หนุ่มใหญ่ยอดกตัญญูดิ้นรนเลี้ยงพ่อพิการ หนุ่มยอดกตัญญูเลี้ยงพ่ออัมพาต

แสดงความคิดเห็น

สุโขทัย * หนุ่มใหญ่ยอดกตัญญู ยึดอาชีพขายหมึกย่างโดยพาพ่อวัย 70 ปีเป็นอัมพาต นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงตระเวนไปด้วย ถึงเวลาก็ป้อนข้าวป้อนน้ำดูแลกันไปตามมีตามเกิด แต่ไม่เคยย่อท้อ ปฏิบัติอย่างนี้มา 10 ปีแล้ว

ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีคนขายหมึกบดขี่รถจักรยานยนต์พ่วงเก่าๆ ตระเวนมาจอดขายของ โดยพาพ่อพิการนั่งมาด้วย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ จึงไปตรวจสอบ พบคนขายหมึกบดกำลังยืนป้อนข้าวให้กับพ่อพิการที่นั่งอยู่ในรถพ่วง ทราบชื่อคือ นายนรินทร์ หอมเจริญ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 48/6 หมู่ที่ 4 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และนายเพชร หอมเจริญ อายุ 70 ปี พ่อที่พิการ

นายนรินทร์ พ่อค้าหมึกบดยอดกตัญญู เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเองทำงานก่อสร้างอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่หลังจากแม่ตายและพ่อล้มป่วยจนกลายเป็นอัมพาตที่แขนและขา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จึงต้องกลับมาอยู่บ้าน ยึดอาชีพขายหมึกบด โดยลงทุนต่อพ่วงกับรถจักรยานยนต์เก่าๆ ของพ่อ ขี่ตระเวนขายไปทั่วทั้งที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และ จ.กำแพงเพชร เรื่อยมาถึง อ.คีรีมาศ อ.กงไกรลาศ และที่ตัวเมืองสุโขทัย ก่อนขี่กลับถึงบ้านที่ อ.พรานกระต่าย ก็ประมาณเที่ยงคืนทุกวันตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

"ตอนเช้าก็จะป้อนข้าวป้อนน้ำ สายๆ ก็บีบนวดตัวให้ จนถึงบ่าย 2 ผมก็จะออกจากบ้านขี่รถตระเวนขายของ โดยจำเป็นต้องเอาพ่อนั่งรถพ่วงมาด้วยเพราะไม่มีใครดูแล ถึงเย็นก็ป้อนข้าวกันบนรถ ทำแบบนี้มา 10 ปีแล้ว ส่วนรายได้ก็ประมาณ 100-200 บาทต่อวัน แต่บางวันก็ไม่มีกำไร"

พ่อค้าหมึกบดยอดกตัญญูกล่าวว่า ทุกวันนี้ข้าวของแพง น้ำมันเบนซินก็สูงขึ้น หมึกก็ขึ้นเป็นกิโลละ 500 บาท ทำให้เหลือกำไรน้อยมาก บางวันถึงกับขาดทุน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่มีเงินเหลือพอซื้อข้าว ซื้อยา ให้พ่อกินในแต่ละวันก็พอใจแล้ว

ผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือพ่อค้าหมึกบดยอดกตัญญูรายนี้ เพื่อเป็นทุนเลี้ยงดูพ่อพิการ และไว้เป็นทุนหมุนเวียนค้าขาย สามารถโอนเงินได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย ชื่อบัญชีนายนรินทร์ หอมเจริญ ประเภทเผื่อเรียก บัญชีเลขที่ 020096304462 หรือ โทร.08-7735-9353

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/tpd/1787051

(ไทยโพสต์ ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.56 )

ที่มา: ไทยโพสต์ ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 29/11/2556 เวลา 03:36:03

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สุโขทัย * หนุ่มใหญ่ยอดกตัญญู ยึดอาชีพขายหมึกย่างโดยพาพ่อวัย 70 ปีเป็นอัมพาต นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงตระเวนไปด้วย ถึงเวลาก็ป้อนข้าวป้อนน้ำดูแลกันไปตามมีตามเกิด แต่ไม่เคยย่อท้อ ปฏิบัติอย่างนี้มา 10 ปีแล้ว ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีคนขายหมึกบดขี่รถจักรยานยนต์พ่วงเก่าๆ ตระเวนมาจอดขายของ โดยพาพ่อพิการนั่งมาด้วย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ จึงไปตรวจสอบ พบคนขายหมึกบดกำลังยืนป้อนข้าวให้กับพ่อพิการที่นั่งอยู่ในรถพ่วง ทราบชื่อคือ นายนรินทร์ หอมเจริญ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 48/6 หมู่ที่ 4 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และนายเพชร หอมเจริญ อายุ 70 ปี พ่อที่พิการ นายนรินทร์ พ่อค้าหมึกบดยอดกตัญญู เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเองทำงานก่อสร้างอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่หลังจากแม่ตายและพ่อล้มป่วยจนกลายเป็นอัมพาตที่แขนและขา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จึงต้องกลับมาอยู่บ้าน ยึดอาชีพขายหมึกบด โดยลงทุนต่อพ่วงกับรถจักรยานยนต์เก่าๆ ของพ่อ ขี่ตระเวนขายไปทั่วทั้งที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และ จ.กำแพงเพชร เรื่อยมาถึง อ.คีรีมาศ อ.กงไกรลาศ และที่ตัวเมืองสุโขทัย ก่อนขี่กลับถึงบ้านที่ อ.พรานกระต่าย ก็ประมาณเที่ยงคืนทุกวันตลอด 10 ปีที่ผ่านมา "ตอนเช้าก็จะป้อนข้าวป้อนน้ำ สายๆ ก็บีบนวดตัวให้ จนถึงบ่าย 2 ผมก็จะออกจากบ้านขี่รถตระเวนขายของ โดยจำเป็นต้องเอาพ่อนั่งรถพ่วงมาด้วยเพราะไม่มีใครดูแล ถึงเย็นก็ป้อนข้าวกันบนรถ ทำแบบนี้มา 10 ปีแล้ว ส่วนรายได้ก็ประมาณ 100-200 บาทต่อวัน แต่บางวันก็ไม่มีกำไร" พ่อค้าหมึกบดยอดกตัญญูกล่าวว่า ทุกวันนี้ข้าวของแพง น้ำมันเบนซินก็สูงขึ้น หมึกก็ขึ้นเป็นกิโลละ 500 บาท ทำให้เหลือกำไรน้อยมาก บางวันถึงกับขาดทุน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่มีเงินเหลือพอซื้อข้าว ซื้อยา ให้พ่อกินในแต่ละวันก็พอใจแล้ว ผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือพ่อค้าหมึกบดยอดกตัญญูรายนี้ เพื่อเป็นทุนเลี้ยงดูพ่อพิการ และไว้เป็นทุนหมุนเวียนค้าขาย สามารถโอนเงินได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย ชื่อบัญชีนายนรินทร์ หอมเจริญ ประเภทเผื่อเรียก บัญชีเลขที่ 020096304462 หรือ โทร.08-7735-9353 ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/tpd/1787051 (ไทยโพสต์ ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...