เด็กดีเป็นศรีแก่โลก

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มเด็กๆ ต่างเชื้อชาติ

“เด็ก คือ ผู้ใหญ่ในอนาคต” หรือ “เด็ก คือ อนาคตของชาติ” แต่ทุกวันนี้เรามีปัญหาเด็กและเยาวชนในสังคมมากมาย จนไม่อยากจะนึกว่าอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไร โดยมากแล้ว เด็กก็มักจะทำอะไรตามเพื่อนหรือตามที่พ่อแม่คิดไว้ให้แต่มีเด็กบางคนที่มี ความคิดเป็นของตนเอง แถมเป็นความคิดที่ดี เพราะเป็นความคิดที่สนใจในความเดือดร้อนของคนอื่น เมื่อคิดถึงคนอื่นแล้วก็อยากช่วยให้คนอื่นมีชีวิตที่ดีขึ้น พยายามทำจนประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงได้รับการยกย่องในระดับโลก เป็นตัวอย่างที่ดีไม่เพียงแต่เด็กและเยาวชนด้วยกันเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้มีอำนาจหน้าที่ที่สำคัญต่อบ้านเมือง สมควรดูเอาเป็นเยี่ยงอย่างด้วย

ในอดีต เรารู้จัก แอนน์ แฟรงค์ (Anne Frank) สาวน้อยชาวยิว ผู้เล่าเรื่องราวผ่านการเขียนในสมุดบันทึก ถึงเหตุการณ์ที่เธอประสบในฐานะของชาวยิวระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่นเดียวกับคนในครอบครัวและชาวยิวอื่นๆ จำนวนอีกหลายล้านคน ทำให้ชาวโลกรับรู้ความโหดร้ายของนาซีในแง่มุมที่ไม่อาจรับรู้ได้ หากไม่มีบันทึกของเธอเล่มนั้น อ่านข่าวนี้ทั้งหมด คลิก http://www.tddf.or.th/uploadedfiles/2014-01-12__323__.docx (ขนาดไฟล์: 466756)

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/column/life/sundayspecial/395343

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.57 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 12/01/2557 เวลา 02:57:33 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กดีเป็นศรีแก่โลก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มเด็กๆ ต่างเชื้อชาติ “เด็ก คือ ผู้ใหญ่ในอนาคต” หรือ “เด็ก คือ อนาคตของชาติ” แต่ทุกวันนี้เรามีปัญหาเด็กและเยาวชนในสังคมมากมาย จนไม่อยากจะนึกว่าอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไร โดยมากแล้ว เด็กก็มักจะทำอะไรตามเพื่อนหรือตามที่พ่อแม่คิดไว้ให้แต่มีเด็กบางคนที่มี ความคิดเป็นของตนเอง แถมเป็นความคิดที่ดี เพราะเป็นความคิดที่สนใจในความเดือดร้อนของคนอื่น เมื่อคิดถึงคนอื่นแล้วก็อยากช่วยให้คนอื่นมีชีวิตที่ดีขึ้น พยายามทำจนประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงได้รับการยกย่องในระดับโลก เป็นตัวอย่างที่ดีไม่เพียงแต่เด็กและเยาวชนด้วยกันเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้มีอำนาจหน้าที่ที่สำคัญต่อบ้านเมือง สมควรดูเอาเป็นเยี่ยงอย่างด้วย ในอดีต เรารู้จัก แอนน์ แฟรงค์ (Anne Frank) สาวน้อยชาวยิว ผู้เล่าเรื่องราวผ่านการเขียนในสมุดบันทึก ถึงเหตุการณ์ที่เธอประสบในฐานะของชาวยิวระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่นเดียวกับคนในครอบครัวและชาวยิวอื่นๆ จำนวนอีกหลายล้านคน ทำให้ชาวโลกรับรู้ความโหดร้ายของนาซีในแง่มุมที่ไม่อาจรับรู้ได้ หากไม่มีบันทึกของเธอเล่มนั้น อ่านข่าวนี้ทั้งหมด คลิก http://www.tddf.or.th/uploadedfiles/2014-01-12__323__.docx ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/column/life/sundayspecial/395343 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...