หนุ่มจีนสุดกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต และเรียนเก่งได้รับทุนการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

กัว ชิจุน  Guo Shijun  สุดกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต

หลายๆ คนคงหมดหวัง เมื่อเจออุปสรรคในการเรียน เช่น ฐานะยากจนไม่มีเงินจะส่งเสียตัวเองเรียนจนจบ เป็นต้น แต่สำหรับ Guo Shijun หนุ่มจีนวัย 20 ปีคนนี้ เขามีทั้งคุณพ่อเป็นอัมพาต คุณแม่ที่ป่วยต้องดูแล นั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่สามารถใช้อ้างเพื่อเลิกเรียนได้ แต่หนุ่มน้อยไม่เคยคิดท้อ เขาทุ่มเทเวลาในแต่ละวันให้กับการดูแลพ่อแม่และการเรียนด้วย

กัว ชิจุน Guo Shijun เติบโตในครอบครัวยากไร้ มีแม่ป่วยเป็นโรคประสาทอันเกิดจากสงคราม คุณพ่อต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินเพื่อรอบครัว ช่วงที่พ่อไปทำงาน เจ้าหนูชิจุนก็ดูแลแม่ตามลำพัง และตั้งใจเรียนหนังสือจนได้อันดับหนึ่งในชั้นเรียนประถม ต่อมาคุณพ่อประสบอุบัติเหตุร่วงตกลงมาจากก่อสร้างสะพาน Liuan 15 เมตร ทำให้เป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไป คุณตายายต้องรับผิดชอบดูแลแม่ แต่ไม่อาจช่วยค่าใช้จ่ายครอบคลุมถึงพ่อชิจุน เมื่อหนุ่มน้อยเข้ามหาวิทยาลัยเขาได้สิทธิ์พักในห้องนักศึกษาฟรี ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ ต่อมา ทางมหาวิทยาลัยอนุญาตให้พาพ่อมาพักอาศัยได้ และจะได้สะดวกในการเรียนด้วย แต่ละวัน ชิจุนจะมาป้อนข้าวพ่อตอนกลางวัน และหากมีช่วงพัก ก็จะมาหาพ่อทันที

ชิจุนตั้งใจจะหางานทำ แต่ด้วยตารางเวลาที่แน่นทำให้ต้องหยิบยืมเงินทองจากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงเพื่อส่งเสียให้จบมหาวิทยาลัย คิดเป็นเงินไทยราว 110,000 บาท ทั้งนี้ ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของเขาและพ่อ ตอนนี้ หนุ่มน้อยมีความหวังมากขึ้น ด้วยการเรียนในระดับที่ดีมาก ทำให้เขาได้รับทุนการศึกษาแล้ว แม้ต้องแบกภาระหนัก ชิจุนบอกว่า "ชีวิตเจอแต่ความยากลำบากแต่ผมไม่เคยท้อใจ หวังว่าเรียนจบเมื่อไหร่ชีวิตคงจะสบายขึ้น"

ทั้งเก่ง ทั้งกตัญญูแบบนี้อนาคตมีแต่ความเจริญแน่ๆ ครับชิจุน

Credit .dailymail.co.uk

เรียบเรียง men.postjung.com/739358

ขอบคุณ... http://variety.teenee.com/foodforbrain/59275.html

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.57 )

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 25/01/2557 เวลา 03:55:21 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มจีนสุดกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต และเรียนเก่งได้รับทุนการศึกษา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กัว ชิจุน Guo Shijun สุดกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต หลายๆ คนคงหมดหวัง เมื่อเจออุปสรรคในการเรียน เช่น ฐานะยากจนไม่มีเงินจะส่งเสียตัวเองเรียนจนจบ เป็นต้น แต่สำหรับ Guo Shijun หนุ่มจีนวัย 20 ปีคนนี้ เขามีทั้งคุณพ่อเป็นอัมพาต คุณแม่ที่ป่วยต้องดูแล นั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่สามารถใช้อ้างเพื่อเลิกเรียนได้ แต่หนุ่มน้อยไม่เคยคิดท้อ เขาทุ่มเทเวลาในแต่ละวันให้กับการดูแลพ่อแม่และการเรียนด้วย กัว ชิจุน Guo Shijun เติบโตในครอบครัวยากไร้ มีแม่ป่วยเป็นโรคประสาทอันเกิดจากสงคราม คุณพ่อต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินเพื่อรอบครัว ช่วงที่พ่อไปทำงาน เจ้าหนูชิจุนก็ดูแลแม่ตามลำพัง และตั้งใจเรียนหนังสือจนได้อันดับหนึ่งในชั้นเรียนประถม ต่อมาคุณพ่อประสบอุบัติเหตุร่วงตกลงมาจากก่อสร้างสะพาน Liuan 15 เมตร ทำให้เป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไป คุณตายายต้องรับผิดชอบดูแลแม่ แต่ไม่อาจช่วยค่าใช้จ่ายครอบคลุมถึงพ่อชิจุน เมื่อหนุ่มน้อยเข้ามหาวิทยาลัยเขาได้สิทธิ์พักในห้องนักศึกษาฟรี ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ ต่อมา ทางมหาวิทยาลัยอนุญาตให้พาพ่อมาพักอาศัยได้ และจะได้สะดวกในการเรียนด้วย แต่ละวัน ชิจุนจะมาป้อนข้าวพ่อตอนกลางวัน และหากมีช่วงพัก ก็จะมาหาพ่อทันที ชิจุนตั้งใจจะหางานทำ แต่ด้วยตารางเวลาที่แน่นทำให้ต้องหยิบยืมเงินทองจากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงเพื่อส่งเสียให้จบมหาวิทยาลัย คิดเป็นเงินไทยราว 110,000 บาท ทั้งนี้ ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของเขาและพ่อ ตอนนี้ หนุ่มน้อยมีความหวังมากขึ้น ด้วยการเรียนในระดับที่ดีมาก ทำให้เขาได้รับทุนการศึกษาแล้ว แม้ต้องแบกภาระหนัก ชิจุนบอกว่า "ชีวิตเจอแต่ความยากลำบากแต่ผมไม่เคยท้อใจ หวังว่าเรียนจบเมื่อไหร่ชีวิตคงจะสบายขึ้น" ทั้งเก่ง ทั้งกตัญญูแบบนี้อนาคตมีแต่ความเจริญแน่ๆ ครับชิจุน Credit .dailymail.co.uk เรียบเรียง men.postjung.com/739358 ขอบคุณ... http://variety.teenee.com/foodforbrain/59275.html (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...