พบสองแม่ลูกชาวกำแพงเพชรชีวิตลำเค็ญ แม่พิการ-ลูกอัมพาต

แสดงความคิดเห็น

สองแม่ลูกครอบครัว ศิบุญนันท์ ผู้เป็นแม่ขาพิการ-ลูกเป็นอัมพาต

วันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 7 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังรับแจ้งว่ามีผู้พิการสองแม่ลูกพักอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก พบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ สภาพค่อนข้างเก่า ในบ้านพบ น.ส.สายรุ้ง ศิบุญนันท์ อายุ 34 ปี นอนอยู่บนเตียง ร่างกายซูบผอม

สอบถามทราบว่า น.ส.สายรุ้งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 5 ปีก่อน พร้อมแฟนหนุ่ม ทำให้กระดูกคอเคลื่อนหลุดจากข้อต่อทับเส้นประสาทจนเป็นอัมพาตครึ่งตัว ท่อนล่างไม่มีความรู้สึก และต่อมาแขนทั้งสองข้างไม่มีแรง ขยับไม่ได้ มือทั้งสองข้างไม่มีเลือดไหลเวียนไปเลี้ยง ทำให้เกิดแผลเน่าเปื่อยที่ปลายนิ้วจนเล็บหลุด ต้องใช้ชีวิตในสภาพผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 6 ปี มีเพียงแม่ที่พิการด้วยอายุ 59 ปี คอยดูแลอยู่

หลังจากเธออยู่ในสภาพเช่นนี้ แฟนหนุ่มเลือกที่จะทิ้งไป ขณะเดียวกันเมื่อเสาหลักอย่างเธอไม่สามารถหาเงินจุนเจือครอบครัวได้ ภาระทั้งหมดจึงตกหนักที่แม่ของเธอที่มีรายได้จากการทำดอกไม้ประดิษฐ์เพียงคนเดียว และเงินช่วยเหลือผู้พิการเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอ จนทำให้คิดฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาทั้งหมดมาแล้ว

ล่าสุด นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร เดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.สายรุ้ง เพื่อสอบถามอาการและให้กำลังใจ พร้อมกับนำเค้กอวยพรปีใหม่มอบให้ด้วย เพราะคิดว่าหลายปีแล้วที่ น.ส.สายรุ้ง คงไม่มีโอกาสได้รับเค้กอวยพรวันเกิด หรือเค้กอวยพรปีใหม่ จากนั้นนายสุนทรยังได้เดินทางไปที่โรงเรียนนาบ่อคำวิทยา ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อไปพบและพูดกับ น.ส.ทัศวรรณ หรือน้องเนม มีศรีสวัสดิ์ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 7 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นักเรียนชั้นม. 3 ที่มารับจ้างดูแล น.ส.สายรุ้ง

น้องเนมบอกว่า ติดตามมารดาไปรับจ้างดูแลผู้ป่วยรายนี้ประจำตั้งแต่ชั้นประถมปีที่ 5 จนตนเองสามารถทำเองได้ และได้มารับจ้างดูแลผู้ป่วยทั้งเช็ดตัวเปลี่ยนชุด สระผม พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยที่ตนเองรู้สึกชอบและรักการดูแลผู้ป่วย เมื่อเรียนจบอยากเป็นพยาบาล เพราะได้อยู่ใกล้ชิดดูแลผู้ป่วยมากกว่าอยากเป็นหมอ ซึ่งนายก อบจ.ได้มอบเงินให้น้องเนมจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และยกย่องให้เป็นนักเรียนตัวอย่างที่ดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ รังเกียจ

ทั้งนี้ หากท่านใดมีจิตใจเมตตา ต้องการช่วยเหลือครอบครัว น.ส.สายรุ้ง สามารถโอนเงินได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร เลขที่ 620-0-41217-0 ชื่อบัญชีนางพะยอม สวัสดี

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000154618 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ธ.ค.56 )

