สลดพบเด็ก 2 เพศ 4 ขาพ่อ-แม่ โร่ร้องปวีณาจัดการ รพ.ชุ่ย

แสดงความคิดเห็น

น.ส.ธันธิวา ทองเป้า อายุ 26 ปี อุ่มลูกน้อยเข้าขอความช่วยเหลือกับ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

เมิ่อวันที่ 22 ก.พ. นายนพนันท์ คุณาวิชชา อายุ 30 ปี พร้อมด้วย น.ส.ธันธิวา ทองเป้า อายุ 26 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.เมือง จ.ปทุมธานี เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ นางปวีณา หงสกุล รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ประธาน “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” (องค์กรสาธารรประโยชน์) ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณาฯ เลขที่ 84/14 หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าได้ฝากครรภ์กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อคลอดออกมาพบว่าบุตรมี 2 เพศ สี่ขา

นายนพนันท์ กล่าวว่า แต่งงานอยู่กินกับภรรยาตั้งแต่ปี 2555 ต่อมาภรรยาได้ตั้งครรภ์ จึงพาไปฝากครรภ์ที่รพ.ดังกล่าว ซึ่งตลอด 9 เดือนได้ทำตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด มีการทำอุลตร้าซาวด์หลายครั้ง โดยครั้งหลังสุดคือสามวันก่อนที่จะทำการผ่าคลอด แพทย์ก็ตรวจไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 24 พ.ค. 2556 ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) บุตรสาวของตนเองก็คลอดออกมา ตนเองและภรรยาถึงกับทำอะไรไม่ถูก เพราะพบว่า เด็กมีความผิดปกติหลายแห่ง เบื้องต้นพบว่า บุตรสาว ไม่มีรูทวาร ลิ้นหัวรั่ว เส้นเลือดหัวใจเกิน ไตบิดเบี้ยวผิดทรง กระเพาะปัสสาวะสองกระเพาะ กะโหลกศีรษะมีกระดูกปูดบวมขึ้นมา ถุงน้ำมีเส้นประสาทรั้งกระดูกไขสันหลัง กระดูกคองอผิดปกติ และไส้เลื่อน

นายนพนันท์ กล่าวต่อว่าหลังจากนั้นได้สอบถามไปยังแพทย์ ผู้รับผิดชอบการดูแลครรภ์ ของรพ.ดังกล่าว ปรากฏว่า มีท่าทีบ่ายเบี่ยงและบอกว่า ตอนอุลตร้าซาวด์ มองเห็นแค่เป็นแผ่น ๆ เท่านั้น ส่วนมากจะดูอวัยวะที่ขาดมากว่าอวัยวะที่เกิน จึงไม่สามารถดูได้ นอกจากนี้ยังอ้างด้วยว่า เป็นเคสที่ไม่เคยเจอในประเทศไทย เคสนี้ถือเป็นเคสแรก ทำให้ตนเองและภรรยารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็จะดูแลบุตรสาวอย่างดีที่สุด ปัจจุบันนำบุตรสาว ซึ่งอายุ 9 เดือน ไปรักษาอาการที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ รพ. เด็ก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อย่างไรก็ตามในส่วนของรูทวารและถุงน้ำที่รั้งเส้นประสาทไขสันหลัง ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วที่ ทางรพ. เด็กฯ ต้องทำการผ่าตัดอีกหลายครั้ง เพื่อให้น้องมีความเป็นปกติมากที่สุด ส่วนที่มาร้องเรียน มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลรับผิดชอบ ที่วินิจฉัยอาการของเด็กในครรภ์ผิดพลาด ทั้งที่สมันนี้ น่าจะรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า เด็กไม่สมบูรณ์ตั้งแต่อยู่ในครรภ์

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง แพทย์หญิงศิราภรณ์ สวีสดิวรผู้อำนวยการ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ รพ. เด็ก เพื่อหาลือเรื่องการผ่าตัดแล้ว นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรี กระทรวงสาธารณะสุข เพื่อให้โรงพยาบาลเอชนดังกล่าว ออกมารับผิดชอบกรณีนี้ เนื่องจากก่อนคลอด แพทย์ก็ยังอัลตร้าซาว์ แต่ก็ยังแจ้งว่า ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ อย่างไรก็ตามกรณีนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การดูแลครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ และทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์ ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ในเบื้องต้นอีกด้วย.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/regional/218065/สลดพบเด็ก+2+เพศ+4+ขาพ่อ-แม่+โร่ร้องปวีณาจัดการ+รพ.ชุ่ย (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.57

