“แพท ณปภา” เผยชีวิตทรหด แม่เป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ โดนพ่อฟ้องเอาเงิน

แสดงความคิดเห็น

แพท ณปภา ดารา-นักแสดง กับคุณแม่ ป่วยโรคอัลไซเมอร์

“แพท ณปภา” เผยชีวิตยิ่งกว่าละคร ต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ แบกค่าใช้จ่ายเดือนละ 3 แสน แต่ยังโดน “พ่อบังเกิดเกล้า” ฟ้องเอาเงิน ลั่นมั่นใจในความดีต้องได้ดี ขอบคุณพระเจ้าที่ให้อาชีพดาราไม่งั้นชีวิตคงจะแย่กว่านี้

ต้องบอกว่าชีวิตจริงเน่ากว่าละครซะอีก สำหรับชะตากรรมของนางเอกสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” ที่ ตอนนี้เจอมรสุมถาโถมรอบด้าน ทั้งต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์มานานกว่า 5 ปี ควบคู่ไปกับการดูแลพี่สาวแท้ๆ ที่พิการมาตั้งแต่แพทจำความได้ ล่าสุดแม่ลื่นล้มทำให้เดินไม่ได้ แพทต้องเป็นคนอาบน้ำและเช็ดตัวให้ แล้วไหนจะภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับคนเดียวเดือนละกว่า 3 แสน เท่านั้นยังไม่พอ ตอนนี้แพทยังโดนพ่อบังเกิดเกล้าฟ้องจะเอาเงินชนิดตัดขาดความเป็นพ่อ-ลูกกัน เรียกว่าเจอเคราะห์ซ้ำหลายดอกทำเอาล้มทั้งยืนแพทยืนหยัดและสู้มาได้ยังไงวันนี้เธอยินดีให้เราล้วงหมดใจ

ดูแลแม่เป็นอัลไซเมอร์มา 5 ปี “แม่เริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้วค่ะ เริ่มจากลืมเรื่องที่ไม่ควรจะลืม อย่างเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งปกติแล้วเขาจะจำได้ แต่อยู่ๆ ก็จำไม่ได้ว่าเอาเงินไปไว้ไหน แล้วหลังๆ ก็เริ่มหนักขึ้น ถามอะไรเริ่มตอบช้าเริ่มคิดนาน พอหนักๆ เข้าแม้แต่ชื่อแพทก็จำไม่ได้ จะพูดแต่เรื่องอดีต จำได้แต่เรื่องอดีต ปัจจุบันชอบหลงๆ ลืมๆ เริ่มงอแง เริ่มอยากออกจากบ้าน อยากไปเที่ยวเหมือนเด็ก แล้วพอเข้าช่วงจังหวะหนึ่งก็จะเริ่มไม่อยากออกจากบ้าน เริ่มอยากอยู่แต่ที่เดิมๆ ชอบเก็บของรื้อของ แรกๆ แม่รับไม่ได้ว่าตัวเองเป็น สาเหตุเกิดจากแม่แพทอาจจะเครียดด้วย เครียดเรื่องครอบครัว แล้วก็พยายามคิดว่ามันไม่ได้เป็นอะไรมากมายจนมาถึงวันนี้ แม่ชอบทำตัวแข็งแรงตลอดเวลา แต่เพราะมีเรื่องสะสมสุดท้ายทำให้ป่วย”

แพท ณปภา ดารา-นักแสดง พร้อมครอบครัว หนักหนาเอาการ แม่ความจำเสื่อม ส่วนพี่สาวพิการ “แพทมีพี่น้อง 5 คนค่ะ แพทเป็นคนที่ 5 คนโตอยู่เมืองนอก คนที่ 2 ก็ไปมีครอบครัว คนที่ 3 ก็ตามสามีไปทำงานเมืองนอก คนที่ 4 พิการ คนที่ดูแลแม่หลักๆ คือแพท พี่คนอื่นก็ช่วยบ้าง แต่บอกได้คำเดียวเลยว่าแพทเป็นหลักเพราะว่าคนโตเขาก็มีภาระของเขา ปีละครั้งกลับมา คนที่ 2 ภาระเขาค่อนข้างเยอะเดินทางบ่อย คนที่ 3 ก็ 6-7 เดือนกลับมาที คนที่ 4 ก็พิการตั้งแต่เกิด แม่บอกว่าเขาชักพอชักก็กลายเป็นเด็กเอ๋อไปเลย แพทต้องดูแลเขามาตลอด ตอนนี้ก็มีแม่เพิ่มมา เหนื่อยมากค่ะแต่ยังไหวอยู่ แพทต้องออกไปทำงานทุกวัน ก็จะมีน้องสาว เขาเป็นลูกสาวของพี่แพทเองมาช่วยดูแลแพทก็ให้เป็นเงินเดือนไปเลยแล้วก็มีคนใช้คนนึงดูแลให้ตอนที่แพทไปทำงาน”

