ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ ให้คนไทยคิดถึงส่วนรวม

ธงตราสัญลักษณ์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่ ขอคนไทย มีความสุข ความเจริญ คิดการทำสิ่งใดให้นึกถึงส่วนรวมและความเป็นไทยไว้เสมอ...

วันที่ 31 ธ.ค.56 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพรปีใหม่ ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ความว่า ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ให้ความสุข ความเจริญ และความสำเร็จ สมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา ความปรารถนาของทุกๆ คน คงไม่แตกต่างกันนัก คือต้องการให้ตนเองมีความสุข ความเจริญและให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็น ในปีใหม่นี้จึงขอให้ท่านทั้งหลายรักษาสุขภาพกายสุขภาพจิตให้สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อให้สามารถปฏิบัติภาระหน้าที่ได้เต็มกำลัง ข้อสำคัญ จะคิดจะทำสิ่งใด ให้นึกถึงส่วนรวมและความเป็นไทยไว้เสมอ งานของตนและงานของชาติ จักได้ดำเนินก้าวหน้าไปโดยถูกต้อง เที่ยงตรง ไม่ติดขัด และบรรลุถึงประโยชน์ เป็นความสุขความเจริญและความสงบร่มเย็น ดังที่ทุกคนตั้งใจปรารถนา ขอ อานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ ตลอดศกหน้านี้ โดยทั่วกัน.

พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ส.ค.ส.พุทธศักราช 2557 แก่ ประชาชนชาวไทย ส.ค.ส.พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2557 นี้ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฉลองพระองค์สากล สีน้ำเงินเข้ม ทรงผูกเนกไทสีเขียวอ่อน มีลวดลายเข้าชุดกับผ้าปักรัดกระเป๋า ฉลองพระองค์ชั้นในเป็นเชิ้ตขาว ฉลองพระบาทสีดำ

ส.ค.ส.พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2557

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประทับพระเก้าอี้สีขาว หน้าพระแกล หรือ หน้าต่าง ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล หัวหิน ทรงฉายกับคุณทองแดง สุนัขที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2541 สวมเสื้อสีเหลือง หมอบอยู่แทบพระบาทด้านขวา ด้านขวาบนมีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับ ส่วนด้านซ้ายมีผอบทองประดับ ด้านล่างของผอบทองมีตัวอักษรสีเหลือง ข้อความว่า ส.ค.ส.2557 และตัวอักษรสีส้ม ข้อความว่า สวัสดีปีใหม่ ด้ายขวาใต้ตราพระมหาพิชัยมงกุฎ มีข้อความภาษาไทย พิมพ์ด้วยตัวอักษรสีฟ้าว่า ขอจงมีความสุข ความเจริญ และ ข้อความภาษาอังกฤษ พิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเขียวเข้มว่า HAPPY NEW YEAR 2014 ด้านล่างของ ส.ค.ส. มีแถบสีเขียวเข้ม มุมล่างขวา มีข้อความ ก.ส.9 ปรุง 060931 ธ.ค.56 พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาต ท.พรหมบุตร

สำเนาพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กรอบ ของ ส.ค.ส.พระราชทาน ฉบับนี้ เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆ เรียงกัน ด้านซ้ายและด้านขวา เรียงกันด้านละ 3 แถว ส่วนด้านบนและด้านล่าง เรียงกันด้านละ 2 แถว ทุกใบหน้ามีแต่รอยยิ้ม.

http://www.thairath.co.th/content/royal/392932

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ธ.ค.56 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 1/01/2557 เวลา 07:26:04 ดูภาพสไลด์โชว์ ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ ให้คนไทยคิดถึงส่วนรวม