ชายตาบอดรอดชีวิตปาฏิหาริย์เพราะสุนัขนำทางช่วยชีวิต

แสดงความคิดเห็น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์ร่วมกันเปิดเว็บไซต์ ขอบคุณ http://www.indiegogo.com (ขนาดไฟล์: 134) และ ขอบคุณ http://www.gofundme.com (ขนาดไฟล์: 104) เพื่อระดมทุนช่วยเหลือนายเซซิล วิลเลียมส์ ชายชาวนครนิวยอร์ก วัย 61 ปี ซึ่งพิการทางสายตาทั้งสองข้างและยังมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ซึ่งเป็นลมหมดสติและพลัดตกลงไปในรางรถไฟใต้ดิน ขณะยืนรอขบวนรถอยู่ที่สถานีแห่งหนึ่งในเขตแมนฮัตตัน เมื่อวันอังคาร

อย่างไรก็ตาม "ออร์แลนโด" สุนัขนำทางวัย 10 ปี กระโดดลงไปช่วยเหลือเจ้านายและพยายามลากชายร่างยักษ์ให้พ้นจากราง แม้ไม่ทันการเนื่องจากขบวนรถไฟแล่นตรงเข้ามาในระยะประชิด แต่ทั้งสองรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เรื่องราวของวิลเลียมส์สร้างความประทับใจให้กับประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าว จึงร่วมกันเปิดเว็บไซต์ทั้ง 2 แห่ง เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือวิลเลียมส์ โดยยอดเงินบริจาคเมื่อวันพฤหัสบดี หรือไม่ถึง 3 วันหลังเกิดเหตุ อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 108,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 3.45 ล้านบาท ) สร้างความตื้นตันและซาบซึ่งใจให้แก่วิลเลียมส์อย่างมาก ซึ่งนอกจากจะนำเงินไปเป็นค่าอาหารและค่าฝึกสุนัขให้กับออร์แลนโด ซึ่งวิลเลียมส์กล่าวว่า คือ "เพื่อนแท้" ในชีวิตของเขาแล้ว เงินส่วนที่เหลือจะเป็นทุนสำหรับโครงการฝึกสุนัขนำทางให้ผู้พิการทางสายตา รายอื่นด้วย

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1387549462&grpid=03&catid=&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

( มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.56 )

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 21/12/2556 เวลา 04:05:52

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์ร่วมกันเปิดเว็บไซต์ ขอบคุณ http://www.indiegogo.com และ ขอบคุณ http://www.gofundme.com เพื่อระดมทุนช่วยเหลือนายเซซิล วิลเลียมส์ ชายชาวนครนิวยอร์ก วัย 61 ปี ซึ่งพิการทางสายตาทั้งสองข้างและยังมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ซึ่งเป็นลมหมดสติและพลัดตกลงไปในรางรถไฟใต้ดิน ขณะยืนรอขบวนรถอยู่ที่สถานีแห่งหนึ่งในเขตแมนฮัตตัน เมื่อวันอังคาร อย่างไรก็ตาม "ออร์แลนโด" สุนัขนำทางวัย 10 ปี กระโดดลงไปช่วยเหลือเจ้านายและพยายามลากชายร่างยักษ์ให้พ้นจากราง แม้ไม่ทันการเนื่องจากขบวนรถไฟแล่นตรงเข้ามาในระยะประชิด แต่ทั้งสองรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เรื่องราวของวิลเลียมส์สร้างความประทับใจให้กับประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าว จึงร่วมกันเปิดเว็บไซต์ทั้ง 2 แห่ง เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือวิลเลียมส์ โดยยอดเงินบริจาคเมื่อวันพฤหัสบดี หรือไม่ถึง 3 วันหลังเกิดเหตุ อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 108,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 3.45 ล้านบาท ) สร้างความตื้นตันและซาบซึ่งใจให้แก่วิลเลียมส์อย่างมาก ซึ่งนอกจากจะนำเงินไปเป็นค่าอาหารและค่าฝึกสุนัขให้กับออร์แลนโด ซึ่งวิลเลียมส์กล่าวว่า คือ "เพื่อนแท้" ในชีวิตของเขาแล้ว เงินส่วนที่เหลือจะเป็นทุนสำหรับโครงการฝึกสุนัขนำทางให้ผู้พิการทางสายตา รายอื่นด้วย ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1387549462&grpid=03&catid=&subcatid= ( มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...