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ตอนนี้แม่เดินไม่ได้ ต้องเป็นคนอาบน้ำและเช็ดตัวให้ “ตอนนี้แม่เดินไม่ได้เพราะล้ม ก็จะอยู่แต่บนเตียง เกิดจากที่แม่ปวดฉี่แล้วไปฉี่ข้างเตียง แล้วก็ลื่นฉี่ตัวเอง แล้วเด็กที่ดูแลก็วิ่งมาไม่ทัน การที่แม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์เราไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ก็คิดว่าแค่จำอะไรไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่จะมาหนักสุดก็ตอนเดินไม่ได้ กลายเป็นว่าเราต้องอาบน้ำให้เช็ดตัวให้ ทุกเช้าก่อนมาทำงานแพทก็จะตื่นเช้าหน่อย เพราะว่าอย่างเวลาเปลี่ยนแพมเพิสแม่ เวลาปกติก็คือ 9โมงเช้า เพราะเราจะเปลี่ยนแพมเพิสตอนกลางคืนคือ 2 ทุ่มครึ่ง แล้วก็ทานยา แล้วนอน แล้วก็จะเปลี่ยนอีกทีตอน 8 โมงเช้า”

“ถ้าสมมติแพทออกไปทำงานเร็ว คือวันไหนแพทออก 6 โมงครึ่ง ก็จะเป็นหน้าที่ของน้องสาวและคนใช้ อย่างอาบน้ำถ้าวันไหนแกดื้อมากก็จะไม่ต้องค่ะ อาบอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะแม่ไม่มีเหงื่อ ไม่ได้ออกไปไหน แม่เดินไม่ได้แต่อารมณ์ก็เหมือนเดิมนะ คือเป็นคนอารมณ์ดี บ้านแพทจะเป็นแบบว่าอะไรก็ได้ ไม่ต้องบังคับ กินก็กิน ไม่อยากกินก็ไม่ต้องกินอยากกินตอนไหนก็บอก”

ไม่เคยคิดว่าเป็นภาระแต่เป็นหน้าที่ของลูกที่พึงกระทำ “แพทกับแม่สนิทกันอยู่แล้วเพราะว่าแม่เป็นคนเลี้ยงแพทเอง ไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกัน เข้าวงการก็เพราะแม่ ทุกวันเราก็กอดกันตลอดรู้ว่ารักกันแหละ แต่พอเราโตขึ้นก็จะมีโลกส่วนตัว แม่ก็จะไม่เข้าใจบ้าง แต่พอแม่เป็นแบบนี้มันทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น การต้องดูแลแม่และพี่สาวแพทไม่คิดว่าเป็นภาระถ้าไม่ดูแลแม่แล้วจะให้ดูแลใคร”

“แพทถูกสั่งสอนอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก คือแพทเห็นพี่เป็นแบบ นี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว แพทก็มองว่ามันไม่ใช่ภาระมันเป็นหน้าที่ แล้วพี่ก็ไม่ใช่คนอื่นพี่เราแท้ๆ ทำไมเราจะดูแลไม่ได้ พอมาถึงแม่เขาเลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิด ถึงเวลาวันหนึ่งยังไงมันก็ต้องดูแลกันจะช้าจะเร็ว ทุกวันนี้กอดหอม แม่ทุกวันค่ะ ไม่ใช่เพิ่งมาทำตอนแม่ป่วยนะ แพทเป็นคนรักแม่อยู่แล้วค่ะ รักครอบครัว ไม่ใช่เป็นแบบเด็กลั้ลล้าที่แบบว่าเที่ยวตลอดแล้วอยู่ดีๆ มาแบบพลิกชีวิต แต่เหตุการณ์นี้มันทำให้ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น การตัดสินใจหรือการคิดอะไรมันก็เป็นแพทคนเดียวไม่ได้มีคนอื่นช่วยแม่เป็นแบบนี้ก็ทำใจได้แล้ว”

