ป.1ส่อตาบอด บึมปิงปองตูม! ขณะเก็บขยะร.ร.

แสดงความคิดเห็น

เด็กชาย ป.1 ถูกระเบิดปิงปอง ตาขวาส่อบอด หลัง โรงเรียนให้เก็บขยะ ใกล้พื้นที่จัดงานลอยกระทง เทศบาลตำบลรางกระทุ่ม ด้านผู้ปกครองขอความเป็นธรรม...

ด.ช.สอง (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 56 มีรายงานว่า ด.ช.สอง (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนตลาดรางกระทุ่ม อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังจากถูกระเบิดปิงปอง ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาข้างขวา ขณะเก็บขยะบริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเทศบาลตำบลรางกระทุ่มซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงเมื่อวันที่17พ.ย.56ที่ผ่านมา

นางนภา สกุลเจริญพร อายุ 50 ปี ผู้ปกครองของ ด.ช.สอง กล่าวว่า หลานชายกำลังจะเสียดวงตาข้างขวาไป และไม่มีใครรับผิดชอบ หลังจากนำตัวส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม แพทย์ต้องทำการผ่าตัดและเย็บตาดำถึง 2 เข็ม โดยมีโอกาสที่ตาจะบอดถึง 90% ทั้งนี้ ตนเลี้ยง หลานชายมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กได้แยกทางกันไป ตั้งแต่หลานยังเล็ก ๆ หลังเกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางเลน ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุผลที่ต้องมาแจ้งความ เพราะว่า ไม่มีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบเลย ทั้งที่ทางเทศบาลตำบลรางกระทุ่มเป็นผู้จัดงาน แล้วผู้ร่วมงานทิ้งขยะไว้ จนเด็กนักเรียนต้องมาตามเก็บในตอนเช้า(วันที่ 18 พ.ย.) ซึ่งตอนนี้ ผ่านมา 4 วันแล้ว จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม

นางนภา กล่าวอีกว่า หลังจากผ่าตัดดวงตาแล้ว อาการของ ด.ช.สอง ยังไม่ดีขึ้น ยังมีเลือดซึมออกมาจากดวงตาอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งตามลำตัวก็มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดเช่นกัน ขณะนี้ ต้องไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) เพื่อหวังว่าน้องสอง จะมีอาการดีขึ้น ซึ่งตาจะบอดหรือไม่ ก็ยังตอบไม่ได้ต้องรอแพทย์ทำการรักษาและดูอาการต่อไป

ด้านนายชาตรี อาภารัตน์ ผอ.โรงเรียนตลาดรางกระทุ่ม กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ย. 56 เทศบาลตำบลรางกระทุ่ม ได้จัดงานวันลอยกระทง บริเวณสนามโรงเรียน โดยสำนักงานเทศบาลตำบลรางกระทุ่มอยู่ภายในรั้วเดียวกัน และในวันรุ่งขึ้น หลังจัดงานได้มีขยะอยู่บริเวณสนามโรงเรียน จึงให้นักเรียนและเพื่อนร่วมชั้น ออกไปเก็บขยะ โดยปกตินักเรียน จะต้องทำเวรความสะอาดเก็บขยะ ภายในโรงเรียนอยู่แล้ว จนกระทั่ง ได้เกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางเลน และส่งต่อที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ซึ่งตนพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และปลัดเทศบาลตำบลรางกระทุ่ม ไปเยี่ยมและได้มีการพูดคุยส่วนเรื่องการช่วยเหลือเรื่องการรักษา แต่ขอดูอาการเด็กก่อน ส่วนระเบิดปิงปอง คาดว่า น่าจะมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานวันลอยกระทงทำหล่นไว้.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/384400

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 22/11/2556 เวลา 07:46:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ป.1ส่อตาบอด บึมปิงปองตูม! ขณะเก็บขยะร.ร.

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชาย ป.1 ถูกระเบิดปิงปอง ตาขวาส่อบอด หลัง โรงเรียนให้เก็บขยะ ใกล้พื้นที่จัดงานลอยกระทง เทศบาลตำบลรางกระทุ่ม ด้านผู้ปกครองขอความเป็นธรรม... ด.ช.สอง (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 56 มีรายงานว่า ด.ช.สอง (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนตลาดรางกระทุ่ม อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังจากถูกระเบิดปิงปอง ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาข้างขวา ขณะเก็บขยะบริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเทศบาลตำบลรางกระทุ่มซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงเมื่อวันที่17พ.ย.56ที่ผ่านมา นางนภา สกุลเจริญพร อายุ 50 ปี ผู้ปกครองของ ด.ช.สอง กล่าวว่า หลานชายกำลังจะเสียดวงตาข้างขวาไป และไม่มีใครรับผิดชอบ หลังจากนำตัวส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม แพทย์ต้องทำการผ่าตัดและเย็บตาดำถึง 2 เข็ม โดยมีโอกาสที่ตาจะบอดถึง 90% ทั้งนี้ ตนเลี้ยง หลานชายมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กได้แยกทางกันไป ตั้งแต่หลานยังเล็ก ๆ หลังเกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางเลน ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุผลที่ต้องมาแจ้งความ เพราะว่า ไม่มีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบเลย ทั้งที่ทางเทศบาลตำบลรางกระทุ่มเป็นผู้จัดงาน แล้วผู้ร่วมงานทิ้งขยะไว้ จนเด็กนักเรียนต้องมาตามเก็บในตอนเช้า(วันที่ 18 พ.ย.) ซึ่งตอนนี้ ผ่านมา 4 วันแล้ว จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม นางนภา กล่าวอีกว่า หลังจากผ่าตัดดวงตาแล้ว อาการของ ด.ช.สอง ยังไม่ดีขึ้น ยังมีเลือดซึมออกมาจากดวงตาอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งตามลำตัวก็มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดเช่นกัน ขณะนี้ ต้องไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) เพื่อหวังว่าน้องสอง จะมีอาการดีขึ้น ซึ่งตาจะบอดหรือไม่ ก็ยังตอบไม่ได้ต้องรอแพทย์ทำการรักษาและดูอาการต่อไป ด้านนายชาตรี อาภารัตน์ ผอ.โรงเรียนตลาดรางกระทุ่ม กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ย. 56 เทศบาลตำบลรางกระทุ่ม ได้จัดงานวันลอยกระทง บริเวณสนามโรงเรียน โดยสำนักงานเทศบาลตำบลรางกระทุ่มอยู่ภายในรั้วเดียวกัน และในวันรุ่งขึ้น หลังจัดงานได้มีขยะอยู่บริเวณสนามโรงเรียน จึงให้นักเรียนและเพื่อนร่วมชั้น ออกไปเก็บขยะ โดยปกตินักเรียน จะต้องทำเวรความสะอาดเก็บขยะ ภายในโรงเรียนอยู่แล้ว จนกระทั่ง ได้เกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางเลน และส่งต่อที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ซึ่งตนพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และปลัดเทศบาลตำบลรางกระทุ่ม ไปเยี่ยมและได้มีการพูดคุยส่วนเรื่องการช่วยเหลือเรื่องการรักษา แต่ขอดูอาการเด็กก่อน ส่วนระเบิดปิงปอง คาดว่า น่าจะมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานวันลอยกระทงทำหล่นไว้. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/384400 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...