แม่จีนขังลูกพิการสมองไว้ในกรงนานกว่า 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

นายเผิงเว่ยฉิง ลูกชายวัย 48 ปี ถูกผู้เป็นแม่ขังเนื่องจากลูกพิการสมอง วันที่ 12 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นางเผิงไวเหม่ย คุณแม่ชาวจีนวัย 80 ปี จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อจะหาใครสักคนมาช่วยดูแล นายเผิงเว่ยฉิง ลูกชายวัย 48 ปี ของเธอหากเธอเสียชีวิตไป หลังจากที่เธอได้ขังเขาให้ใช้ชีวิตอยู่ในกรงมานานถึง 42 ปี แม้ ว่าการขังใครสักคนให้ใช้ชีวิตอยู่ภายในลูกกรงจะฟังดูเป็นเรื่องที่โหดร้าย แต่นางเผิงไวเหม่ยเผยว่า เธอทำเช่นนี้เพื่อปกป้องลูกชายที่มีปัญหาด้านสุขภาพมาตั้งแต่เด็ก สมองของลูกชายเธอถูกทำลายนับตั้งแต่เขามีอาการไข้ขึ้นสูงมาตอนที่ยังแบเบาะ และเขาก็เริ่มมีอาการของโรคลมชักตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ทำให้เขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และเพราะกลัวว่าลูกชายจะทำร้ายตัวเอง ประกอบกับเธอไม่มีปัญญาหาค่ารักษาพยาบาลได้ นางเผิงไวเหม่ยและสามีจึงได้ขังลูกชายไว้ในกรงที่สามีของเธอทำขึ้นเองเพื่อ จะได้เลี้ยงดูเขา และป้อนอาหารเขาผ่านลูกกรงได้

นางเผิงไวเหม่ย คุณแม่ชาวจีนวัย 80 ปี กำลังป้อนอาหารลูกชายที่ขังไว้ในกรง "ในตอนที่เขายังเด็ก เขามักจะทำมีดและเศษแก้วบาดตัวเองบ่อย ๆ แม้แต่ตอนเดิน เขาก็อาจจะล้มลงในทันที และทำกระแทกหน้าลงบนพื้นจนเลือดออก ฉันมั่นใจว่าเขาจะต้องรู้จักฉัน แม้ว่าเขาอาจไม่รู้ความหมายของคำว่าแม่ก็ตาม เขาเป็นเด็กน้อยของฉันที่อายุ 48 ปีแล้ว" นางเผิงไวเหม่ย กล่าว

ในตอนนี้สามีของเธอเสีย ชีวิตไปแล้ว และตัวเองก็มีอายุมากถึง 80 ปี นางเผิงไวเหม่ยจึงเกิดความกังวล และหวังที่จะหาใครสักคนมาช่วยดูแลลูกชายของเธอหลังจากที่เธอจากโลกนี้ไป

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE5qa3hOemN6TXc9PQ==&sectionid= (ขนาดไฟล์: 167)

( ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ธ.ค.56 )

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 14/12/2556 เวลา 04:13:16 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่จีนขังลูกพิการสมองไว้ในกรงนานกว่า 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายเผิงเว่ยฉิง ลูกชายวัย 48 ปี ถูกผู้เป็นแม่ขังเนื่องจากลูกพิการสมอง วันที่ 12 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นางเผิงไวเหม่ย คุณแม่ชาวจีนวัย 80 ปี จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อจะหาใครสักคนมาช่วยดูแล นายเผิงเว่ยฉิง ลูกชายวัย 48 ปี ของเธอหากเธอเสียชีวิตไป หลังจากที่เธอได้ขังเขาให้ใช้ชีวิตอยู่ในกรงมานานถึง 42 ปี แม้ ว่าการขังใครสักคนให้ใช้ชีวิตอยู่ภายในลูกกรงจะฟังดูเป็นเรื่องที่โหดร้าย แต่นางเผิงไวเหม่ยเผยว่า เธอทำเช่นนี้เพื่อปกป้องลูกชายที่มีปัญหาด้านสุขภาพมาตั้งแต่เด็ก สมองของลูกชายเธอถูกทำลายนับตั้งแต่เขามีอาการไข้ขึ้นสูงมาตอนที่ยังแบเบาะ และเขาก็เริ่มมีอาการของโรคลมชักตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ทำให้เขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และเพราะกลัวว่าลูกชายจะทำร้ายตัวเอง ประกอบกับเธอไม่มีปัญญาหาค่ารักษาพยาบาลได้ นางเผิงไวเหม่ยและสามีจึงได้ขังลูกชายไว้ในกรงที่สามีของเธอทำขึ้นเองเพื่อ จะได้เลี้ยงดูเขา และป้อนอาหารเขาผ่านลูกกรงได้ นางเผิงไวเหม่ย คุณแม่ชาวจีนวัย 80 ปี กำลังป้อนอาหารลูกชายที่ขังไว้ในกรง "ในตอนที่เขายังเด็ก เขามักจะทำมีดและเศษแก้วบาดตัวเองบ่อย ๆ แม้แต่ตอนเดิน เขาก็อาจจะล้มลงในทันที และทำกระแทกหน้าลงบนพื้นจนเลือดออก ฉันมั่นใจว่าเขาจะต้องรู้จักฉัน แม้ว่าเขาอาจไม่รู้ความหมายของคำว่าแม่ก็ตาม เขาเป็นเด็กน้อยของฉันที่อายุ 48 ปีแล้ว" นางเผิงไวเหม่ย กล่าว ในตอนนี้สามีของเธอเสีย ชีวิตไปแล้ว และตัวเองก็มีอายุมากถึง 80 ปี นางเผิงไวเหม่ยจึงเกิดความกังวล และหวังที่จะหาใครสักคนมาช่วยดูแลลูกชายของเธอหลังจากที่เธอจากโลกนี้ไป ขอบคุณ … http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE5qa3hOemN6TXc9PQ==§ionid= ( ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ธ.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...