ชีวิตจริงเน่ากว่าละคร แม่ป่วยแล้วยังโดนพ่อบังเกิดเกล้าฟ้องจะเอาเงิน “ที่แพทต้องเป็นหลักให้ที่บ้านเพราะพ่อมีครอบครัวใหม่ค่ะ ถามว่ากับพ่อตัดกันเลยไหม คือ พ่ออยากให้แพทส่งเสียเลี้ยงดูเขาด้วย ตอนนี้ก็ฟ้องร้องกันอยู่ พ่อฟ้องแพทกับแม่จะเอาเงิน พ่อฟ้องเราก่อนแม่ป่วยด้วย ก่อนหน้านี้แพทก็ส่งเสียเขานะ แต่เพราะพ่อไม่ยอมรับว่ามีเมียน้อย เรื่องของเรื่องคือพ่อไม่ยอมรับ แต่แพทเห็นอยู่กับตารู้อยู่กับอกทุกคนรู้แต่พ่อก็พยายามบอกว่าเลิกไปแล้ว”

“เราก็บอกแล้วว่าถ้าจะกลับมา พ่อช่วยตัดขาดกับหลังโน้นได้ไหม หรือถ้าพ่อจะไปอยู่ที่โน่นก็ไปเลยก็ได้นะ เขาก็เลือกไม่ถูก เราก็เลยคิดว่างั้นก็ตัดปัญหาแยกกันเลย พ่อก็ไม่พอใจก็เลยมาทำเรื่องฟ้องแพทกับแม่ว่าควรได้รับทรัพย์สินส่วนหนึ่งจากการที่เคยได้อยู่กินกับแม่แพทมา พ่อกับแม่ไม่ได้จดทะเบียนกันตามหลักกฎหมาย แต่ว่าในทางพฤติกรรมเขายังอยู่ด้วยกันช่วงหนึ่ง ในระหว่างที่มีอพาร์ทเม้นต์ พ่อเลยคิดว่าตัวเองควรจะได้ตรงนั้นด้วย”

“ก็ไม่เป็นไรก็ปล่อยให้พ่อฟ้องไป ตอนนี้แพทรอขึ้นศาล อีกไม่กี่เดือนนี้ขึ้นศาลแล้วค่ะ แพทก็ไม่รู้จะทำยังไงในฐานะเขาก็เป็นพ่อ แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ช่วยที่บ้าน คือไม่ดูแลแม่ก็ไม่เป็นไร แต่ลูกคนนึงพิการ แต่นี่นอกจากจะไม่เลี้ยงดูแล้วยังมาเรียกร้อง แม่เขาเครียดเรื่องที่พ่อมีเมียน้อยตั้งแต่แรกแล้ว ตั้งแต่ก่อนป่วย แพทเสียใจนะทั้งๆ ที่แม่ป่วยแต่พ่อยังมาฟ้องแพทกับเมียตัวเอง ก็ไม่เข้าใจเขาเหมือนกัน เราไม่เคลียร์ค่ะรอขึ้นศาลทีเดียวเลย”

“พ่อเคยมาเคลียร์กับแพทแล้ว แต่พูดจาไม่ดีจนแพทรับไม่ได้ แพทเชื่อว่าคนดีทำอะไรก็ต้องได้ดี แพทมั่นใจว่าสิ่งที่แพททำมามันดีพอที่แพทจะใช้ความดีนั้นได้ ถ้าวันหนึ่งมันไม่ใช่ มันไม่ใช่ของแพท อยากได้อะไรที่ไม่ใช่ของแพท แพทก็จะให้ พี่ๆ เขาก็อยู่ข้างแพท พี่ๆ เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร ตอนแรกก็โกรธพ่อนะตอนนี้ก็เข้าใจว่าเขาคงไม่มีทางเลือกเลยเลือกทางนี้”

