วอนช่วย ด.ช.10ขวบ ป่วยพิการซ้ำซ้อน หาเงินซื้อแว่น-เครื่องช่วยฟัง

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.เมธา มุ้ยพลาย อายุ 10 ขวบ ป่วยพิการซ้ำซ้อน

พบเด็กชาย วัย 10 ขวบ ป่วยพิการซ้ำซ้อน เผยสายตาสั้นมาก หูไม่ค่อยได้ยิน คุณย่าวอนผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ ซื้อแว่นตา เครื่องช่วยฟัง และนำเงินมารักษา ให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ ...

เมื่อ เวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายชำนาญ แก้วเขียว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไผ่โพธิ์ทอง หมู่ 6 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท ว่ามีเด็กนักเรียนในโรงเรียนของตนมีลักษณะพิการซ้ำซ้อน เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ วอนผู้มีจิตศรัทธาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

บ้านพักอาศัย ของด.ช.เมธา มุ้ยพลาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 6 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท พบเป็นบ้านปูนผสมไม้ชั้นเดียว ในบ้านหลังดังกล่าว พบ ด.ช.เมธา มุ้ยพลาย อายุ 10 ขวบ โดยอาศัยอยู่กับบิดาชื่อนายองอาจ มุ้ยพลาย บิดา และย่า ชื่อนางทองม้วน มุ้ยพลาย ส่วนมารดาเสียชีวิตหลังคลอดไม่นาน ทั้งนี้ ด.ช.เมธามีลักษณะเหมือนเด็กทั่วไป แต่เป็นโรคเพดานโหว่แต่กำเนิด ออกเสียงไม่ชัด อารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหวง่าย การรับฟังเสียงไม่ชัดเจน แต่สามารถอ่านออกและคิดเลขได้พอสมควร แต่เนื่องจากอาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน รับจ้างหาเช้ากินค่ำมีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายอีกทั้งต้องดูแลคนชราทำให้ต้องทำการรักษาไปแบบตามมีตามเกิด

นางทองม้วน ผู้เป็นย่า เล่าว่า เด็กชายเมธาได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์โดยการผ่าตัดมาแล้วครั้งหนึ่ง ต้องรอให้อายุถึงกำหนดผ่าตัดระยะที่ 2 เสียก่อนจึงจะทำการรักษาได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้มีอาการพิการซ้ำซ้อนมีผลหลังจากการที่ปากเพดานโหว่แล้วทำให้ระบบ การได้ยิน การมองเห็นและการพูดออกเสียงมีปัญหามากขึ้นตามอายุ ขณะอยู่โรงเรียนต้องนั่งใกล้กระดานดำ เพราะสายตามองไม่ค่อยเห็น มีสายตาที่สั้นมาก ส่วนเรื่องการรับฟังต้องพูดเสียงดัง ๆ หรือหันหน้าให้เห็นริมฝีปากของผู้พูด ระบบการออกเสียงก็จับใจความได้ยาก จึงต้องการขอรับความเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธาในเรื่องของแว่นสายตา และเครื่องช่วยฟังเสียง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงเงินทุกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์และจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ใน การศึกษาให้เหมาะสมผู้ป่วยที่สภาพความพิการซ้ำซ้อน เพื่อเด็กสามารถทำกิจกรรมในชั้นเรียน และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ด.ช.เมธา มุ้ยพลาย กับคุณย่า หาก มีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือเด็ก ชายเมธา สามารถบริจาคสิ่งของ หรือเงินได้ทางเลขบัญชี 017-2-49677-8 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาชัยนาท ชื่อนางทองม้วน มุ้ยพลาย (ย่า) หรือติดต่อได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 08-5053-5513 นางสาวสุมิตรา มุ้ยพลาย (ป้า) ได้ตลอดเวลา.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/region/383642

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ย.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 19/11/2556 เวลา 05:54:24 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย ด.ช.10ขวบ ป่วยพิการซ้ำซ้อน หาเงินซื้อแว่น-เครื่องช่วยฟัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.เมธา มุ้ยพลาย อายุ 10 ขวบ ป่วยพิการซ้ำซ้อน พบเด็กชาย วัย 10 ขวบ ป่วยพิการซ้ำซ้อน เผยสายตาสั้นมาก หูไม่ค่อยได้ยิน คุณย่าวอนผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ ซื้อแว่นตา เครื่องช่วยฟัง และนำเงินมารักษา ให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ ... เมื่อ เวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายชำนาญ แก้วเขียว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไผ่โพธิ์ทอง หมู่ 6 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท ว่ามีเด็กนักเรียนในโรงเรียนของตนมีลักษณะพิการซ้ำซ้อน เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ วอนผู้มีจิตศรัทธาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ บ้านพักอาศัย ของด.ช.เมธา มุ้ยพลาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 6 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท พบเป็นบ้านปูนผสมไม้ชั้นเดียว ในบ้านหลังดังกล่าว พบ ด.ช.เมธา มุ้ยพลาย อายุ 10 ขวบ โดยอาศัยอยู่กับบิดาชื่อนายองอาจ มุ้ยพลาย บิดา และย่า ชื่อนางทองม้วน มุ้ยพลาย ส่วนมารดาเสียชีวิตหลังคลอดไม่นาน ทั้งนี้ ด.ช.เมธามีลักษณะเหมือนเด็กทั่วไป แต่เป็นโรคเพดานโหว่แต่กำเนิด ออกเสียงไม่ชัด อารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหวง่าย การรับฟังเสียงไม่ชัดเจน แต่สามารถอ่านออกและคิดเลขได้พอสมควร แต่เนื่องจากอาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน รับจ้างหาเช้ากินค่ำมีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายอีกทั้งต้องดูแลคนชราทำให้ต้องทำการรักษาไปแบบตามมีตามเกิด นางทองม้วน ผู้เป็นย่า เล่าว่า เด็กชายเมธาได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์โดยการผ่าตัดมาแล้วครั้งหนึ่ง ต้องรอให้อายุถึงกำหนดผ่าตัดระยะที่ 2 เสียก่อนจึงจะทำการรักษาได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้มีอาการพิการซ้ำซ้อนมีผลหลังจากการที่ปากเพดานโหว่แล้วทำให้ระบบ การได้ยิน การมองเห็นและการพูดออกเสียงมีปัญหามากขึ้นตามอายุ ขณะอยู่โรงเรียนต้องนั่งใกล้กระดานดำ เพราะสายตามองไม่ค่อยเห็น มีสายตาที่สั้นมาก ส่วนเรื่องการรับฟังต้องพูดเสียงดัง ๆ หรือหันหน้าให้เห็นริมฝีปากของผู้พูด ระบบการออกเสียงก็จับใจความได้ยาก จึงต้องการขอรับความเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธาในเรื่องของแว่นสายตา และเครื่องช่วยฟังเสียง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงเงินทุกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์และจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ใน การศึกษาให้เหมาะสมผู้ป่วยที่สภาพความพิการซ้ำซ้อน เพื่อเด็กสามารถทำกิจกรรมในชั้นเรียน และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด.ช.เมธา มุ้ยพลาย กับคุณย่า หาก มีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือเด็ก ชายเมธา สามารถบริจาคสิ่งของ หรือเงินได้ทางเลขบัญชี 017-2-49677-8 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาชัยนาท ชื่อนางทองม้วน มุ้ยพลาย (ย่า) หรือติดต่อได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 08-5053-5513 นางสาวสุมิตรา มุ้ยพลาย (ป้า) ได้ตลอดเวลา. ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/region/383642 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...