ซึ้งสุดขั้ว!คู่'สามี-ภรรยา'ตาบอด คล้องนกหวีด-ธงชาติไล่ทรราช

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวตาบอดเข้าร่วมเป้านกหวีดขับไล่รัฐบายยิ่งลักษณ์

วันที่ 18 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Nak Nakk" ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของคู่สามี-ภรรยา ซึ่งพิการทางสายตา ที่ถึงแม้ว่าจะมองไม่เห็น แต่ก็ยังมีแสงแห่งความหวังเล็กๆ ที่ทำให้พวกเขาต้องร่วมต่อสู้กับมวลมหาประชาชน หยิบธงชาติซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในครั้งนี้ ออกมาต่อสู้เพื่ออนาคตของเจ้าตัวน้อย

ข้อความที่เฟซบุ๊ค "Nak Nakk" ระบุดังนี้…....ค่ำคืนเวลาห้าทุ่มกว่า ผัวเมียอุ้มลูกน้อยขึ้นรถไฟฟ้า ประคองกันกลับจากร่วมชุมนุม.....ทั้งคู่ตาบอด....ขณะที่เราทั้งหลายสามารถเห็นไปได้ไกลสุดขอบฟ้า แล้วเราเห็นอะไร ?เห็นคนร่วมมือร่วมใจ เห็นคนโดนกดขี่ข่มเหง เห็นแววตาเชื่อมั่น เห็นความหวัง เห็นความถูกต้องหรือ...เราเห็นปัญหา เห็นความน่ารำคาญ เห็นความขัดแย้งน่าเบื่อหน่าย เห็นอุปสรรค เห็นผิดเป็นชอบ…หรือ...ไม่เห็น ?

ในโลกของทั้งคู่ที่มืดมิด ไม่มีวันรู้ว่าอะไรจะฟาดกลางหลัง ไม่มีวันรู้ว่าอะไรจะขัดขา กระสุนอาจพุ่งเข้ามา ทางไกลข้างหน้า...รู้ได้แค่สุดปลายมือเอื้อม—ทีละนิด…แล้วพวกเค้าเห็นอะไร ทั้งคู่จะรู้มั้ยว่าสีแดง ขาว น้ำเงินมันเรียงกันยังไง สายห้อยคอหรือผ้าคาดผมลายธงชาติมันสวยไหมบนตัวเขา มวลมหาประชาชนมันมากมายเพียงไร ทางอีกไกลไหมที่เขาต้องเดิน ในความมืดมิดที่สุดกว่าเราจะคิดออก ผัวเมียคู่นี้กลับเห็นภาพที่สว่างสดใสที่สุดกว่าใครจะเห็นได้ แจ่มแจ้งชัดเจนกว่าหลายคนในประเทศนี้มองเห็น

แล้วอะไรนำทางเขาหรือ...ไม่ใช่กำนัน ไม่ใช่ใคร แต่เป็นแสงแห่งความหวังเล็กๆที่แสนยิ่งใหญ่ ที่เขาตั้งใจทำให้กับไอ้ตัวน้อยๆที่อยู่บนบ่านั่นไง….ลูกเอ๋ย...ชีวิตพ่อกับแม่อาจมืดมน แต่พ่อแม่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้โลกของลูกไม่มืดมิด พ่อแม่ก้าวไปได้ไม่ไว แต่ไม่มีก้าวไหนที่พ่อแม่ไม่เห็นอนาคตของลูกนะ …โลกของลูกจะต้องดีกว่านี้ …พ่อกับแม่สัญญา...ลูกรัก

ขอบคุณ.... http://www.ryt9.com/s/nnd/1818433

(ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.57 )

ที่มา: ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 19/01/2557 เวลา 03:45:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ซึ้งสุดขั้ว!คู่'สามี-ภรรยา'ตาบอด คล้องนกหวีด-ธงชาติไล่ทรราช

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครอบครัวตาบอดเข้าร่วมเป้านกหวีดขับไล่รัฐบายยิ่งลักษณ์ วันที่ 18 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Nak Nakk" ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของคู่สามี-ภรรยา ซึ่งพิการทางสายตา ที่ถึงแม้ว่าจะมองไม่เห็น แต่ก็ยังมีแสงแห่งความหวังเล็กๆ ที่ทำให้พวกเขาต้องร่วมต่อสู้กับมวลมหาประชาชน หยิบธงชาติซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในครั้งนี้ ออกมาต่อสู้เพื่ออนาคตของเจ้าตัวน้อย ข้อความที่เฟซบุ๊ค "Nak Nakk" ระบุดังนี้…....ค่ำคืนเวลาห้าทุ่มกว่า ผัวเมียอุ้มลูกน้อยขึ้นรถไฟฟ้า ประคองกันกลับจากร่วมชุมนุม.....ทั้งคู่ตาบอด....ขณะที่เราทั้งหลายสามารถเห็นไปได้ไกลสุดขอบฟ้า แล้วเราเห็นอะไร ?เห็นคนร่วมมือร่วมใจ เห็นคนโดนกดขี่ข่มเหง เห็นแววตาเชื่อมั่น เห็นความหวัง เห็นความถูกต้องหรือ...เราเห็นปัญหา เห็นความน่ารำคาญ เห็นความขัดแย้งน่าเบื่อหน่าย เห็นอุปสรรค เห็นผิดเป็นชอบ…หรือ...ไม่เห็น ? ในโลกของทั้งคู่ที่มืดมิด ไม่มีวันรู้ว่าอะไรจะฟาดกลางหลัง ไม่มีวันรู้ว่าอะไรจะขัดขา กระสุนอาจพุ่งเข้ามา ทางไกลข้างหน้า...รู้ได้แค่สุดปลายมือเอื้อม—ทีละนิด…แล้วพวกเค้าเห็นอะไร ทั้งคู่จะรู้มั้ยว่าสีแดง ขาว น้ำเงินมันเรียงกันยังไง สายห้อยคอหรือผ้าคาดผมลายธงชาติมันสวยไหมบนตัวเขา มวลมหาประชาชนมันมากมายเพียงไร ทางอีกไกลไหมที่เขาต้องเดิน ในความมืดมิดที่สุดกว่าเราจะคิดออก ผัวเมียคู่นี้กลับเห็นภาพที่สว่างสดใสที่สุดกว่าใครจะเห็นได้ แจ่มแจ้งชัดเจนกว่าหลายคนในประเทศนี้มองเห็น แล้วอะไรนำทางเขาหรือ...ไม่ใช่กำนัน ไม่ใช่ใคร แต่เป็นแสงแห่งความหวังเล็กๆที่แสนยิ่งใหญ่ ที่เขาตั้งใจทำให้กับไอ้ตัวน้อยๆที่อยู่บนบ่านั่นไง….ลูกเอ๋ย...ชีวิตพ่อกับแม่อาจมืดมน แต่พ่อแม่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้โลกของลูกไม่มืดมิด พ่อแม่ก้าวไปได้ไม่ไว แต่ไม่มีก้าวไหนที่พ่อแม่ไม่เห็นอนาคตของลูกนะ …โลกของลูกจะต้องดีกว่านี้ …พ่อกับแม่สัญญา...ลูกรัก ขอบคุณ.... http://www.ryt9.com/s/nnd/1818433 (ryt9ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...