วอนช่วยครอบครัวยากจนแม่ป่วยมะเร็งเลี้ยงดูลูกพิการ

แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวฐานะยากจนรายหนึ่ง ได้โทรศัพท์เข้าไปหานายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในรายการวิทยุที่สถานีวิทยุแห่งประเทศไทยพิษณุโลก เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวลำบากยากจนเดือดร้อนเรื่องความเป็นอยู่อย่างมากในขณะนี้ หลังทราบข่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้ประสานขอความเมตตาอนุเคราะห์จากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมนำสิ่งของที่จำเป็นและข้าวสารอาหารแห้งนำไปช่วยเหลือนางสร้อย ปิ่นมนต์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ม.3 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก คอยดูแลลูกสาวพิการอยู่ภายในบ้านเพียงสองคน

นางสร้อย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีครอบครัวมีลูก 2 คน ชื่อ น.ส.ชลธิชา ปิ่นมนต์ อายุ 28 ปี แต่พิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนลูกชายชื่อนายสันติ ปิ่นมนต์ อายุ 17 ปี ต้องออกจากโรงเรียนมารับจ้างรายวันขนกระเบื้อง ก่อนหน้าสามียังอยู่ด้วยกันครอบครัวยังไม่เดือดร้อนมากแบบนี้ แต่หลังจากตนเป็นมะเร็งเต้านมสามีได้ทอดทิ้งไปหลายปีแล้ว ตนจึงต้องเลี้ยงลูกสองคนเพียงลำพัง

นางสร้อย กล่าวอีกว่า ก่อนที่สามีจะทิ้งครอบครัวไป ได้ไปกู้เงินกองทุนหมู่บ้านมาจำนวน 20,000 บาท โดยไม่รับผิดชอบใช้หนีแต่อย่างใด ทางกองทุนมาทวงถามตลอดเวลา จนตนเองเครียดเพราะไม่มีปัญญาหาเงินมาใช้หนี้แทน บางครั้งคิดอยากจะฆ่าตัวตาย ทุกวันนี้ตนเช่าบ้านอยู่เดือนละ 800 บาท มีอาชีพรับจ้างซักผ้ารายได้ประมาณ 1,500 บาท ต่อเดือน ส่วนลูกสาวได้เงินคนพิการ 500 บาท ทำให้ไม่พอในการใช้จ่าย และยังติดหนี้สินเงินกองทุนหมู่บ้านอีกไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนลูกชายก็มีรายได้เป็นสม่ำเสมอ จึงได้โทรเข้าไปในรายการวิทยุของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนางสร้อย สามารถส่งเงินช่วยเหลือในบัญชีธนาคารเพื่อการ เกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมายเลขบัญชี 017278008 สาขาวังทอง ชื่อบัญชี นางสร้อย ปิ่นมนต์

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=705759

(nationchannel ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.56)

ที่มา: nationchannel ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 19/12/2556 เวลา 05:02:44

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวฐานะยากจนรายหนึ่ง ได้โทรศัพท์เข้าไปหานายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในรายการวิทยุที่สถานีวิทยุแห่งประเทศไทยพิษณุโลก เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวลำบากยากจนเดือดร้อนเรื่องความเป็นอยู่อย่างมากในขณะนี้ หลังทราบข่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้ประสานขอความเมตตาอนุเคราะห์จากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมนำสิ่งของที่จำเป็นและข้าวสารอาหารแห้งนำไปช่วยเหลือนางสร้อย ปิ่นมนต์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ม.3 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก คอยดูแลลูกสาวพิการอยู่ภายในบ้านเพียงสองคน นางสร้อย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีครอบครัวมีลูก 2 คน ชื่อ น.ส.ชลธิชา ปิ่นมนต์ อายุ 28 ปี แต่พิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนลูกชายชื่อนายสันติ ปิ่นมนต์ อายุ 17 ปี ต้องออกจากโรงเรียนมารับจ้างรายวันขนกระเบื้อง ก่อนหน้าสามียังอยู่ด้วยกันครอบครัวยังไม่เดือดร้อนมากแบบนี้ แต่หลังจากตนเป็นมะเร็งเต้านมสามีได้ทอดทิ้งไปหลายปีแล้ว ตนจึงต้องเลี้ยงลูกสองคนเพียงลำพัง นางสร้อย กล่าวอีกว่า ก่อนที่สามีจะทิ้งครอบครัวไป ได้ไปกู้เงินกองทุนหมู่บ้านมาจำนวน 20,000 บาท โดยไม่รับผิดชอบใช้หนีแต่อย่างใด ทางกองทุนมาทวงถามตลอดเวลา จนตนเองเครียดเพราะไม่มีปัญญาหาเงินมาใช้หนี้แทน บางครั้งคิดอยากจะฆ่าตัวตาย ทุกวันนี้ตนเช่าบ้านอยู่เดือนละ 800 บาท มีอาชีพรับจ้างซักผ้ารายได้ประมาณ 1,500 บาท ต่อเดือน ส่วนลูกสาวได้เงินคนพิการ 500 บาท ทำให้ไม่พอในการใช้จ่าย และยังติดหนี้สินเงินกองทุนหมู่บ้านอีกไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนลูกชายก็มีรายได้เป็นสม่ำเสมอ จึงได้โทรเข้าไปในรายการวิทยุของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนางสร้อย สามารถส่งเงินช่วยเหลือในบัญชีธนาคารเพื่อการ เกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมายเลขบัญชี 017278008 สาขาวังทอง ชื่อบัญชี นางสร้อย ปิ่นมนต์ ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=705759 (nationchannel ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...