แบกภาระค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 3 แสน “ค่าใช้จ่ายแพท 2-3 แสนต่อเดือน บ้านแพทมี 7 คน น้อง แฟนน้อง หลาน คนใช้ แม่ แพท พี่สาว ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าแพมเพิส ค่ายา แพทรับผิดชอบหมด ชีวิตแพทหนักสุดๆ มา 5 ปีแล้วก็ตั้งแต่แม่ป่วย เวลา มีคนมาชมแพทก็รู้สึกแฮปปี้นะ แต่แพทก็คิดว่าไม่เป็นไร แพททำตามหน้าที่ แพทไม่ได้เก่งเลย ดีที่พระเจ้าให้อาชีพนี้มา (อาชีพดารา) ถ้าพระเจ้าไม่ได้ให้อาชีพนี้แพทคงตายแน่ เพราะไม่รู้ว่าแม่จะเป็นหนักกว่านี้หรือเปล่า แล้วยังโดนฟ้องอีก แพทต้องขอบคุณแม่ที่แม่สอนมาดี แม่จะบอกเสมอทำดีได้ดีลูก อย่าเอาเปรียบคน ตั้งใจเรียนนะลูก อย่าหยิ่งนะลูก เพราะฉะนั้นเนี่ยที่แพทเป็นอย่างนี้เพราะสิ่งที่แพทเจอถ้าไม่เจอก็คงไม่รู้”

ลั่นไม่ว่าแม่จะอยู่ในสภาพไหนก็จะไม่ทอดทิ้ง “ตอนนี้ไม่มีแฟน ไม่เอาเลย พอเจอไม่ดีก็ไม่อยากได้ ที่ผ่านมาก็ดีแต่สุดท้ายก็เป็นเพื่อนกันดีกว่า แพทมีภาระเยอะอยู่แล้วใช่ไหมคะ แล้วถ้ามีแฟนแล้วแพทเครียดล่ะไม่เอาดีกว่า จากที่แพทมีเรื่องหลายๆ เรื่องแล้วแพทอยากมีความรัก แพทอยากมีความสุข คือเรื่องอื่นแพทตัดไม่ได้ แพทตัดได้เรื่องเดียวคือความรัก แพทมีเรื่องที่ทำให้ร้องไห้เยอะแยะ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ผ่านไป ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้แม่เป็น แต่ในเมื่อแม่เป็นไปแล้วก็ต้องดูแลกันไป ตราบใดที่แม่ยังอยู่กับเรา แค่นั้นก็ดีแล้ว ไม่ว่าจะสภาพไหนก็ตาม”

