พบเด็กศีรษะโตแขนขาลีบเล็กตาบอดพ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวจ.บุรีรัมย์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กวัย 1 ขวบป่วยเป็นโรคประหลาดศรีษะโตผิดปกติ แขนขาลีบ และตาบอด ครอบครัวมีฐานะยากจนต้องการความช่วยเหลือที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 12 ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ บ้านปูนชั้นเดียว สภาพคับแคบ มีนางกัญญา สร้อยเพชร อายุ 47 ปี ย่าของเด็กที่ป่วยเป็นโรคประหลาดเป็นเจ้าของบ้าน ในบ้านพบ ด.ญ.กิติยา แถบไธสง หรือน้องหนึ่ง อายุ 1 ปี 6 เดือน นอนอยู่บนที่นอน ป่วยเป็นโรคประหลาด คือ ศีรษะโตผิดปกติวัดรอบศีรษะได้ 70 เซนติเมตร หนัก 10 กิโลกรัม ซึ่งโตกว่าศรีษะคนธรรมดาทั่วไป ร่างกายซูบผอม แขนขาลีบเล็ก ตาทั้งสองข้างยังบอดสนิทกระพริบตาไม่ได้บางช่วงมีอาการเกร็งเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นและเพื่อนบ้านเป็นอย่างยิ่ง

นางกัญญา เล่าว่า น้องหนึ่งมีสภาพศีรษะโตมาตั้งแต่เกิด มีพัฒนาการน้อย ที่ผ่านมาได้นำหลานไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สัญจรมา ตรวจรักษาตามสถานที่ต่างในจังหวัดบุรีรัมย์หลายครั้งแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น จากสภาพของหลานจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วน พ่อแม่ของน้องหนึ่งนั้นทั้งสองคนอายุ 17 ปีเท่ากัน ยังต้องเรียนอยู่ทำให้ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลาวนสาว ในช่วงที่ลูกสะใภ้ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน หลานสาวก็คลอดก่อนกำหนด เมื่อคลอดออกมาก็พบว่าน้องหนึ่งมีความผิดปกติ แพทย์ระบุว่า ทารกที่ป่วยในลักษณะนี้ จะมีชีวิตประมาณ 1 ปี เมื่อหลานสาวมีชีวิตอยู่ จึงทำให้ มีความหวังว่าหากหลานได้รับการผ่าตัดรักษาจะมีโอกาสหายได้ แต่เนื่องจากมีฐานะยากจน ประกอบกับพ่อแม่ของเด็กก็ยังเรียนอยู่ จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยรักาหลานสาวเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป

"ครอบครัวได้รับความลำบากอย่างมากเพราะหลังจากที่น้องหนึ่งคลอดออกมา ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลหลานอย่างใกล้ชิดมีเพียงลูกชายซึ่งเป็นพ่อน้อง หนึ่งไปทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ส่วนเงินที่ใช้จ่ายอยู่ได้กู้มาจากธนาคารออมสินซึ่งใกล้จะครบกำหนดส่งคืน แล้ว ก็ยังไม่รู้หาเงินที่ไหนไปชำระคืน"นางกัญญากล่าว

หากผู้ใจ บุญต้องการช่วยเหลือน้องหนึ่ง สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-6305691 หรือบริจาคผ่านบัญชีชื่อนางกัญญา สร้อยเพชร ธนาคารทหารไทย สาขาหนองกี่ บุรีรัมย์หมายเลขบัญชี 343-2-57374-3

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=703567&lang=T&cat=

( เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.56 )

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 28/11/2556 เวลา 03:09:28

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สื่อข่าวจ.บุรีรัมย์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กวัย 1 ขวบป่วยเป็นโรคประหลาดศรีษะโตผิดปกติ แขนขาลีบ และตาบอด ครอบครัวมีฐานะยากจนต้องการความช่วยเหลือที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 12 ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ บ้านปูนชั้นเดียว สภาพคับแคบ มีนางกัญญา สร้อยเพชร อายุ 47 ปี ย่าของเด็กที่ป่วยเป็นโรคประหลาดเป็นเจ้าของบ้าน ในบ้านพบ ด.ญ.กิติยา แถบไธสง หรือน้องหนึ่ง อายุ 1 ปี 6 เดือน นอนอยู่บนที่นอน ป่วยเป็นโรคประหลาด คือ ศีรษะโตผิดปกติวัดรอบศีรษะได้ 70 เซนติเมตร หนัก 10 กิโลกรัม ซึ่งโตกว่าศรีษะคนธรรมดาทั่วไป ร่างกายซูบผอม แขนขาลีบเล็ก ตาทั้งสองข้างยังบอดสนิทกระพริบตาไม่ได้บางช่วงมีอาการเกร็งเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นและเพื่อนบ้านเป็นอย่างยิ่ง นางกัญญา เล่าว่า น้องหนึ่งมีสภาพศีรษะโตมาตั้งแต่เกิด มีพัฒนาการน้อย ที่ผ่านมาได้นำหลานไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สัญจรมา ตรวจรักษาตามสถานที่ต่างในจังหวัดบุรีรัมย์หลายครั้งแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น จากสภาพของหลานจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วน พ่อแม่ของน้องหนึ่งนั้นทั้งสองคนอายุ 17 ปีเท่ากัน ยังต้องเรียนอยู่ทำให้ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลาวนสาว ในช่วงที่ลูกสะใภ้ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน หลานสาวก็คลอดก่อนกำหนด เมื่อคลอดออกมาก็พบว่าน้องหนึ่งมีความผิดปกติ แพทย์ระบุว่า ทารกที่ป่วยในลักษณะนี้ จะมีชีวิตประมาณ 1 ปี เมื่อหลานสาวมีชีวิตอยู่ จึงทำให้ มีความหวังว่าหากหลานได้รับการผ่าตัดรักษาจะมีโอกาสหายได้ แต่เนื่องจากมีฐานะยากจน ประกอบกับพ่อแม่ของเด็กก็ยังเรียนอยู่ จึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยรักาหลานสาวเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป "ครอบครัวได้รับความลำบากอย่างมากเพราะหลังจากที่น้องหนึ่งคลอดออกมา ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลหลานอย่างใกล้ชิดมีเพียงลูกชายซึ่งเป็นพ่อน้อง หนึ่งไปทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ส่วนเงินที่ใช้จ่ายอยู่ได้กู้มาจากธนาคารออมสินซึ่งใกล้จะครบกำหนดส่งคืน แล้ว ก็ยังไม่รู้หาเงินที่ไหนไปชำระคืน"นางกัญญากล่าว หากผู้ใจ บุญต้องการช่วยเหลือน้องหนึ่ง สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-6305691 หรือบริจาคผ่านบัญชีชื่อนางกัญญา สร้อยเพชร ธนาคารทหารไทย สาขาหนองกี่ บุรีรัมย์หมายเลขบัญชี 343-2-57374-3 ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=703567&lang=T&cat= ( เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...