สลากฯลุยเพิ่มโควตาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสลากฯได้ปิดรับลงทะเบียนการจัดสรรสลากให้คนพิการที่ต้องการจะ รับสลากไปจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นมีผู้สมัครผ่านทางเว็ปไซต์สำนักงานสลากฯ 100,000 ราย ซึ่งหลังจากนี้ จะตรวจสอบคุณสมบัติกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ของผู้สมัครอีกครั้ง ก่อนนำเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ พิจารณาการพิมพ์สลาก และจัดสรรสลากฯ ในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้

“ที่ผ่านมา มีกลุ่มอาชีพค้าสลากจำนวนมาก อ้างว่าได้รับความเดือดร้อน เพราะได้รับสลากไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย ทำให้สำนักงานสลากฯ ต้องเปิดให้คนพิการลงทะเบียน เข้ารับการจัดสรรสลากเพิ่มเติม ซึ่งต้องมีคุณสมบัติ คือ เป็นคนพิการที่ขึ้นทะเบียนกับพม. มีเอกสารรองรับจากหน่วยงานราชการ อายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ประกอบอาชีพค้าสลากได้ด้วยตนเอง และต้องไม่มีโควตาสลากกับสำนักงานสลากฯหรือมีโควตาสลากอยู่แล้ว แต่ได้รับไม่ถึง 6 เล่ม”

ทั้งนี้ เชื่อว่าการดำเนินนโยบายเพิ่มโควตาสลากครั้งนี้ จะช่วยลดปัญหาให้ผู้พิการที่ยังไม่ได้รับโควตาในการจำหน่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งอาจช่วยลดปัญหาขายสลากเกินราคาให้ลดลงบ้าง เนื่องจากมีผู้จำหน่ายและสลากที่มีมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าผู้สมัครมีจำนวนมาก ซึ่งสัดส่วนที่จะพิมพ์สลากเท่าไรนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอให้ขั้นตอนของการตรวจสอบครบถ้วนก่อน ถึงจะคำนวณสลากฯ เนื่องจากต้องคำนึง ไม่ให้กระทบตลาดที่มีอยู่ปัจจุบันด้วย ขณะที่การจัดสรรโตวตานั้น คาดว่าจะให้หน่วยงานที่มีความเหมาะสมเข้ามาช่วยดำเนินการ รวมทั้งเชิญ ผู้สื่อข่าว และผู้แทนจากสมาคมต่างๆ เข้าร่วมในการจัดสรรอีกด้วย

พร้อมกันนี้ได้กันขอให้ผู้พิการ ติดตามขั้นตอนการดำเนินงานอื่น ที่เกี่ยวข้องผ่านการประกาศจากสำนักงานสลากฯ เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือความสับสน โดยสอบถามข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารและเรื่องร้องทุกข์ โทร.0-2345-1466ในวันเวลาราชการตั้งแต่เวลา 07.30-15.30 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/economic/206999/สลากฯลุยเพิ่มโควตาคนพิการ (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 9/01/2557 เวลา 04:05:17 ดูภาพสไลด์โชว์ สลากฯลุยเพิ่มโควตาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสลากฯได้ปิดรับลงทะเบียนการจัดสรรสลากให้คนพิการที่ต้องการจะ รับสลากไปจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นมีผู้สมัครผ่านทางเว็ปไซต์สำนักงานสลากฯ 100,000 ราย ซึ่งหลังจากนี้ จะตรวจสอบคุณสมบัติกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ของผู้สมัครอีกครั้ง ก่อนนำเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ พิจารณาการพิมพ์สลาก และจัดสรรสลากฯ ในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ “ที่ผ่านมา มีกลุ่มอาชีพค้าสลากจำนวนมาก อ้างว่าได้รับความเดือดร้อน เพราะได้รับสลากไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย ทำให้สำนักงานสลากฯ ต้องเปิดให้คนพิการลงทะเบียน เข้ารับการจัดสรรสลากเพิ่มเติม ซึ่งต้องมีคุณสมบัติ คือ เป็นคนพิการที่ขึ้นทะเบียนกับพม. มีเอกสารรองรับจากหน่วยงานราชการ อายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ประกอบอาชีพค้าสลากได้ด้วยตนเอง และต้องไม่มีโควตาสลากกับสำนักงานสลากฯหรือมีโควตาสลากอยู่แล้ว แต่ได้รับไม่ถึง 6 เล่ม” ทั้งนี้ เชื่อว่าการดำเนินนโยบายเพิ่มโควตาสลากครั้งนี้ จะช่วยลดปัญหาให้ผู้พิการที่ยังไม่ได้รับโควตาในการจำหน่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งอาจช่วยลดปัญหาขายสลากเกินราคาให้ลดลงบ้าง เนื่องจากมีผู้จำหน่ายและสลากที่มีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าผู้สมัครมีจำนวนมาก ซึ่งสัดส่วนที่จะพิมพ์สลากเท่าไรนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอให้ขั้นตอนของการตรวจสอบครบถ้วนก่อน ถึงจะคำนวณสลากฯ เนื่องจากต้องคำนึง ไม่ให้กระทบตลาดที่มีอยู่ปัจจุบันด้วย ขณะที่การจัดสรรโตวตานั้น คาดว่าจะให้หน่วยงานที่มีความเหมาะสมเข้ามาช่วยดำเนินการ รวมทั้งเชิญ ผู้สื่อข่าว และผู้แทนจากสมาคมต่างๆ เข้าร่วมในการจัดสรรอีกด้วย พร้อมกันนี้ได้กันขอให้ผู้พิการ ติดตามขั้นตอนการดำเนินงานอื่น ที่เกี่ยวข้องผ่านการประกาศจากสำนักงานสลากฯ เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือความสับสน โดยสอบถามข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารและเรื่องร้องทุกข์ โทร.0-2345-1466ในวันเวลาราชการตั้งแต่เวลา 07.30-15.30 น. เป็นต้นไป ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/economic/206999/สลากฯลุยเพิ่มโควตาคนพิการ เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...