ตี๋น้อยออทิสติก 4 ขวบรอดชีวิต หลังพลัดตกท่อลึก 18 เมตร ค้างเติ่งนานกว่า 25 ชม.

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายอู๋ หลิน วัย 4 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก เกิดอุบัติเหตุหล่นลงไปติดค้างอยู่ในท่อโลหะ สื่อจีนรายงานเหตุ เด็กชายอู๋ หลิน วัย 4 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก เกิดอุบัติเหตุหล่นลงไปติดค้างอยู่ในท่อโลหะ ขนาดเส้นรอบวง 40 ซม. ความยาวราว 18 เมตร เป็นเวลากว่า 25 ชม. ขณะปีนขึ้นไปเล่นอยู่ด้านบนของปล่องท่อในเมืองเผิงเจ๋อ มณฑลเจียงซีทางภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โรยเชือกให้เด็กชายจับยึดเพื่อดึงลากขึ้นมา ทว่าเด็กน้อยไร้เรี่ยวแรงจากการขาดน้ำและอาหาร รวมถึงอากาศที่หนาวเย็นภายในท่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้วิธีตัดแยกท่อโลหะเป็นส่วนๆก่อนจะนำตัวเด็กออกมาได้เป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้ บิดาและมารดาของเด็กชายอู๋ได้ออกตามหาลูกชายของพวกเขา หลังเด็กน้อยออกไปวิ่งเล่นเป็นเวลานานแล้ว ทว่าไม่พบตัวจนกระทั่งมีเพื่อนบ้านแจ้งว่าได้ยินเสียงร้องตะโกนดังออกมาจาก ท่อโลหะดังกล่าว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยท้องถิ่น

“โชคดีว่ามีคนพบตัวเด็กทันเวลาและส่วนที่ติดอยู่ก็เป็นปลายท่อซึ่ง ฝังอยู่ในพื้นดิน พอจะให้ความอบอุ่นได้บ้าง ไม่งั้นเขาอาจต้องทรมานกับความหนาวเย็นเพิ่มขึ้นไปอีก” เจ้าหน้าที่กล่าว

“เด็กชายอู๋มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ความบอบช้ำทางจิตใจจำต้องได้ รับการเยียวยา เพราะเด็กอาจฝังใจกลัวจากการถูกกักขังอยู่ในที่แคบๆ เป็นเวลานาน”

ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครื่องมือตัดแบ่งท่อโลหะ เพื่อช่วยชีวิตเด็กชาย   และภาพเด็กชายอู๋ หลิน กลับสู่อ้อมอกพ่อและแม่อีกครั้ง

ขอบคุณ... http://manager.co.th/china/ViewNews.aspx?NewsID=9560000155906 (ขนาดไฟล์: 185)

(manager.co.th ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.56)

ที่มา: manager.co.th ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 20/12/2556 เวลา 03:12:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ตี๋น้อยออทิสติก 4 ขวบรอดชีวิต หลังพลัดตกท่อลึก 18 เมตร ค้างเติ่งนานกว่า 25 ชม.

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายอู๋ หลิน วัย 4 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก เกิดอุบัติเหตุหล่นลงไปติดค้างอยู่ในท่อโลหะ สื่อจีนรายงานเหตุ เด็กชายอู๋ หลิน วัย 4 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก เกิดอุบัติเหตุหล่นลงไปติดค้างอยู่ในท่อโลหะ ขนาดเส้นรอบวง 40 ซม. ความยาวราว 18 เมตร เป็นเวลากว่า 25 ชม. ขณะปีนขึ้นไปเล่นอยู่ด้านบนของปล่องท่อในเมืองเผิงเจ๋อ มณฑลเจียงซีทางภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โรยเชือกให้เด็กชายจับยึดเพื่อดึงลากขึ้นมา ทว่าเด็กน้อยไร้เรี่ยวแรงจากการขาดน้ำและอาหาร รวมถึงอากาศที่หนาวเย็นภายในท่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้วิธีตัดแยกท่อโลหะเป็นส่วนๆก่อนจะนำตัวเด็กออกมาได้เป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้ บิดาและมารดาของเด็กชายอู๋ได้ออกตามหาลูกชายของพวกเขา หลังเด็กน้อยออกไปวิ่งเล่นเป็นเวลานานแล้ว ทว่าไม่พบตัวจนกระทั่งมีเพื่อนบ้านแจ้งว่าได้ยินเสียงร้องตะโกนดังออกมาจาก ท่อโลหะดังกล่าว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยท้องถิ่น “โชคดีว่ามีคนพบตัวเด็กทันเวลาและส่วนที่ติดอยู่ก็เป็นปลายท่อซึ่ง ฝังอยู่ในพื้นดิน พอจะให้ความอบอุ่นได้บ้าง ไม่งั้นเขาอาจต้องทรมานกับความหนาวเย็นเพิ่มขึ้นไปอีก” เจ้าหน้าที่กล่าว “เด็กชายอู๋มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ความบอบช้ำทางจิตใจจำต้องได้ รับการเยียวยา เพราะเด็กอาจฝังใจกลัวจากการถูกกักขังอยู่ในที่แคบๆ เป็นเวลานาน” ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครื่องมือตัดแบ่งท่อโลหะ เพื่อช่วยชีวิตเด็กชาย และภาพเด็กชายอู๋ หลิน กลับสู่อ้อมอกพ่อและแม่อีกครั้ง ขอบคุณ... http://manager.co.th/china/ViewNews.aspx?NewsID=9560000155906 (manager.co.th ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...