วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ2ตา-ยายพิการที่กระบี่

แสดงความคิดเห็น

วอนสังคม ผู้ใจบุญ ช่วยเหลือสองตา-ยาย วัยชรา ฐานะยากจน ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากไร้ลูกหลานดูแล ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตออกเก็บขวดพลาสติกขายหาเงินจุนเจือครอบครัว รายได้ไม่พอจ่าย ซ้ำร้ายภรรยาวัย 84 ปีก็พิการมานานกว่า 4 ปี...

สองตา-ยาย วัยชรา ฐานะยาก เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ว่า มี 2 ตา-ยาย มีชีวิตวามเป็นอยู่ที่ลำบาก ชื่อ นายแดง ละงู อายุ 77 ปี และนางเจ๊ะโหรบ โต๊ะนุ้ย อายุ 84 ปี สองสามีภรรยา วัยชรามีฐานะยากจน อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเล บ้านเลขที่ 117 ม.4 บ้านหัวแหลม ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยปลูกบ้าน ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก ไม่มีลูกหลานดูแล ซ้ำร้ายภรรยาก็ล้มป่วยเดินไม่ได้ มานานกว่า 4 ปีแล้ว ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เป็นอย่างมาก ฝาผนังผุพัง เสาบ้านก็ใกล้ขาดหลายต้น พื้นบ้านเริ่มทรุด ส่วนนายแดง พยายามหารายเสริมได้ด้วยการเก็บขวดพลาสติกขาย ชาวบ้านใกล้เคียงสงสารนำอาหารไปให้บ้างเป็นครั้งคราว

จากการสอบถาม นายแดง ทราบว่า ตนและภรรยาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 40 ปี แล้ว แต่เมื่อประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 28 ปี มาเสียชีวิตด้วยโรคร้าย ส่วนลูกสาวคนโตวัย 49 ปี ก็สติไม่ดีได้ออกจากบ้านไปอยู่ต่างจังหวัดนานกว่า 10 ปีแล้ว ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย จึงไม่มีใครคอยดูแลในวัยชรา ทำให้ชีวิตของตนและภรรยาลำบากมากยิ่งขึ้น ภรรยาก็มาล้มป่วยไม่มีเงินรักษา นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านมานานกว่า 4 ปี ตอนนี้ขาทั้งสองไม่มีแรง ล่าสุดต้องนอนตะแคงเพราะลุกนั่งไม่ได้ จึงต้องคอยดูแลทุกอย่าง ทั้งหุงหาอาหาร ป้อนข้าว ป้อนน้ำรวมทั้งการดูแลล้างอุจจาระ ปัสสาวะ เพราะภรรยาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ส่วนตัวเองก็สุขภาพไม่ดีมีอาการเป็นลมบ่อยครั้ง

นายแดง ละงู อายุ 77 ปี นายแดง กล่าวว่า เงินที่ได้ใช้จ่ายอยู่ตอนนี้ก็มีไม่พอใช้ เบี้ยยังชีพคนชราของตนเดือนละ 700 บาท ส่วนของภรรยาเดือนละ 800 บาท ไปรับที่ อบต.เดือนละครั้ง แต่ใช้ไปประมาณไม่ถึงครึ่งเดือนก็หมด เพราะต้องหาซื้ออาหาร ทุกวันนี้จึงต้องออกเก็บขวดพลาสติกขาย เป็นรายได้จุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง แต่รายได้ก็ไม่ได้มากมายอะไร ได้มาครั้งละ 150-200 บาท ซึ่งไม่พอค่าใช้จ่าย ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงนำกับข้าวมาให้บ้างเป็นครั้งคราว ส่วนข้าวสารที่ได้จากการบริจาคของคนในหมู่บ้านก็ยังมีเหลืออยู่บ้าง ได้หุงกินไปวันๆ สิ่งที่อยากได้ตอนนี้ คือ บ้านที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น เพราะบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันสภาพชำรุดทรุดโทรมมากหลังคาก็รั่ว พื้นไม้ผุพัง เสาบ้านทรุดไม่รู้จะอยู่ได้อีกกี่วัน และที่สำคัญอยากให้ภรรยาได้รับเบี้ยคนพิการด้วย เพราะพิการลุกนั่งไม่ได้มานานกว่า 4 ปี แล้ว ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทรายขาวได้พาภรรยาไปขึ้นทะเบียนคนพิการแล้ว แต่ต้องรออีก 6 เดือน จึงจะได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการแต่ตอนนี้เงินไม่พอใช้จ่ายจึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนายแดง บริจาคได้ที่ ธนาคารออมสินสาขาคลองท่อม ชื่อบัญชี นายแดง ละงู หมายเลขบัญชี 020108119783 บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก. โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/387824

