เด็กหญิง 12 ปี กตัญญูดูแลพ่อผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 26 พ.ย. นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนางวณี จิวะรังสรรค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายอำเภอวังสะพุง นายกเทศมนตรีเทศบาลศรีสงคราม สำนักงานพัฒนาเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ และโรงพยาบาลวังสะพุง ได้ไปที่บ้านเลขที่ 339 หมู่ 8 บ้านดงน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือหนูน้อยกตัญญูที่ดูแลพ่อผู้พิการ

ด.ญ.เบญจวรรณ  สมสุข  อายุ  12 ปี  และคุณพ่อพิการแขนขาดสองข้างนั่งรถวีลแชร์ หนูน้อยกตัญญูรายนี้ชื่อ ด.ญ.เบญจวรรณ สมสุข อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป. โรงเรียนบ้านดงน้อย พ่อผู้พิการชื่อนายตุ๋ย สมสุข อายุ 41 ปี แขนด้วนถูกตัดทั้ง 2 ข้างเพราะถูกไฟไหม้ ขาถูกไฟลวกทั้งสองข้าง โดยอยู่ที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ดัน 2 คน โดย ด.ญ.เบญจวรรณ นั้นจะคอยดูแลพ่อผู้พิการมาตลอดด้วยการอาบน้ำเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ ก่อนไปโรงเรียนก็ป้อนข้าวป้อนน้ำ เลิกกลางวันกินข้าวที่โรงเรียนเสร็จแล้วก็ขี่จักยานสองล้อที่เก่าแล้วกลับมาบ้านเพื่อป้อนข้าวพ่อ เช็ดตัวให้พ่อ ตอนเย็นเลิกเรียนก็มาดูแลพ่อ ทำเช่นนี้ทุกวันหลังจากพ่อพิการ ส่วนอาหารผู้เป็นยายจะทำไปให้ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน

สาเหตุที่นายตุ๋ย สมสุข เกิดพิการนั้น จากที่ได้สอบถาม นางคำมี สมสุข อายุ 62 ปี ผู้เป็นแม่ได้ความว่า นายตุ๊ย สมสุข ลูกชายนี้มีอาชีพในการรับจ้างก่อสร้างบ้านเรือน เมื่อเดือนมีนาคม 56 ที่ผ่านมา ก็ได้ไปทำงานก่อสร้างบ้านอยู่ที่ตัวอำเภอวังสะพุง จ.เลย ขณะที่ยกเล็กเส้นนั้น ปรากฏว่าเหล็กเส้นไปถูกไฟฟ้าแรงสูงทำให้นายตุ๊ย และเพื่อนอีกคนถูกไปไหม้ตามลำตัวที่มือทั้งสองข้างรวมทั้งขา จนแพทย์ได้ทำการตัดมือทั้งสองข้างเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น เมื่อกลับมาอยู่บ้านภรรยาเห็นพิการก็พาลูกสาวคนโตไปอยู่บ้านเกิดที่จ.ชัยภูมิ ก่อนไปก็ถามลูกคนเล็กคือ ด.ญ.เบญจวรรณจะไปด้วยไหม ด้วยความห่วงพ่อผู้พิการจึงไม่ตามแม่ไป อยู่ดูและพ่อผู้พิการ

จากที่ ด.ญ.เบญจวรรณ ผู้กตัญญูในครั้งนี้ ประกฏว่ามีคนรู้ข่าวส่วนหนึ่งได้เข้าไปข่วยเหลือแล้วรวมทั้งสำนักงานพัฒศนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดเลย โดยทางนายกเทศบาลตำบลศรีสงความ อ.วังเตรียมจะสร้างบ้านให้ใหม่

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE5UUTJOalU1TkE9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

( ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.56 )

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 27/11/2556 เวลา 01:58:19 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กหญิง 12 ปี กตัญญูดูแลพ่อผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วันที่ 26 พ.ย. นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนางวณี จิวะรังสรรค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายอำเภอวังสะพุง นายกเทศมนตรีเทศบาลศรีสงคราม สำนักงานพัฒนาเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ และโรงพยาบาลวังสะพุง ได้ไปที่บ้านเลขที่ 339 หมู่ 8 บ้านดงน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือหนูน้อยกตัญญูที่ดูแลพ่อผู้พิการ ด.ญ.เบญจวรรณ สมสุข อายุ 12 ปี และคุณพ่อพิการแขนขาดสองข้างนั่งรถวีลแชร์ หนูน้อยกตัญญูรายนี้ชื่อ ด.ญ.เบญจวรรณ สมสุข อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป. โรงเรียนบ้านดงน้อย พ่อผู้พิการชื่อนายตุ๋ย สมสุข อายุ 41 ปี แขนด้วนถูกตัดทั้ง 2 ข้างเพราะถูกไฟไหม้ ขาถูกไฟลวกทั้งสองข้าง โดยอยู่ที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ดัน 2 คน โดย ด.ญ.เบญจวรรณ นั้นจะคอยดูแลพ่อผู้พิการมาตลอดด้วยการอาบน้ำเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ ก่อนไปโรงเรียนก็ป้อนข้าวป้อนน้ำ เลิกกลางวันกินข้าวที่โรงเรียนเสร็จแล้วก็ขี่จักยานสองล้อที่เก่าแล้วกลับมาบ้านเพื่อป้อนข้าวพ่อ เช็ดตัวให้พ่อ ตอนเย็นเลิกเรียนก็มาดูแลพ่อ ทำเช่นนี้ทุกวันหลังจากพ่อพิการ ส่วนอาหารผู้เป็นยายจะทำไปให้ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน สาเหตุที่นายตุ๋ย สมสุข เกิดพิการนั้น จากที่ได้สอบถาม นางคำมี สมสุข อายุ 62 ปี ผู้เป็นแม่ได้ความว่า นายตุ๊ย สมสุข ลูกชายนี้มีอาชีพในการรับจ้างก่อสร้างบ้านเรือน เมื่อเดือนมีนาคม 56 ที่ผ่านมา ก็ได้ไปทำงานก่อสร้างบ้านอยู่ที่ตัวอำเภอวังสะพุง จ.เลย ขณะที่ยกเล็กเส้นนั้น ปรากฏว่าเหล็กเส้นไปถูกไฟฟ้าแรงสูงทำให้นายตุ๊ย และเพื่อนอีกคนถูกไปไหม้ตามลำตัวที่มือทั้งสองข้างรวมทั้งขา จนแพทย์ได้ทำการตัดมือทั้งสองข้างเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น เมื่อกลับมาอยู่บ้านภรรยาเห็นพิการก็พาลูกสาวคนโตไปอยู่บ้านเกิดที่จ.ชัยภูมิ ก่อนไปก็ถามลูกคนเล็กคือ ด.ญ.เบญจวรรณจะไปด้วยไหม ด้วยความห่วงพ่อผู้พิการจึงไม่ตามแม่ไป อยู่ดูและพ่อผู้พิการ จากที่ ด.ญ.เบญจวรรณ ผู้กตัญญูในครั้งนี้ ประกฏว่ามีคนรู้ข่าวส่วนหนึ่งได้เข้าไปข่วยเหลือแล้วรวมทั้งสำนักงานพัฒศนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดเลย โดยทางนายกเทศบาลตำบลศรีสงความ อ.วังเตรียมจะสร้างบ้านให้ใหม่ ขอบคุณ … http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE5UUTJOalU1TkE9PQ==&subcatid= ( ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...