วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ 'ยาย-หลาน' พิการ

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.เวลา 10.00 น. พระครูพิศาลสิริวัฒน์ (หลวงน้าเสน่ห์) เจ้าอาวาสวัดสวรรคาราม (วัดกลาง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 121/1 หมู่ 5 ต.หนองกลับ อ.สวรรคโลก ของนางสายพาน คุ้มบ้าน อายุ 76 ปี ที่เลี้ยงหลานพิการ 2 คนคือ ด.ญ.มาริษา ครุฑทอง อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านหนองกลับ และด.ญ.น้ำทิพย์ ครุฑทอง อายุ 1 ขวบ ซึ่งเป็นหลานของนางสายพานแต่ ด.ญ.น้ำทิพย์ ได้พิการปากแหว่งตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่ในบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง 1 เมตร สภาพเก่าพุพังใช้เศษไม้อัดมาตีเป็นฝ่าบ้าน อาศัยเบี้ยยังชีพเดือนละ 700 บาท ที่ได้จากรัฐบาลนำมาให้หลานคนโตไปโรงเรียนวันละ 3 บาทและต้องนำไปซื้อน้ำเต้าหู้ให้หลานคนเล็กกินถุงละ 3 บาทและต้องนำน้ำเต้าหู้มาผสมน้ำเปล่าอีกเท่าตัวให้หลานกิน เนื่องจากไม่มีเงินซื้อให้กิน และยังต้องเก็บไว้ซื้อกับข้าว และจ่ายค่าน้ำค่าไฟเดือนละ 200 บาท ส่วนข้าวสารตนเองยังโชคดีที่เพื่อนบ้านทำนาแล้วนำข้างเปลือกมาให้ตนเองนำไป สีเก็บไว้กิน แต่ถ้าวันไหนไม่มีเงินซื้อกับข้าวตนเองและหลานสาวต้องอาศัยกินข้าวคลุกกับเกลือ เมื่อนางสายพาน เห็นพระครูพิศาลสิริวัฒน์ เดินทางมาเยี่ยมตนเองและหลานทั้งสองที่บ้านได้แสดงอาการดีใจจนกลั้นน้ำตาไหว ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ

พระครูพิศาลสิวัฒน์ ได้สอบถามอาการเจ็บป่วยของนางสายพาน และ ด.ญ.น้ำทิพย์ ที่พิการปากแหว่งแต่กำเนิด จากนั้นได้ร่วมทั้งผู้มีจิตเมตตาชาวชุมชนห้าแยก ได้มอบข้าวสารอาหารแห้งเครื่องนุ่งห่ม ขนมและเครื่องดื่มเอาไว้ให้ชงกิน ตามโครงการพระเยี่ยมโยมที่พระครูพิศาลสิริวัฒน์ ได้ก่อตั้งไว้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ส่วนผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือนางสายพาน และหลานสาวทั้งสองคน สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาสวรรคโลก ชื่อบัญชีนางสายพาน คุ้มบ้าน เลขที่บัญชี 326-0-772235 ซึ่งนางสายพาน ได้กล่าวขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่ได้ลงข่าวนำเสนอชีวิตของตนเองและหลาน สาวทั้งสองจนมีผู้มีจิตเมตตาเข้ามาช่วยเหลือตนและหลานสาว.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/388387

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ธ.ค. 56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ธ.ค. 56
วันที่โพสต์: 11/12/2556 เวลา 03:23:07

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.เวลา 10.00 น. พระครูพิศาลสิริวัฒน์ (หลวงน้าเสน่ห์) เจ้าอาวาสวัดสวรรคาราม (วัดกลาง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 121/1 หมู่ 5 ต.หนองกลับ อ.สวรรคโลก ของนางสายพาน คุ้มบ้าน อายุ 76 ปี ที่เลี้ยงหลานพิการ 2 คนคือ ด.ญ.มาริษา ครุฑทอง อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านหนองกลับ และด.ญ.น้ำทิพย์ ครุฑทอง อายุ 1 ขวบ ซึ่งเป็นหลานของนางสายพานแต่ ด.ญ.น้ำทิพย์ ได้พิการปากแหว่งตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่ในบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง 1 เมตร สภาพเก่าพุพังใช้เศษไม้อัดมาตีเป็นฝ่าบ้าน อาศัยเบี้ยยังชีพเดือนละ 700 บาท ที่ได้จากรัฐบาลนำมาให้หลานคนโตไปโรงเรียนวันละ 3 บาทและต้องนำไปซื้อน้ำเต้าหู้ให้หลานคนเล็กกินถุงละ 3 บาทและต้องนำน้ำเต้าหู้มาผสมน้ำเปล่าอีกเท่าตัวให้หลานกิน เนื่องจากไม่มีเงินซื้อให้กิน และยังต้องเก็บไว้ซื้อกับข้าว และจ่ายค่าน้ำค่าไฟเดือนละ 200 บาท ส่วนข้าวสารตนเองยังโชคดีที่เพื่อนบ้านทำนาแล้วนำข้างเปลือกมาให้ตนเองนำไป สีเก็บไว้กิน แต่ถ้าวันไหนไม่มีเงินซื้อกับข้าวตนเองและหลานสาวต้องอาศัยกินข้าวคลุกกับเกลือ เมื่อนางสายพาน เห็นพระครูพิศาลสิริวัฒน์ เดินทางมาเยี่ยมตนเองและหลานทั้งสองที่บ้านได้แสดงอาการดีใจจนกลั้นน้ำตาไหว ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ พระครูพิศาลสิวัฒน์ ได้สอบถามอาการเจ็บป่วยของนางสายพาน และ ด.ญ.น้ำทิพย์ ที่พิการปากแหว่งแต่กำเนิด จากนั้นได้ร่วมทั้งผู้มีจิตเมตตาชาวชุมชนห้าแยก ได้มอบข้าวสารอาหารแห้งเครื่องนุ่งห่ม ขนมและเครื่องดื่มเอาไว้ให้ชงกิน ตามโครงการพระเยี่ยมโยมที่พระครูพิศาลสิริวัฒน์ ได้ก่อตั้งไว้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ส่วนผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือนางสายพาน และหลานสาวทั้งสองคน สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาสวรรคโลก ชื่อบัญชีนางสายพาน คุ้มบ้าน เลขที่บัญชี 326-0-772235 ซึ่งนางสายพาน ได้กล่าวขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่ได้ลงข่าวนำเสนอชีวิตของตนเองและหลาน สาวทั้งสองจนมีผู้มีจิตเมตตาเข้ามาช่วยเหลือตนและหลานสาว. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/388387 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ธ.ค. 56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...