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ธ.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 8/12/2556 เวลา 03:30:27 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ2ตา-ยายพิการที่กระบี่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วอนสังคม ผู้ใจบุญ ช่วยเหลือสองตา-ยาย วัยชรา ฐานะยากจน ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากไร้ลูกหลานดูแล ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตออกเก็บขวดพลาสติกขายหาเงินจุนเจือครอบครัว รายได้ไม่พอจ่าย ซ้ำร้ายภรรยาวัย 84 ปีก็พิการมานานกว่า 4 ปี... สองตา-ยาย วัยชรา ฐานะยากเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ว่า มี 2 ตา-ยาย มีชีวิตวามเป็นอยู่ที่ลำบาก ชื่อ นายแดง ละงู อายุ 77 ปี และนางเจ๊ะโหรบ โต๊ะนุ้ย อายุ 84 ปี สองสามีภรรยา วัยชรามีฐานะยากจน อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเล บ้านเลขที่ 117 ม.4 บ้านหัวแหลม ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยปลูกบ้าน ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก ไม่มีลูกหลานดูแล ซ้ำร้ายภรรยาก็ล้มป่วยเดินไม่ได้ มานานกว่า 4 ปีแล้ว ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เป็นอย่างมาก ฝาผนังผุพัง เสาบ้านก็ใกล้ขาดหลายต้น พื้นบ้านเริ่มทรุด ส่วนนายแดง พยายามหารายเสริมได้ด้วยการเก็บขวดพลาสติกขาย ชาวบ้านใกล้เคียงสงสารนำอาหารไปให้บ้างเป็นครั้งคราว จากการสอบถาม นายแดง ทราบว่า ตนและภรรยาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 40 ปี แล้ว แต่เมื่อประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 28 ปี มาเสียชีวิตด้วยโรคร้าย ส่วนลูกสาวคนโตวัย 49 ปี ก็สติไม่ดีได้ออกจากบ้านไปอยู่ต่างจังหวัดนานกว่า 10 ปีแล้ว ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย จึงไม่มีใครคอยดูแลในวัยชรา ทำให้ชีวิตของตนและภรรยาลำบากมากยิ่งขึ้น ภรรยาก็มาล้มป่วยไม่มีเงินรักษา นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านมานานกว่า 4 ปี ตอนนี้ขาทั้งสองไม่มีแรง ล่าสุดต้องนอนตะแคงเพราะลุกนั่งไม่ได้ จึงต้องคอยดูแลทุกอย่าง ทั้งหุงหาอาหาร ป้อนข้าว ป้อนน้ำรวมทั้งการดูแลล้างอุจจาระ ปัสสาวะ เพราะภรรยาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ส่วนตัวเองก็สุขภาพไม่ดีมีอาการเป็นลมบ่อยครั้ง นายแดง ละงู อายุ 77 ปี นายแดง กล่าวว่า เงินที่ได้ใช้จ่ายอยู่ตอนนี้ก็มีไม่พอใช้ เบี้ยยังชีพคนชราของตนเดือนละ 700 บาท ส่วนของภรรยาเดือนละ 800 บาท ไปรับที่ อบต.เดือนละครั้ง แต่ใช้ไปประมาณไม่ถึงครึ่งเดือนก็หมด เพราะต้องหาซื้ออาหาร ทุกวันนี้จึงต้องออกเก็บขวดพลาสติกขาย เป็นรายได้จุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง แต่รายได้ก็ไม่ได้มากมายอะไร ได้มาครั้งละ 150-200 บาท ซึ่งไม่พอค่าใช้จ่าย ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงนำกับข้าวมาให้บ้างเป็นครั้งคราว ส่วนข้าวสารที่ได้จากการบริจาคของคนในหมู่บ้านก็ยังมีเหลืออยู่บ้าง ได้หุงกินไปวันๆ สิ่งที่อยากได้ตอนนี้ คือ บ้านที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น เพราะบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันสภาพชำรุดทรุดโทรมมากหลังคาก็รั่ว พื้นไม้ผุพัง เสาบ้านทรุดไม่รู้จะอยู่ได้อีกกี่วัน และที่สำคัญอยากให้ภรรยาได้รับเบี้ยคนพิการด้วย เพราะพิการลุกนั่งไม่ได้มานานกว่า 4 ปี แล้ว ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทรายขาวได้พาภรรยาไปขึ้นทะเบียนคนพิการแล้ว แต่ต้องรออีก 6 เดือน จึงจะได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการแต่ตอนนี้เงินไม่พอใช้จ่ายจึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนายแดง บริจาคได้ที่ ธนาคารออมสินสาขาคลองท่อม ชื่อบัญชี นายแดง ละงู หมายเลขบัญชี 020108119783 บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก. โดย: ทีมข่าวภูมิภาค ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/387824 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ธ.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...