แห่แชร์! คลิปสุดซึ้ง ลุงตาบอดเดินเท้าไป-กลับกว่า 14 กิโล ขอเงินเลี้ยงแม่

แสดงความคิดเห็น

ลุงประสิทธิ์ วัย 62 ปี

หลังจากรายการเรื่องจริงผ่านจอ ได้มีการนำเสนอเรื่องราวความกตัญญูของชายสูงวัยตาบอดชาวนครราชสีมาคน หนึ่ง ที่เดินเท้าไกลกว่า 7กิโลเมตร รวมไปกลับประมาณ 14กิโลเมตร ออกเดินทางไปขอเศษเงินจากชาวบ้าน เพื่อซื้อหาอาหารเลี้ยงดูมารดาที่ป่วยตาฝ้าฟางอยู่ในบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือคุณลุงประสิทธิ์ วัย 62 ปี

คุณลุงประสิทธิ์ ได้เล่าถึงสาเหตุการเดินเท้า เพื่อต้องการดูแลแม่ที่ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งหากตนไม่ทำก็คงไม่มีของกินประทังชีวิต ตนจึงได้ออกเดินเท้าตั้งแต่นั้นมา ส่วนเงินที่หามาได้ไม่ต้องการร่ำรวย แค่เพื่อให้แม่ได้กินอิ่ม นอนหลับ ได้อยู่อย่างสบายในบั้นปลายชีวิต เท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความ เห็นให้กำลังกับคุณลุงคนดังกล่าวพร้อมกับแชร์คลิปเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการ ใช้ชีวิตบนโลกนี้ต่อไป

ขอบคุณ http://news.mthai.com/hot-news/287943.html

(MThai ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.56 )

ที่มา: MThai ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 24/11/2556 เวลา 07:42:09 ดูภาพสไลด์โชว์ แห่แชร์! คลิปสุดซึ้ง ลุงตาบอดเดินเท้าไป-กลับกว่า 14 กิโล ขอเงินเลี้ยงแม่

1 ชนัญชิต แท้สูงเนิน 24/11/2556 07:42:09

ให้กำลัใจคุณลุงปรสิทครับสู้ๆครับ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลุงประสิทธิ์ วัย 62 ปี หลังจากรายการเรื่องจริงผ่านจอ ได้มีการนำเสนอเรื่องราวความกตัญญูของชายสูงวัยตาบอดชาวนครราชสีมาคน หนึ่ง ที่เดินเท้าไกลกว่า 7กิโลเมตร รวมไปกลับประมาณ 14กิโลเมตร ออกเดินทางไปขอเศษเงินจากชาวบ้าน เพื่อซื้อหาอาหารเลี้ยงดูมารดาที่ป่วยตาฝ้าฟางอยู่ในบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือคุณลุงประสิทธิ์ วัย 62 ปี คุณลุงประสิทธิ์ ได้เล่าถึงสาเหตุการเดินเท้า เพื่อต้องการดูแลแม่ที่ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งหากตนไม่ทำก็คงไม่มีของกินประทังชีวิต ตนจึงได้ออกเดินเท้าตั้งแต่นั้นมา ส่วนเงินที่หามาได้ไม่ต้องการร่ำรวย แค่เพื่อให้แม่ได้กินอิ่ม นอนหลับ ได้อยู่อย่างสบายในบั้นปลายชีวิต เท่านั้น ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความ เห็นให้กำลังกับคุณลุงคนดังกล่าวพร้อมกับแชร์คลิปเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการ ใช้ชีวิตบนโลกนี้ต่อไป ขอบคุณ… http://news.mthai.com/hot-news/287943.html (MThai ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...