จอแก้ว : เรื่องย่อ : ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น

แสดงความคิดเห็น

ภาพบางส่วนจากละคร : ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น

‘เรื่องราวของชายตาบอด...ที่ความรักทำให้เขามองเห็น อีกครั้ง’ เมื่อ ต้น เด็กหนุ่มอนาคตไกลต้องกลายมาเป็นคนตาบอดจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เส้นทางชีวิตที่กำลังมุ่งหน้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยของเขาจึงต้องหักเหเข้าสู่ รั้วโรงเรียนสอนคนตาบอด ท่ามกลางโลกใบใหม่อันมืดมิด ต้นได้พบกับ ฟ้า ครูสาวขาพิการผู้มีอดีตอันลึกลับ การได้รู้จักฟ้าทำให้ต้นค่อยๆ ค้นพบความฝันของตัวเอง

ต้นใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียน เขาใช้เวลาในโรงเรียนสอนคนตาบอดเขียนนิยายเล่มแรกของตัวเอง เนื้อหาในนิยายบอกเล่าถึงความรักครั้งแรกของเขา รวมไปถึงเรื่องเลวร้ายที่เขาได้ทำลงไป สำหรับต้น นิยายเล่มนี้คือโอกาสเดียวที่เขามีในการแก้ไขเรื่องเลวร้ายนั้น...ก่อนที่ ทุกอย่างจะสายเกินไป

นี่ไม่ใช่เพียงเรื่องราวความรักระหว่างต้นและฟ้า แต่ยังเป็นเรื่องราวความมุ่งมั่นของคนสองคนที่จะก้าวข้ามอคติของสังคม ชายหนุ่มผู้ถือไม้เท้าขาวและหญิงสาวที่นั่งเก้าอี้เข็น ทั้งสองจะเคียงข้างกันเพื่อตามหาคุณค่าที่พวกเขาเคยทำหายไป คุณค่าที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขามีหรือขาดอะไร แต่ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาสามารถให้อะไรกับผู้อื่นได้มากแค่ไหน ติดตามชมละครเรื่อง “ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น” หนึ่งในโครงการประกวดคนเขียนบทซีรีส์ไทยพีบีเอส นำเสนอเรื่องราวความรักโรแมนติกของหนุ่มสาวที่มีร่างกายพิการ แต่ทั้งคู่ได้ใช้ความรักเป็นสื่อในการนำทางชีวิตและเป็นพลังขับเคลื่อนในการ ก้าวข้ามผ่านความพิการ

ขอบคุณ ... http://www.komchadluek.net/detail/20140119/177071.html (ขนาดไฟล์: 167)

( คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.57 )

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 19/01/2557 เวลา 03:43:19 ดูภาพสไลด์โชว์ จอแก้ว : เรื่องย่อ : ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพบางส่วนจากละคร : ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น ‘เรื่องราวของชายตาบอด...ที่ความรักทำให้เขามองเห็น อีกครั้ง’ เมื่อ ต้น เด็กหนุ่มอนาคตไกลต้องกลายมาเป็นคนตาบอดจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เส้นทางชีวิตที่กำลังมุ่งหน้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยของเขาจึงต้องหักเหเข้าสู่ รั้วโรงเรียนสอนคนตาบอด ท่ามกลางโลกใบใหม่อันมืดมิด ต้นได้พบกับ ฟ้า ครูสาวขาพิการผู้มีอดีตอันลึกลับ การได้รู้จักฟ้าทำให้ต้นค่อยๆ ค้นพบความฝันของตัวเอง ต้นใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียน เขาใช้เวลาในโรงเรียนสอนคนตาบอดเขียนนิยายเล่มแรกของตัวเอง เนื้อหาในนิยายบอกเล่าถึงความรักครั้งแรกของเขา รวมไปถึงเรื่องเลวร้ายที่เขาได้ทำลงไป สำหรับต้น นิยายเล่มนี้คือโอกาสเดียวที่เขามีในการแก้ไขเรื่องเลวร้ายนั้น...ก่อนที่ ทุกอย่างจะสายเกินไป นี่ไม่ใช่เพียงเรื่องราวความรักระหว่างต้นและฟ้า แต่ยังเป็นเรื่องราวความมุ่งมั่นของคนสองคนที่จะก้าวข้ามอคติของสังคม ชายหนุ่มผู้ถือไม้เท้าขาวและหญิงสาวที่นั่งเก้าอี้เข็น ทั้งสองจะเคียงข้างกันเพื่อตามหาคุณค่าที่พวกเขาเคยทำหายไป คุณค่าที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขามีหรือขาดอะไร แต่ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาสามารถให้อะไรกับผู้อื่นได้มากแค่ไหน ติดตามชมละครเรื่อง “ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น” หนึ่งในโครงการประกวดคนเขียนบทซีรีส์ไทยพีบีเอส นำเสนอเรื่องราวความรักโรแมนติกของหนุ่มสาวที่มีร่างกายพิการ แต่ทั้งคู่ได้ใช้ความรักเป็นสื่อในการนำทางชีวิตและเป็นพลังขับเคลื่อนในการ ก้าวข้ามผ่านความพิการ ขอบคุณ ... http://www.komchadluek.net/detail/20140119/177071.html ( คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...