แห่รักษา"หมอจัดกระดูก" บอกแห่งเดียวในโลก คิวแน่น ไม่มีเงินรักษาให้ฟรี !!

แสดงความคิดเห็น

นายทองม้วน ภูสง่า อายุ 74 ปี หมอจัดกระดูก

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 111 หมู่ 16 บ้านหนองบัวหน่วย ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจสอบกรณีหมอจัดกระดูกใช้วิธีพื้นบ้านโบราณ ด้วยการใช้มือตรวจและจับเส้นเอ็นหรือกระดูก แล้วใช้ผ้าขาวม้าดึงกระดูกให้เข้าที่ในการบำบัดรักษาโรคไขข้อกระดูก อาการปวดเส้น ปวดเอ็น ไมเกรน รวมถึงอาการเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาต ซึ่งชาวบ้านเดินทางมารักษากันเป็นจำนวนมาก โดยพบนายทองม้วน ภูสง่า อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านใช้บ้านเดี่ยวชั้นเดียวเป็นสถานที่รองรับบรรดาผู้ป่วยที่มาเข้าคิวรอรับการรักษาหลายราย

นายทองม้วนเผยว่าการรักษาหากจะอธิบายคงเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ เพราะเป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดกันมา แต่ที่แน่ๆ จะต้องรู้ในเรื่องของกระดูกที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์ทั้งหญิง-ชาย ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาการปวดตามข้อกระดูก หรือโรคหมอนรองกระดูก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคอัมพฤกษ์หรืออัมพาต รวมไปถึงอาการปวดต้นคอไมเกรน ที่จะเกิดจากความเครียดจนทำให้กระดูกคอไปทับเส้นประสาทและเจ็บป่วยลงได้ ทั้งนี้ วิธีการบำบัดรักษาเป็นวิชาซึ่งตกทอดจากบรรพบุรุษจากรุ่นสู่รุ่น ตนศึกษาเรียนรู้จากนายทัด ภูสง่า ผู้เป็นบิดา ตั้งแต่ตนอายุ 10 ปี ตอนนั้นจะมีคนทยอยเข้ามารักษาแบบนี้ เมื่อบิดาเลิกทำ ตนได้นำความรู้เข้ามารักษาผู้ป่วยในปี 2515 จนถึงวันนี้รวม 43 ปีแล้ว และถือว่าเป็นแห่งเดียวในโลก

นายทองม้วนกล่าวด้วยว่า สำหรับการรักษานั้น จะเปิดรักษาตั้งแต่ 06.00-18.00 น. โดยจะหยุดทุกๆ วันพระ ส่วนค่ารักษานั้นขึ้นอยู่กับฐานะของผู้ป่วย หรือหากไม่มีก็จะรักษาให้ฟรี

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1430460878 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ค.58
วันที่โพสต์: 3/05/2558 เวลา 10:31:33 ดูภาพสไลด์โชว์ แห่รักษา"หมอจัดกระดูก" บอกแห่งเดียวในโลก คิวแน่น ไม่มีเงินรักษาให้ฟรี !!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายทองม้วน ภูสง่า อายุ 74 ปี หมอจัดกระดูก เมื่อวันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 111 หมู่ 16 บ้านหนองบัวหน่วย ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจสอบกรณีหมอจัดกระดูกใช้วิธีพื้นบ้านโบราณ ด้วยการใช้มือตรวจและจับเส้นเอ็นหรือกระดูก แล้วใช้ผ้าขาวม้าดึงกระดูกให้เข้าที่ในการบำบัดรักษาโรคไขข้อกระดูก อาการปวดเส้น ปวดเอ็น ไมเกรน รวมถึงอาการเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาต ซึ่งชาวบ้านเดินทางมารักษากันเป็นจำนวนมาก โดยพบนายทองม้วน ภูสง่า อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านใช้บ้านเดี่ยวชั้นเดียวเป็นสถานที่รองรับบรรดาผู้ป่วยที่มาเข้าคิวรอรับการรักษาหลายราย นายทองม้วนเผยว่าการรักษาหากจะอธิบายคงเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ เพราะเป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดกันมา แต่ที่แน่ๆ จะต้องรู้ในเรื่องของกระดูกที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์ทั้งหญิง-ชาย ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาการปวดตามข้อกระดูก หรือโรคหมอนรองกระดูก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคอัมพฤกษ์หรืออัมพาต รวมไปถึงอาการปวดต้นคอไมเกรน ที่จะเกิดจากความเครียดจนทำให้กระดูกคอไปทับเส้นประสาทและเจ็บป่วยลงได้ ทั้งนี้ วิธีการบำบัดรักษาเป็นวิชาซึ่งตกทอดจากบรรพบุรุษจากรุ่นสู่รุ่น ตนศึกษาเรียนรู้จากนายทัด ภูสง่า ผู้เป็นบิดา ตั้งแต่ตนอายุ 10 ปี ตอนนั้นจะมีคนทยอยเข้ามารักษาแบบนี้ เมื่อบิดาเลิกทำ ตนได้นำความรู้เข้ามารักษาผู้ป่วยในปี 2515 จนถึงวันนี้รวม 43 ปีแล้ว และถือว่าเป็นแห่งเดียวในโลก นายทองม้วนกล่าวด้วยว่า สำหรับการรักษานั้น จะเปิดรักษาตั้งแต่ 06.00-18.00 น. โดยจะหยุดทุกๆ วันพระ ส่วนค่ารักษานั้นขึ้นอยู่กับฐานะของผู้ป่วย หรือหากไม่มีก็จะรักษาให้ฟรี ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1430460878

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...