาพันธ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของเมืองฮุ้ยตง มณฑลกวางตุ้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย โดยตำรวจสืบสวนพบว่าเป็นฝีมือของเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่แอบเล่นไฟอยู่ในห้าง หรืออีกกรณีที่โรงงานสัตว์ปีกทางจีนตะวันออกเฉียงเหนือเกิดไฟไหม้ใหญ่จนมีผู้เสียชีวิต 119 ราย เมื่อสองปีก่อน โดยรายงานข่าวกล่าวว่า ผู้จัดการปิดล็อคประตูด้านในโรงงานเพื่อกันไม่ให้คนงานไปเข้าห้องน้ำจนนำไปสู่โศกนาฏกรรมอันน่าโศกเศร้า

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/china/ViewNews.aspx?NewsID=9580000059560 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย26พ.ค.58
วันที่โพสต์: 27/05/2558 เวลา 11:01:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ไฟไหม้บ้านพักคนชราจีน คร่าชีวิตผู้เฒ่าพิการอย่างน้อย 38 คน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เอเจนซี - สลดใจเหตุไฟไหม้สถานพักฟื้นและดูแลผู้สูงอายุคังเล่อหยวนทางภาคกลางของประเทศจีน ปลิดชีวิตผู้เฒ่าไร้ทางหนีอย่างน้อย38คนคาดสาเหตุเกิดจากปัญหาวงจรไฟฟ้าขัดข้อง ภาพขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนชราในมณฑลเหอหนัน ซึ่งคร่าชีวิตผู้สูงอายุอย่างน้อย 38 คน ในวันจันทร์ (25 พ.ค.) ที่ผ่านมา (ภาพ ไชน่านิวส์) กลุ่มสื่อทางการจีนรายงาน (26 พ.ค.) ว่า เปลวไฟปะทุขึ้นภายในอาคารที่พักอาศัยของกลุ่มคนชรามากกว่า 100 คน ซึ่งบางส่วนเป็นผู้ป่วยอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในหมู่บ้านซันหลี่เหอ อำเภอลู่ชัน เมืองผิงติ่งซัน มณฑลเหอหนันเมื่อเวลาราว 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ (25) ที่ผ่านมา แถลงการณ์ของสำนักปฏิบัติการด้านความปลอดภัยท้องถิ่นระบุว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 ราย ณ เวลา 04.30 น. ของวันนี้ และผู้บาดเจ็บรวม 6 ราย โดยสองรายต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการสาหัสขั้นรุนแรง ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ชีพยังคงเดินหน้าต่อไป ท่ามกลางเศษซากปรักหักพังที่ถูกเผาผลาญดำเป็นตอตะโก ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังไม่ทราบแน่ชัดมีเพียงคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์วัยชรารายหนึ่งที่เผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่าอาจเกิดจากปัญหาวงจรไฟฟ้าทำงานขัดข้อง กรณีไฟไหม้และอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมนั้นกลายเป็นเรื่องชินหูชินตาบนแดนมังกร ซึ่งบกพร่องในการบังคับใช้กฎข้อบังคับหรือมาตรฐานด้านความปลอดภัย ด้วยบรรดาเจ้าของธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์บางรายใช้วิธีจ่ายเงินใต้โต๊ะให้เจ้าหน้าที่รัฐหลับหูหลับตาไม่ตรวจสอบเข้มงวด ตัวอย่างเช่นในเดือนกุมภาพันธ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของเมืองฮุ้ยตง มณฑลกวางตุ้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย โดยตำรวจสืบสวนพบว่าเป็นฝีมือของเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่แอบเล่นไฟอยู่ในห้าง หรืออีกกรณีที่โรงงานสัตว์ปีกทางจีนตะวันออกเฉียงเหนือเกิดไฟไหม้ใหญ่จนมีผู้เสียชีวิต 119 ราย เมื่อสองปีก่อน โดยรายงานข่าวกล่าวว่า ผู้จัดการปิดล็อคประตูด้านในโรงงานเพื่อกันไม่ให้คนงานไปเข้าห้องน้ำจนนำไปสู่โศกนาฏกรรมอันน่าโศกเศร้า ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/china/ViewNews.aspx?NewsID=9580000059560

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...