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 4/03/2557 เวลา 04:06:28 ดูภาพสไลด์โชว์   สลดพบเด็ก 2 เพศ 4 ขาพ่อ-แม่ โร่ร้องปวีณาจัดการ รพ.ชุ่ย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.ธันธิวา ทองเป้า อายุ 26 ปี อุ่มลูกน้อยเข้าขอความช่วยเหลือกับ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมิ่อวันที่ 22 ก.พ. นายนพนันท์ คุณาวิชชา อายุ 30 ปี พร้อมด้วย น.ส.ธันธิวา ทองเป้า อายุ 26 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.เมือง จ.ปทุมธานี เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ นางปวีณา หงสกุล รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ประธาน “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” (องค์กรสาธารรประโยชน์) ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณาฯ เลขที่ 84/14 หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าได้ฝากครรภ์กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อคลอดออกมาพบว่าบุตรมี 2 เพศ สี่ขา นายนพนันท์ กล่าวว่า แต่งงานอยู่กินกับภรรยาตั้งแต่ปี 2555 ต่อมาภรรยาได้ตั้งครรภ์ จึงพาไปฝากครรภ์ที่รพ.ดังกล่าว ซึ่งตลอด 9 เดือนได้ทำตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด มีการทำอุลตร้าซาวด์หลายครั้ง โดยครั้งหลังสุดคือสามวันก่อนที่จะทำการผ่าคลอด แพทย์ก็ตรวจไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 24 พ.ค. 2556 ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) บุตรสาวของตนเองก็คลอดออกมา ตนเองและภรรยาถึงกับทำอะไรไม่ถูก เพราะพบว่า เด็กมีความผิดปกติหลายแห่ง เบื้องต้นพบว่า บุตรสาว ไม่มีรูทวาร ลิ้นหัวรั่ว เส้นเลือดหัวใจเกิน ไตบิดเบี้ยวผิดทรง กระเพาะปัสสาวะสองกระเพาะ กะโหลกศีรษะมีกระดูกปูดบวมขึ้นมา ถุงน้ำมีเส้นประสาทรั้งกระดูกไขสันหลัง กระดูกคองอผิดปกติ และไส้เลื่อน นายนพนันท์ กล่าวต่อว่าหลังจากนั้นได้สอบถามไปยังแพทย์ ผู้รับผิดชอบการดูแลครรภ์ ของรพ.ดังกล่าว ปรากฏว่า มีท่าทีบ่ายเบี่ยงและบอกว่า ตอนอุลตร้าซาวด์ มองเห็นแค่เป็นแผ่น ๆ เท่านั้น ส่วนมากจะดูอวัยวะที่ขาดมากว่าอวัยวะที่เกิน จึงไม่สามารถดูได้ นอกจากนี้ยังอ้างด้วยว่า เป็นเคสที่ไม่เคยเจอในประเทศไทย เคสนี้ถือเป็นเคสแรก ทำให้ตนเองและภรรยารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็จะดูแลบุตรสาวอย่างดีที่สุด ปัจจุบันนำบุตรสาว ซึ่งอายุ 9 เดือน ไปรักษาอาการที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ รพ. เด็ก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อย่างไรก็ตามในส่วนของรูทวารและถุงน้ำที่รั้งเส้นประสาทไขสันหลัง ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วที่ ทางรพ. เด็กฯ ต้องทำการผ่าตัดอีกหลายครั้ง เพื่อให้น้องมีความเป็นปกติมากที่สุด ส่วนที่มาร้องเรียน มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลรับผิดชอบ ที่วินิจฉัยอาการของเด็กในครรภ์ผิดพลาด ทั้งที่สมันนี้ น่าจะรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า เด็กไม่สมบูรณ์ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง แพทย์หญิงศิราภรณ์ สวีสดิวรผู้อำนวยการ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ รพ. เด็ก เพื่อหาลือเรื่องการผ่าตัดแล้ว นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรี กระทรวงสาธารณะสุข เพื่อให้โรงพยาบาลเอชนดังกล่าว ออกมารับผิดชอบกรณีนี้ เนื่องจากก่อนคลอด แพทย์ก็ยังอัลตร้าซาว์ แต่ก็ยังแจ้งว่า ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ อย่างไรก็ตามกรณีนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การดูแลครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ และทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์ ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ในเบื้องต้นอีกด้วย. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/regional/218065/สลดพบเด็ก+2+เพศ+4+ขาพ่อ-แม่+โร่ร้องปวีณาจัดการ+รพ.ชุ่ย เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...