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 18/12/2556 เวลา 03:23:37 ดูภาพสไลด์โชว์ พบสองแม่ลูกชาวกำแพงเพชรชีวิตลำเค็ญ แม่พิการ-ลูกอัมพาต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สองแม่ลูกครอบครัว ศิบุญนันท์ ผู้เป็นแม่ขาพิการ-ลูกเป็นอัมพาต วันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 7 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังรับแจ้งว่ามีผู้พิการสองแม่ลูกพักอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก พบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ สภาพค่อนข้างเก่า ในบ้านพบ น.ส.สายรุ้ง ศิบุญนันท์ อายุ 34 ปี นอนอยู่บนเตียง ร่างกายซูบผอม สอบถามทราบว่า น.ส.สายรุ้งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 5 ปีก่อน พร้อมแฟนหนุ่ม ทำให้กระดูกคอเคลื่อนหลุดจากข้อต่อทับเส้นประสาทจนเป็นอัมพาตครึ่งตัว ท่อนล่างไม่มีความรู้สึก และต่อมาแขนทั้งสองข้างไม่มีแรง ขยับไม่ได้ มือทั้งสองข้างไม่มีเลือดไหลเวียนไปเลี้ยง ทำให้เกิดแผลเน่าเปื่อยที่ปลายนิ้วจนเล็บหลุด ต้องใช้ชีวิตในสภาพผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 6 ปี มีเพียงแม่ที่พิการด้วยอายุ 59 ปี คอยดูแลอยู่ หลังจากเธออยู่ในสภาพเช่นนี้ แฟนหนุ่มเลือกที่จะทิ้งไป ขณะเดียวกันเมื่อเสาหลักอย่างเธอไม่สามารถหาเงินจุนเจือครอบครัวได้ ภาระทั้งหมดจึงตกหนักที่แม่ของเธอที่มีรายได้จากการทำดอกไม้ประดิษฐ์เพียงคนเดียว และเงินช่วยเหลือผู้พิการเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอ จนทำให้คิดฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาทั้งหมดมาแล้ว ล่าสุด นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร เดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.สายรุ้ง เพื่อสอบถามอาการและให้กำลังใจ พร้อมกับนำเค้กอวยพรปีใหม่มอบให้ด้วย เพราะคิดว่าหลายปีแล้วที่ น.ส.สายรุ้ง คงไม่มีโอกาสได้รับเค้กอวยพรวันเกิด หรือเค้กอวยพรปีใหม่ จากนั้นนายสุนทรยังได้เดินทางไปที่โรงเรียนนาบ่อคำวิทยา ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อไปพบและพูดกับ น.ส.ทัศวรรณ หรือน้องเนม มีศรีสวัสดิ์ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 7 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นักเรียนชั้นม. 3 ที่มารับจ้างดูแล น.ส.สายรุ้ง น้องเนมบอกว่า ติดตามมารดาไปรับจ้างดูแลผู้ป่วยรายนี้ประจำตั้งแต่ชั้นประถมปีที่ 5 จนตนเองสามารถทำเองได้ และได้มารับจ้างดูแลผู้ป่วยทั้งเช็ดตัวเปลี่ยนชุด สระผม พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยที่ตนเองรู้สึกชอบและรักการดูแลผู้ป่วย เมื่อเรียนจบอยากเป็นพยาบาล เพราะได้อยู่ใกล้ชิดดูแลผู้ป่วยมากกว่าอยากเป็นหมอ ซึ่งนายก อบจ.ได้มอบเงินให้น้องเนมจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และยกย่องให้เป็นนักเรียนตัวอย่างที่ดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ รังเกียจ ทั้งนี้ หากท่านใดมีจิตใจเมตตา ต้องการช่วยเหลือครอบครัว น.ส.สายรุ้ง สามารถโอนเงินได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร เลขที่ 620-0-41217-0 ชื่อบัญชีนางพะยอม สวัสดี ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000154618 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ธ.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...