อภิมหาข้อมูล...บุคคลบกพร่องทางการเรียนรู้....คิด7ขั้นปั้นธุรกิจ

แสดงความคิดเห็น

การสร้างและบริหารธุรกิจเป็นเรื่องน่าหวาดกลัวสำหรับคนส่วนใหญ่ เพราะมันมาพร้อมกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน พวกเขาจึงพับโครงการในฝันเอาไว้ก่อนและเฝ้ารอเวลาที่เหมาะสม

เจ้าของอิเกียสร้างธุรกิจค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกขึ้น มาได้อย่างไร ทั้งๆ ที่เขามีความบกพร่องทางการเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก, โตโยต้ารับมือกับการเรียกคืนรถยนต์กว่าหกล้านคันอย่างไร ถึงยังคงมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วงเวลาดังกล่าว, เจ้าของห้างวอลมาร์ตใช้กลยุทธ์ “ลอกเลียนแบบ” อย่างไร จึงสามารถปั้นธุรกิจจนกลายเป็นร้านค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ไบรอัน เทรซี่ และ มาร์ก ทอมป์สัน ศึกษาและสัมภาษณ์เจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จทั้งรายเล็กรายใหญ่ ถอดรหัสความลับพวกเขา แล้วสอดแทรกด้วยประสบการณ์ทางธุรกิจกว่าครึ่งศตวรรษของตนเอง เพื่อสรุปออกมาเป็นวิธีคิด 7 ขั้นที่จะช่วยให้คุณปั้นธุรกิจที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา สามารถฝ่าฟันทำกำไรได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าสภาพตลาดจะเลวร้ายเพียงใดก็ตาม คิด 7 ขั้น ปั้นธุรกิจเป็น เห็นเงินงอกเงย (Now, Build a Great Business) ผู้เขียน ไบรอัน เทรซี่ และ มาร์ก ทอมป์สัน ผู้แปล พรเลิศ อิฐฐ์ ราคา195 บาท สนพ.วีเลิร์น

เพราะอะไรบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่าง Google, Apple และ Microsoft จึงก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าในฐานะและบทบาทของผู้นำ? บริษัทเหล่านี้มีขุมทรัพย์มหาศาลอยู่ในมือที่นำมาวิเคราะห์เพื่อเป็นไอเดีย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการให้โดนใจผู้บริโภค และขุมทรัพย์เหล่านั้นก็คือ "ข้อมูล" ที่ได้มาจากผู้บริโภคทั่วโลกที่ส่งผ่านถึงกันตลอดเวลา ผ่านเครื่องมือ ช่องทางการสื่อสารอย่างเทคโนโลยีสารสนเทศนั่นเอง ข้อมูลกลายมาเป็นกุญแจสำคัญสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ, นวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราอีกด้วย

วิกเตอร์ เมเยอร์ ชอนบอนเกอร์ และเคนเน็ต ซูเคียร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านข้อมูลได้ร่วมมือกันรังสรรค์ Big Data ขึ้นมา เพื่อนำเสนอความหมายของอภิมหาข้อมูล และบทบาทสำคัญอันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของเรา และวงการธุรกิจ รวมไปถึงการป้องกันตนเองจากภยันตรายทั้งหลายที่อาจเกิดขึ้นได้ อภิมหาข้อมูล(Big Data) ผู้เขียนวิกเตอร์ เมเยอร์ ชอนบอนเกอร์, เคนเน็ต ซูเคียร์ ผู้แปล กวี จุรีรัตน์ สนพ.ทรูไลฟ์ ราคา 350 บาท…โดย...แมนยู plutonoy@yahoo.com

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20131215/174832.html (ขนาดไฟล์: 167)

(คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 15/12/2556 เวลา 03:58:07

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การสร้างและบริหารธุรกิจเป็นเรื่องน่าหวาดกลัวสำหรับคนส่วนใหญ่ เพราะมันมาพร้อมกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน พวกเขาจึงพับโครงการในฝันเอาไว้ก่อนและเฝ้ารอเวลาที่เหมาะสม เจ้าของอิเกียสร้างธุรกิจค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกขึ้น มาได้อย่างไร ทั้งๆ ที่เขามีความบกพร่องทางการเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก, โตโยต้ารับมือกับการเรียกคืนรถยนต์กว่าหกล้านคันอย่างไร ถึงยังคงมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วงเวลาดังกล่าว, เจ้าของห้างวอลมาร์ตใช้กลยุทธ์ “ลอกเลียนแบบ” อย่างไร จึงสามารถปั้นธุรกิจจนกลายเป็นร้านค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ไบรอัน เทรซี่ และ มาร์ก ทอมป์สัน ศึกษาและสัมภาษณ์เจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จทั้งรายเล็กรายใหญ่ ถอดรหัสความลับพวกเขา แล้วสอดแทรกด้วยประสบการณ์ทางธุรกิจกว่าครึ่งศตวรรษของตนเอง เพื่อสรุปออกมาเป็นวิธีคิด 7 ขั้นที่จะช่วยให้คุณปั้นธุรกิจที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา สามารถฝ่าฟันทำกำไรได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าสภาพตลาดจะเลวร้ายเพียงใดก็ตาม คิด 7 ขั้น ปั้นธุรกิจเป็น เห็นเงินงอกเงย (Now, Build a Great Business) ผู้เขียน ไบรอัน เทรซี่ และ มาร์ก ทอมป์สัน ผู้แปล พรเลิศ อิฐฐ์ ราคา195 บาท สนพ.วีเลิร์น เพราะอะไรบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่าง Google, Apple และ Microsoft จึงก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าในฐานะและบทบาทของผู้นำ? บริษัทเหล่านี้มีขุมทรัพย์มหาศาลอยู่ในมือที่นำมาวิเคราะห์เพื่อเป็นไอเดีย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการให้โดนใจผู้บริโภค และขุมทรัพย์เหล่านั้นก็คือ "ข้อมูล" ที่ได้มาจากผู้บริโภคทั่วโลกที่ส่งผ่านถึงกันตลอดเวลา ผ่านเครื่องมือ ช่องทางการสื่อสารอย่างเทคโนโลยีสารสนเทศนั่นเอง ข้อมูลกลายมาเป็นกุญแจสำคัญสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ, นวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราอีกด้วย วิกเตอร์ เมเยอร์ ชอนบอนเกอร์ และเคนเน็ต ซูเคียร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านข้อมูลได้ร่วมมือกันรังสรรค์ Big Data ขึ้นมา เพื่อนำเสนอความหมายของอภิมหาข้อมูล และบทบาทสำคัญอันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของเรา และวงการธุรกิจ รวมไปถึงการป้องกันตนเองจากภยันตรายทั้งหลายที่อาจเกิดขึ้นได้ อภิมหาข้อมูล(Big Data) ผู้เขียนวิกเตอร์ เมเยอร์ ชอนบอนเกอร์, เคนเน็ต ซูเคียร์ ผู้แปล กวี จุรีรัตน์ สนพ.ทรูไลฟ์ ราคา 350 บาท…โดย...แมนยู plutonoy@yahoo.com ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20131215/174832.html (คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...