ทารกพิการถูกฝังทั้งเป็นนาน 8 วัน ชาวบ้านช่วยทันรอดปาฏิหาริย์

แสดงความคิดเห็น

แพทย์กำลังตรวจอาการเด็กทารกที่ถูกทอดทิ้งนานถึง 8 วัน

ครอบครัว ฝังทารกน้อยที่เกิดมาผิดปกติ ทั้งเป็น หลังถูกพ่อแม่สุดอำมหิตทอดทิ้ง รอดชีวิตปาฏิหาริย์หลังจากถูกฝังนาน8วัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว อ้างอิงจากสำนัก ‘กวางซี นิวส์’ กรณีที่พ่อแม่ใจยักษ์ ทอดทิ้งลูกน้อยวัยแรกเกิด ซึ่งมีความผิดปกติทางร่างกาย ในภาวะปากแหว่งโดยกำเนิด ไว้ในชนบทอันห่างไกล ในเขตปกครองตนเองกว่างซี ทางใต้ของประเทศจีน จนกระทั่งญาติเข้ามาพบ และเข้าใจผิด คิดว่าทารกเคราะห์ร้ายรายนี้ เสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างไปฝัง หลังจากนั้น 8 วัน ชาวบ้านคนหนึ่งที่กำลังเก็บสมุนไพรในบริเวณใกล้เคียง ได้ยินเสียงร้องไห้ จึงเร่งช่วยเหลือ และพบว่าทารกน้องถูกฝังอยู่ในกล่องขนาดเท่ากับกล่องรองเท้าบริเวณพื้นที่แห้ง และเต็มไปด้วยฝุ่นและหญ้าสูง ใต้พื้นดินหลายเซนติเมตร

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว ‘ซีซีทีวี’ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวผู้ต้องหา 5 รายจากจำนวนนี้มีญาติ 3 รายที่มีส่วนรู้เห็นรวมอยู่ด้วย ในข้อหาพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยสาเหตุที่ทารกน้อยรอดชีวิตมาได้นั้น เกิดจากอากาศและน้ำสามารถเล็ดลอดเข้าไปภายในกล่อง

ทว่า เด็กพิการถือเป็นภาระหนักของครอบครัวชาวจีน เด็กจำนวนมากที่ถูกทิ้งไว้ตามชนบท สาเหตุเพราะครอบครัวไม่สามารถรองรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงได้ เนื่องจากมีการกระจาย สวัสดิการ และงบประมาณในด้านไปนี้ไปยังประชาชนค่อนข้างน้อย แม้ว่าเด็กจะเกิดมาเป็นปกติทุกประการ ปัญหาดังกล่าวก็ยังปรากฏให้เห็นอยู่อย่างบ่อยครั้ง ครั้งหนึ่งทางการจีนได้ออกมาตรการ จัดตั้งตู้ทิ้งเด็ก แต่ก็ต้องยกเลิกหลังจากเปิดใช้ในเวลาเพียงไม่นาน เนื่องจากมีครอบครัวนำลูกๆของพวกเขามาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้ทางการไม่สามารถรับภาระจากการจัดหาสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าได้ทั้งหมด

MThaiNews

ที่มา scmp

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/world-news/442584.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 14/05/2558 เวลา 10:28:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ทารกพิการถูกฝังทั้งเป็นนาน 8 วัน ชาวบ้านช่วยทันรอดปาฏิหาริย์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แพทย์กำลังตรวจอาการเด็กทารกที่ถูกทอดทิ้งนานถึง 8 วัน ครอบครัว ฝังทารกน้อยที่เกิดมาผิดปกติ ทั้งเป็น หลังถูกพ่อแม่สุดอำมหิตทอดทิ้ง รอดชีวิตปาฏิหาริย์หลังจากถูกฝังนาน8วัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว อ้างอิงจากสำนัก ‘กวางซี นิวส์’ กรณีที่พ่อแม่ใจยักษ์ ทอดทิ้งลูกน้อยวัยแรกเกิด ซึ่งมีความผิดปกติทางร่างกาย ในภาวะปากแหว่งโดยกำเนิด ไว้ในชนบทอันห่างไกล ในเขตปกครองตนเองกว่างซี ทางใต้ของประเทศจีน จนกระทั่งญาติเข้ามาพบ และเข้าใจผิด คิดว่าทารกเคราะห์ร้ายรายนี้ เสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างไปฝัง หลังจากนั้น 8 วัน ชาวบ้านคนหนึ่งที่กำลังเก็บสมุนไพรในบริเวณใกล้เคียง ได้ยินเสียงร้องไห้ จึงเร่งช่วยเหลือ และพบว่าทารกน้องถูกฝังอยู่ในกล่องขนาดเท่ากับกล่องรองเท้าบริเวณพื้นที่แห้ง และเต็มไปด้วยฝุ่นและหญ้าสูง ใต้พื้นดินหลายเซนติเมตร อย่างไรก็ตามสำนักข่าว ‘ซีซีทีวี’ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวผู้ต้องหา 5 รายจากจำนวนนี้มีญาติ 3 รายที่มีส่วนรู้เห็นรวมอยู่ด้วย ในข้อหาพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยสาเหตุที่ทารกน้อยรอดชีวิตมาได้นั้น เกิดจากอากาศและน้ำสามารถเล็ดลอดเข้าไปภายในกล่อง ทว่า เด็กพิการถือเป็นภาระหนักของครอบครัวชาวจีน เด็กจำนวนมากที่ถูกทิ้งไว้ตามชนบท สาเหตุเพราะครอบครัวไม่สามารถรองรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงได้ เนื่องจากมีการกระจาย สวัสดิการ และงบประมาณในด้านไปนี้ไปยังประชาชนค่อนข้างน้อย แม้ว่าเด็กจะเกิดมาเป็นปกติทุกประการ ปัญหาดังกล่าวก็ยังปรากฏให้เห็นอยู่อย่างบ่อยครั้ง ครั้งหนึ่งทางการจีนได้ออกมาตรการ จัดตั้งตู้ทิ้งเด็ก แต่ก็ต้องยกเลิกหลังจากเปิดใช้ในเวลาเพียงไม่นาน เนื่องจากมีครอบครัวนำลูกๆของพวกเขามาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้ทางการไม่สามารถรับภาระจากการจัดหาสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าได้ทั้งหมด MThaiNews ที่มา scmp ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/world-news/442584.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...