ชื่นชม นร.ป.2 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าเลี้ยงพ่อพิการ

แสดงความคิดเห็น

นร.ป.2 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าเลี้ยงพ่อพิการ

„เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่าสมาชิกเครือข่ายสังคมโซเชียลมีเดีย ต่างเข้าไปชื่นชมความกตัญญูของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Pradid Tipsombatboon” โพสต์รูปภาพขณะเด็กคนนี้ กำลังปั่นจักรยานพ่วงรถเข็นสามล้ออย่างทุลักทุเล พร้อมระบุข้อความว่า “ขับรถผ่าน นร.คนนี้ เห็นเหงื่อโทรมกาย เลยจอดรถลงไปสอบถาม บ้านอยู่อุ่นอารี จะเอาขวดไปขายที่แพรกษา มีพ่อพิการยื่นอยู่ข้างหลัง สู้ไปไอ้หนูเดี๋ยวครูจะไปหาที่บ้าน”จนมีชาวเน็ตนำไปแชร์ต่อและให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก“

นร.ป.2 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าเลี้ยงพ่อพิการ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายประดิษฐ์ ทิพย์สมบัติบุญ อาจารย์หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ เปิดเผยกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ตนได้ขับรถผ่านไปเห็นเด็กคนหนึ่ง กำลังปั่นจักรยานพ่วงท้ายด้วยรถเข็น และบรรทุกทั้งขวด ของเก่า อีกทั้งในรถเข็นยังมีพ่อของเด็กยืนอยู่ด้วย ซึ่งจากการสังเกตน่าจะเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก จึงได้จอดรถและเดินไปสอบถาม จนได้ความว่า เป็นเด็ก ป.2 รร.เทศบาล 2 สมุทรปราการ จะนำขวดขายให้ร้านรับซื้อของเก่าย่านแพรกษา ตนจึงสงสารและให้เงินไป 100 บาท ก่อนที่ตนจะขับรถไปทำธุระ “เด็กเหนื่อยท่วมตัว และเหมือนไม่รู้ว่าจะปั่นจักรยานกับรถเข็นของพ่อ ให้ไปด้วยกันได้อย่างไร ทุลังทุเลมาก ตอนนั้นสงสาร จึงลงไปไถ่ถาม และให้เงินไป เด็กก็มารยาทดี ขอบคุณและยกมือไหว้ และช่วงค่ำของวันนี้ จะลงไปหาเด็กที่บ้าน เพราะเพื่อนๆ ครูด้วยกันบอกว่ารู้จักบ้านเด็ก” อ.ประดิษฐ์ กล่าว...

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/320777 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 13/05/2558 เวลา 09:40:38 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม นร.ป.2 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าเลี้ยงพ่อพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นร.ป.2 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าเลี้ยงพ่อพิการ „เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่าสมาชิกเครือข่ายสังคมโซเชียลมีเดีย ต่างเข้าไปชื่นชมความกตัญญูของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Pradid Tipsombatboon” โพสต์รูปภาพขณะเด็กคนนี้ กำลังปั่นจักรยานพ่วงรถเข็นสามล้ออย่างทุลักทุเล พร้อมระบุข้อความว่า “ขับรถผ่าน นร.คนนี้ เห็นเหงื่อโทรมกาย เลยจอดรถลงไปสอบถาม บ้านอยู่อุ่นอารี จะเอาขวดไปขายที่แพรกษา มีพ่อพิการยื่นอยู่ข้างหลัง สู้ไปไอ้หนูเดี๋ยวครูจะไปหาที่บ้าน”จนมีชาวเน็ตนำไปแชร์ต่อและให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก“ นร.ป.2 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าเลี้ยงพ่อพิการ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายประดิษฐ์ ทิพย์สมบัติบุญ อาจารย์หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ เปิดเผยกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ตนได้ขับรถผ่านไปเห็นเด็กคนหนึ่ง กำลังปั่นจักรยานพ่วงท้ายด้วยรถเข็น และบรรทุกทั้งขวด ของเก่า อีกทั้งในรถเข็นยังมีพ่อของเด็กยืนอยู่ด้วย ซึ่งจากการสังเกตน่าจะเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก จึงได้จอดรถและเดินไปสอบถาม จนได้ความว่า เป็นเด็ก ป.2 รร.เทศบาล 2 สมุทรปราการ จะนำขวดขายให้ร้านรับซื้อของเก่าย่านแพรกษา ตนจึงสงสารและให้เงินไป 100 บาท ก่อนที่ตนจะขับรถไปทำธุระ “เด็กเหนื่อยท่วมตัว และเหมือนไม่รู้ว่าจะปั่นจักรยานกับรถเข็นของพ่อ ให้ไปด้วยกันได้อย่างไร ทุลังทุเลมาก ตอนนั้นสงสาร จึงลงไปไถ่ถาม และให้เงินไป เด็กก็มารยาทดี ขอบคุณและยกมือไหว้ และช่วงค่ำของวันนี้ จะลงไปหาเด็กที่บ้าน เพราะเพื่อนๆ ครูด้วยกันบอกว่ารู้จักบ้านเด็ก” อ.ประดิษฐ์ กล่าว... ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/320777

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...