วอนช่วยยายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ใช้ชีวิตอย่างลำบากที่กระบี่

แสดงความคิดเห็น

กระบี่ - วอนช่วยเหลือยายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ ต้องใช้ชีวิตภายในขนำด้วยความลำบาก ไม่มีห้องน้ำ ไฟฟ้าใช้ โดยมีสามีคู่ทุกข์คอยดูแล

นางโสม อินทรชูด อายุ 63 ปี วันนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายก่อเดช บุตรหลี ส.อบต.ม.5 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า มียายชรา ฐานะยากจนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก หลังป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานกว่า 5 ปี ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ชื่อนางโสม อินทรชูด อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ในขนำ ภายในสวนยางพารา ม.5 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางโสม นั่งอยู่ในขนำหลังเล็กๆ มุงจาก กว้างประมาณ 2 เมตร ยาว 3 เมตร ใช้เป็นที่หลับนอน และต่อเติมเพิงด้านหน้าใช้เป็นห้องครัว

นางโสม เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ภายในขนำแห่งนี้ 2 คน สามี ชื่อนายเฉน กุลวัด อายุ 60 ปี โดยเมื่อ 5 ปีก่อน ตนเป็นลมวูบล้มหัวฟาดพื้น จนไม่ได้สติ และเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลกระบี่ หลังจากฟื้นขึ้นมาก็ต้องเดินถือไม้เท้า แต่เคราะห์ซ้ำเมื่อเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มอีกครั้ง ทำให้เดินไม่ได้อีก เนื่องจากร่างกายท่อนล่างขยับเขยื้อนไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะได้รับการรักษาแล้วก็ตาม ส่วนขนำที่อาศัยอยู่ไม่ใช่ที่ดินของตนเอง เป็นที่ดินของน้องสาว ชาวบ้าน และญาติๆ ช่วยกันสร้างให้พออาศัยอยู่ แต่เวลาฝนตกก็ไม่สามารถกันฝนได้ ห้องน้ำ ไฟฟ้าก็ไม่มีใช้ ต้องอาศัยตะเกียงน้ำมันก๊าด ทำให้ลำบากมาก

สภาพที่อยู่อาสัยของนางโสม อินทรชูด ด้านนายเฉน เล่าด้วยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้ไม่แน่นอน และไม่มีลูก มีเพียงลูกบุญธรรม แต่ก็ไม่อยากรบกวนจึงได้แยกมาอยู่ขนำ ถึงแม้ว่าตน 2 คนจะได้รับเบี้ยยังชีพคนชรา และคนพิการของภรรยา รวมเดือน 1,700 บาท แต่ก็ไม่พอค่าใช้จ่าย เนื่องจากแต่ละวันต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปวันละ 2 ชิ้นทุกวัน ตกเดือนละ 4,000 บาท ทำให้ไม่พอค่าใช้จ่าย ส่วนรายได้จากการรับจ้างทั่วไปก็ไมแน่นอน ประกอบกับความที่อายุมาก จึงไม่สามรถทำงานหนักได้ สิ่งที่ต้องการตอนนี้ คือ บ้านที่อยู่อาศัยเพื่อจะให้ใช้ชีวิตในบั้นปลาย ขณะที่ทาง อบต.หนองทะเล ก็ช่วยเหลือเรื่องของสิ่งของยังชีพเล็กๆ น้อยๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ 2 สามีภรรยา สามารถช่วยเหลือได้ทางธนาคารออมสิน สาขากระบี่ ชื่อบัญชี นางม้าสิเหราะ อินทรชูด หมายเลขบัญชี 0510508 44318 หรือ โทร.08-7273-8867 นายกอเดช บุตรหลี ส.อบต. ม.5 ต.หนองทะเล

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000154431 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.56)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 17/12/2556 เวลา 04:26:42 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยยายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ใช้ชีวิตอย่างลำบากที่กระบี่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระบี่ - วอนช่วยเหลือยายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ ต้องใช้ชีวิตภายในขนำด้วยความลำบาก ไม่มีห้องน้ำ ไฟฟ้าใช้ โดยมีสามีคู่ทุกข์คอยดูแล นางโสม อินทรชูด อายุ 63 ปี วันนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายก่อเดช บุตรหลี ส.อบต.ม.5 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า มียายชรา ฐานะยากจนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก หลังป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานกว่า 5 ปี ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ชื่อนางโสม อินทรชูด อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ในขนำ ภายในสวนยางพารา ม.5 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางโสม นั่งอยู่ในขนำหลังเล็กๆ มุงจาก กว้างประมาณ 2 เมตร ยาว 3 เมตร ใช้เป็นที่หลับนอน และต่อเติมเพิงด้านหน้าใช้เป็นห้องครัว นางโสม เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ภายในขนำแห่งนี้ 2 คน สามี ชื่อนายเฉน กุลวัด อายุ 60 ปี โดยเมื่อ 5 ปีก่อน ตนเป็นลมวูบล้มหัวฟาดพื้น จนไม่ได้สติ และเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลกระบี่ หลังจากฟื้นขึ้นมาก็ต้องเดินถือไม้เท้า แต่เคราะห์ซ้ำเมื่อเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มอีกครั้ง ทำให้เดินไม่ได้อีก เนื่องจากร่างกายท่อนล่างขยับเขยื้อนไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะได้รับการรักษาแล้วก็ตาม ส่วนขนำที่อาศัยอยู่ไม่ใช่ที่ดินของตนเอง เป็นที่ดินของน้องสาว ชาวบ้าน และญาติๆ ช่วยกันสร้างให้พออาศัยอยู่ แต่เวลาฝนตกก็ไม่สามารถกันฝนได้ ห้องน้ำ ไฟฟ้าก็ไม่มีใช้ ต้องอาศัยตะเกียงน้ำมันก๊าด ทำให้ลำบากมาก สภาพที่อยู่อาสัยของนางโสม อินทรชูด ด้านนายเฉน เล่าด้วยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้ไม่แน่นอน และไม่มีลูก มีเพียงลูกบุญธรรม แต่ก็ไม่อยากรบกวนจึงได้แยกมาอยู่ขนำ ถึงแม้ว่าตน 2 คนจะได้รับเบี้ยยังชีพคนชรา และคนพิการของภรรยา รวมเดือน 1,700 บาท แต่ก็ไม่พอค่าใช้จ่าย เนื่องจากแต่ละวันต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปวันละ 2 ชิ้นทุกวัน ตกเดือนละ 4,000 บาท ทำให้ไม่พอค่าใช้จ่าย ส่วนรายได้จากการรับจ้างทั่วไปก็ไมแน่นอน ประกอบกับความที่อายุมาก จึงไม่สามรถทำงานหนักได้ สิ่งที่ต้องการตอนนี้ คือ บ้านที่อยู่อาศัยเพื่อจะให้ใช้ชีวิตในบั้นปลาย ขณะที่ทาง อบต.หนองทะเล ก็ช่วยเหลือเรื่องของสิ่งของยังชีพเล็กๆ น้อยๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ 2 สามีภรรยา สามารถช่วยเหลือได้ทางธนาคารออมสิน สาขากระบี่ ชื่อบัญชี นางม้าสิเหราะ อินทรชูด หมายเลขบัญชี 0510508 44318 หรือ โทร.08-7273-8867 นายกอเดช บุตรหลี ส.อบต. ม.5 ต.หนองทะเล ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000154431 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...