สุนัขช่วย “บำบัด” เด็กชายป่วยหนัก จากอุบัติเหตุรถชน (มีคลิป)

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายวัย 6 ขวบ กับสุนัขบำบัดพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

พบกับ Caleb Howard เด็กน้อยที่ต้องประสบอุบัติเหตุรถชนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ที่ทำให้เขา “ป่วยหนัก” กระดูกแตก ต้องผ่าตัดสมองครั้งใหญ่ พ่อแม่ซึ่งใจสลาย ต่างไม่รู้ว่าลูกของเขาจะกลายมาเป็นปกติได้เมื่อไหร่ และจะเป็นไปได้หรือไม่ จนหลายๆ ครั้งที่พ่อแม่ของเด็กน้อยคนนี้ถอดใจ และรับความจริง

แต่วันหนึ่ง พวกเขาได้รับการแนะนำให้ใช้วิธี “สุนัขบำบัด” เข้ามาช่วย ซึ่งด้วยความที่ไม่รู้จะใช้วิธีอะไรช่วยลูกชายตัวเองแล้ว จึงยอม และหมาตัวนั้นที่มาทำหน้าที่ก็คือเจ้า Colonel ในวิดีโอนี้ คุณจะได้เห็นพัฒนาการของหนูน้อย caleb ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากการเข้ามาช่วยของเจ้าหมาบำบัดตัวนี้ จากที่ไม่สามารถขยับอะไรได้เลย หนูน้อยเริ่มพยายามอยากเล่นกับหมา อยากจับมัน ลูบมัน

จากแค่พยายามลูบมัน ก็กลายเป็นพยายามกอดมัน พยายามใกล้ชิดมัน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่พ่อแม่เห็นแล้ว ดีใจอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เพราะมันเหมือนกับปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาชัดๆ เลยทีเดียว คุณพ่อเล่าให้ฟังในวิดีโอว่า เมื่อสุนัขตัวนี้เข้ามา มันได้เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมของความเป็นโรงพยาบาลที่ Caleb ต้องเจอทุกวัน ให้กลายเป็นสิ่งแวดล้อมแห่งความสุข และสนุก ที่เขากล้าจะเล่นมากขึ้น อยากที่จะเล่น และหัวเราะไปกับสุนัขตัวนี้

คงไม่มีใครคาดคิดว่า สุนัขตัวเดียวจะทำให้อะไรๆ มันดีขึ้นได้มากขนาดนี้ จากที่ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้สามารถปาลูกบอล เพื่อให้เจ้า Colonel วิ่งไปเก็บได้ ซึ่งถือเป็นพลังของการใช้สุนัขบำบัดของจริงและดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นแค่สุนัขบำบัดซะแล้ว แต่มันคือเพื่อนรักของเด็กชาย Caleb ไปเลยล่ะ สุดยอดจริงๆ

สุนัขช่วย “บำบัด” เด็กชายป่วยหนัก จากอุบัติเหตุรถชน

ขอบคุณ... http://www.kiitdoo.com/ลูกชาย-ป่วยหนัก/ (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: kiitdoo.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 20/05/2558 เวลา 09:41:14 ดูภาพสไลด์โชว์ สุนัขช่วย “บำบัด” เด็กชายป่วยหนัก จากอุบัติเหตุรถชน (มีคลิป)

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายวัย 6 ขวบ กับสุนัขบำบัดพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ พบกับ Caleb Howard เด็กน้อยที่ต้องประสบอุบัติเหตุรถชนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ที่ทำให้เขา “ป่วยหนัก” กระดูกแตก ต้องผ่าตัดสมองครั้งใหญ่ พ่อแม่ซึ่งใจสลาย ต่างไม่รู้ว่าลูกของเขาจะกลายมาเป็นปกติได้เมื่อไหร่ และจะเป็นไปได้หรือไม่ จนหลายๆ ครั้งที่พ่อแม่ของเด็กน้อยคนนี้ถอดใจ และรับความจริง แต่วันหนึ่ง พวกเขาได้รับการแนะนำให้ใช้วิธี “สุนัขบำบัด” เข้ามาช่วย ซึ่งด้วยความที่ไม่รู้จะใช้วิธีอะไรช่วยลูกชายตัวเองแล้ว จึงยอม และหมาตัวนั้นที่มาทำหน้าที่ก็คือเจ้า Colonel ในวิดีโอนี้ คุณจะได้เห็นพัฒนาการของหนูน้อย caleb ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากการเข้ามาช่วยของเจ้าหมาบำบัดตัวนี้ จากที่ไม่สามารถขยับอะไรได้เลย หนูน้อยเริ่มพยายามอยากเล่นกับหมา อยากจับมัน ลูบมัน จากแค่พยายามลูบมัน ก็กลายเป็นพยายามกอดมัน พยายามใกล้ชิดมัน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่พ่อแม่เห็นแล้ว ดีใจอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เพราะมันเหมือนกับปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาชัดๆ เลยทีเดียว คุณพ่อเล่าให้ฟังในวิดีโอว่า เมื่อสุนัขตัวนี้เข้ามา มันได้เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมของความเป็นโรงพยาบาลที่ Caleb ต้องเจอทุกวัน ให้กลายเป็นสิ่งแวดล้อมแห่งความสุข และสนุก ที่เขากล้าจะเล่นมากขึ้น อยากที่จะเล่น และหัวเราะไปกับสุนัขตัวนี้ คงไม่มีใครคาดคิดว่า สุนัขตัวเดียวจะทำให้อะไรๆ มันดีขึ้นได้มากขนาดนี้ จากที่ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้สามารถปาลูกบอล เพื่อให้เจ้า Colonel วิ่งไปเก็บได้ ซึ่งถือเป็นพลังของการใช้สุนัขบำบัดของจริงและดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นแค่สุนัขบำบัดซะแล้ว แต่มันคือเพื่อนรักของเด็กชาย Caleb ไปเลยล่ะ สุดยอดจริงๆ สุนัขช่วย “บำบัด” เด็กชายป่วยหนัก จากอุบัติเหตุรถชน ขอบคุณ... http://www.kiitdoo.com/ลูกชาย-ป่วยหนัก/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...