สลากมึนลงทะเบียน1แสนจัดให้ได้1หมื่นคนจ่อเพิ่มโควตา4ล.ฉบับให้คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

แผงฉลากกินแบ่งรัฐบาล

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานสลากฯ ได้เปิดรับลงทะเบียนการจัดสรรสลากให้คนพิการที่มีความต้องการรับสลากไป จำหน่ายพบว่ามีผู้สมัครผ่านเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ ถึง 108,481 ราย และจากการตรวจสอบคุณสมบัติร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์ (พม.) รวมถึงตรวจสอบว่าไม่มีโควตาหรือมีโควตาแต่ได้รับไม่เกิน 6 เล่ม (เล่มละ 4,000 บาท) ปรากฏว่ามีผู้ผ่านการตรวจสอบ 96,524 ราย ส่วนผู้ที่ ไม่ผ่านการตรวจสอบบางรายอาจไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับพม.แต่มีหลักฐานว่าเป็น ผู้พิการ สำนักงานสลากฯเปิดโอกาสให้มาแสดงตนอีกรอบเพื่อรักษาสิทธิ์

ทั้งนี้ คนพิการที่ผ่านการตรวจสอบจะมีสถานะเป็นเพียงผู้แจ้งความประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยจะต้องรอประกาศถึงจำนวนสลาก ที่จะได้รับการจัดสรร รวมถึงขั้นตอน วิธีการคัดเลือก ซึ่งสำนักงานสลากฯ ต้องเสนอขอความเห็นไปยังคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีนายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากรเป็นประธานก่อนประกาศให้ทราบทางเว็บไซต์ http://www.glo.or.th ต่อไป

สำหรับการเปิดโควตาสลากฯ ครั้งนี้เนื่องจากมีกลุ่มคนพิการชุมนุมเรียกร้องขอให้สำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาให้ เพราะสลากที่ได้รับจัดสรรไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย โดยที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ได้จัดสรรโควตาผ่านสมาคม หรือองค์กรคนพิการ 254 แห่ง จากนั้นสมาคมหรือองค์กรจะนำไปจัดสรรให้คนพิการที่เป็นสมาชิกอีกทอดหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สำนักงานสลากฯ จัดสรรตรงให้คนพิการ และเป็นโควตาใหม่ที่เพิ่มจากสลากที่พิมพ์ในปัจจุบัน 72 ล้านฉบับ แต่จะเพิ่มเป็นเท่าใดคงต้องพิจารณาภาวะตลาด ความต้องการ และต้องดูว่าเมื่อพิมพ์เพิ่มแล้วราคาจะไม่ตกต่ำกว่าราคาต้นทุน โดยปัจจุบันมีจำนวนสลากที่จัดสรรให้คนพิการกว่า 19 ล้านฉบับ มีสัดส่วนถึง 27%ของปริมาณสลากทั้งหมด72ล้านฉบับ

"การเพิ่มปริมาณสลาก เป็นอำนาจของคณะกรรมการ สลากฯ ที่จะพิจารณาได้ แต่คิดว่าจะเพิ่มได้หลังจากที่มีรัฐบาลชุดใหม่แล้ว เพราะต้องตรวจสอบคนพิการ และพิจารณาถึงภาวะตลาดให้รอบคอบ ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรออกมา เพราะสำนักงานสลากฯ เป็นองค์กรที่ถูก เพ่งเล็งมาก" พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์กล่าว

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ศึกษา เบื้องต้นแล้วคาดว่าจะจัดสรรสลากให้คนพิการได้ 6,000-10,000 คน ในอัตราคนละไม่เกิน 6 เล่ม (เล่มละ 4,000 บาท) โดยปริมาณสลากที่จะเพิ่มได้นั้นต้องไม่เกิน 4 หมื่นเล่ม หรือคิดเป็น 4 ล้านฉบับ (ฉบับละ 40 บาท)

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU1ERTRPRGMzTVE9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

(ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 20/01/2557 เวลา 04:13:51 ดูภาพสไลด์โชว์ สลากมึนลงทะเบียน1แสนจัดให้ได้1หมื่นคนจ่อเพิ่มโควตา4ล.ฉบับให้คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แผงฉลากกินแบ่งรัฐบาล พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานสลากฯ ได้เปิดรับลงทะเบียนการจัดสรรสลากให้คนพิการที่มีความต้องการรับสลากไป จำหน่ายพบว่ามีผู้สมัครผ่านเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ ถึง 108,481 ราย และจากการตรวจสอบคุณสมบัติร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์ (พม.) รวมถึงตรวจสอบว่าไม่มีโควตาหรือมีโควตาแต่ได้รับไม่เกิน 6 เล่ม (เล่มละ 4,000 บาท) ปรากฏว่ามีผู้ผ่านการตรวจสอบ 96,524 ราย ส่วนผู้ที่ ไม่ผ่านการตรวจสอบบางรายอาจไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับพม.แต่มีหลักฐานว่าเป็น ผู้พิการ สำนักงานสลากฯเปิดโอกาสให้มาแสดงตนอีกรอบเพื่อรักษาสิทธิ์ ทั้งนี้ คนพิการที่ผ่านการตรวจสอบจะมีสถานะเป็นเพียงผู้แจ้งความประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยจะต้องรอประกาศถึงจำนวนสลาก ที่จะได้รับการจัดสรร รวมถึงขั้นตอน วิธีการคัดเลือก ซึ่งสำนักงานสลากฯ ต้องเสนอขอความเห็นไปยังคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีนายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากรเป็นประธานก่อนประกาศให้ทราบทางเว็บไซต์ http://www.glo.or.th ต่อไป สำหรับการเปิดโควตาสลากฯ ครั้งนี้เนื่องจากมีกลุ่มคนพิการชุมนุมเรียกร้องขอให้สำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาให้ เพราะสลากที่ได้รับจัดสรรไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย โดยที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ได้จัดสรรโควตาผ่านสมาคม หรือองค์กรคนพิการ 254 แห่ง จากนั้นสมาคมหรือองค์กรจะนำไปจัดสรรให้คนพิการที่เป็นสมาชิกอีกทอดหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สำนักงานสลากฯ จัดสรรตรงให้คนพิการ และเป็นโควตาใหม่ที่เพิ่มจากสลากที่พิมพ์ในปัจจุบัน 72 ล้านฉบับ แต่จะเพิ่มเป็นเท่าใดคงต้องพิจารณาภาวะตลาด ความต้องการ และต้องดูว่าเมื่อพิมพ์เพิ่มแล้วราคาจะไม่ตกต่ำกว่าราคาต้นทุน โดยปัจจุบันมีจำนวนสลากที่จัดสรรให้คนพิการกว่า 19 ล้านฉบับ มีสัดส่วนถึง 27%ของปริมาณสลากทั้งหมด72ล้านฉบับ "การเพิ่มปริมาณสลาก เป็นอำนาจของคณะกรรมการ สลากฯ ที่จะพิจารณาได้ แต่คิดว่าจะเพิ่มได้หลังจากที่มีรัฐบาลชุดใหม่แล้ว เพราะต้องตรวจสอบคนพิการ และพิจารณาถึงภาวะตลาดให้รอบคอบ ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรออกมา เพราะสำนักงานสลากฯ เป็นองค์กรที่ถูก เพ่งเล็งมาก" พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์กล่าว รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ศึกษา เบื้องต้นแล้วคาดว่าจะจัดสรรสลากให้คนพิการได้ 6,000-10,000 คน ในอัตราคนละไม่เกิน 6 เล่ม (เล่มละ 4,000 บาท) โดยปริมาณสลากที่จะเพิ่มได้นั้นต้องไม่เกิน 4 หมื่นเล่ม หรือคิดเป็น 4 ล้านฉบับ (ฉบับละ 40 บาท) ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU1ERTRPRGMzTVE9PQ==&subcatid= (ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...