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000142881 (ขนาดไฟล์: 174)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ย.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 19/11/2556 เวลา 05:52:32 ดูภาพสไลด์โชว์ “แพท ณปภา” เผยชีวิตทรหด แม่เป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ โดนพ่อฟ้องเอาเงิน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แพท ณปภา ดารา-นักแสดง กับคุณแม่ ป่วยโรคอัลไซเมอร์ “แพท ณปภา” เผยชีวิตยิ่งกว่าละคร ต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวพิการ แบกค่าใช้จ่ายเดือนละ 3 แสน แต่ยังโดน “พ่อบังเกิดเกล้า” ฟ้องเอาเงิน ลั่นมั่นใจในความดีต้องได้ดี ขอบคุณพระเจ้าที่ให้อาชีพดาราไม่งั้นชีวิตคงจะแย่กว่านี้ ต้องบอกว่าชีวิตจริงเน่ากว่าละครซะอีก สำหรับชะตากรรมของนางเอกสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” ที่ ตอนนี้เจอมรสุมถาโถมรอบด้าน ทั้งต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์มานานกว่า 5 ปี ควบคู่ไปกับการดูแลพี่สาวแท้ๆ ที่พิการมาตั้งแต่แพทจำความได้ ล่าสุดแม่ลื่นล้มทำให้เดินไม่ได้ แพทต้องเป็นคนอาบน้ำและเช็ดตัวให้ แล้วไหนจะภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับคนเดียวเดือนละกว่า 3 แสน เท่านั้นยังไม่พอ ตอนนี้แพทยังโดนพ่อบังเกิดเกล้าฟ้องจะเอาเงินชนิดตัดขาดความเป็นพ่อ-ลูกกัน เรียกว่าเจอเคราะห์ซ้ำหลายดอกทำเอาล้มทั้งยืนแพทยืนหยัดและสู้มาได้ยังไงวันนี้เธอยินดีให้เราล้วงหมดใจ ดูแลแม่เป็นอัลไซเมอร์มา 5 ปี “แม่เริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้วค่ะ เริ่มจากลืมเรื่องที่ไม่ควรจะลืม อย่างเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งปกติแล้วเขาจะจำได้ แต่อยู่ๆ ก็จำไม่ได้ว่าเอาเงินไปไว้ไหน แล้วหลังๆ ก็เริ่มหนักขึ้น ถามอะไรเริ่มตอบช้าเริ่มคิดนาน พอหนักๆ เข้าแม้แต่ชื่อแพทก็จำไม่ได้ จะพูดแต่เรื่องอดีต จำได้แต่เรื่องอดีต ปัจจุบันชอบหลงๆ ลืมๆ เริ่มงอแง เริ่มอยากออกจากบ้าน อยากไปเที่ยวเหมือนเด็ก แล้วพอเข้าช่วงจังหวะหนึ่งก็จะเริ่มไม่อยากออกจากบ้าน เริ่มอยากอยู่แต่ที่เดิมๆ ชอบเก็บของรื้อของ แรกๆ แม่รับไม่ได้ว่าตัวเองเป็น สาเหตุเกิดจากแม่แพทอาจจะเครียดด้วย เครียดเรื่องครอบครัว แล้วก็พยายามคิดว่ามันไม่ได้เป็นอะไรมากมายจนมาถึงวันนี้ แม่ชอบทำตัวแข็งแรงตลอดเวลา แต่เพราะมีเรื่องสะสมสุดท้ายทำให้ป่วย” แพท ณปภา ดารา-นักแสดง พร้อมครอบครัว หนักหนาเอาการ แม่ความจำเสื่อม ส่วนพี่สาวพิการ “แพทมีพี่น้อง 5 คนค่ะ แพทเป็นคนที่ 5 คนโตอยู่เมืองนอก คนที่ 2 ก็ไปมีครอบครัว คนที่ 3 ก็ตามสามีไปทำงานเมืองนอก คนที่ 4 พิการ คนที่ดูแลแม่หลักๆ คือแพท พี่คนอื่นก็ช่วยบ้าง แต่บอกได้คำเดียวเลยว่าแพทเป็นหลักเพราะว่าคนโตเขาก็มีภาระของเขา ปีละครั้งกลับมา คนที่ 2 ภาระเขาค่อนข้างเยอะเดินทางบ่อย คนที่ 3 ก็ 6-7 เดือนกลับมาที คนที่ 4 ก็พิการตั้งแต่เกิด แม่บอกว่าเขาชักพอชักก็กลายเป็นเด็กเอ๋อไปเลย แพทต้องดูแลเขามาตลอด ตอนนี้ก็มีแม่เพิ่มมา เหนื่อยมากค่ะแต่ยังไหวอยู่ แพทต้องออกไปทำงานทุกวัน ก็จะมีน้องสาว เขาเป็นลูกสาวของพี่แพทเองมาช่วยดูแลแพทก็ให้เป็นเงินเดือนไปเลยแล้วก็มีคนใช้คนนึงดูแลให้ตอนที่แพทไปทำงาน” เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ตอนนี้แม่เดินไม่ได้ ต้องเป็นคนอาบน้ำและเช็ดตัวให้ “ตอนนี้แม่เดินไม่ได้เพราะล้ม ก็จะอยู่แต่บนเตียง เกิดจากที่แม่ปวดฉี่แล้วไปฉี่ข้างเตียง แล้วก็ลื่นฉี่ตัวเอง แล้วเด็กที่ดูแลก็วิ่งมาไม่ทัน การที่แม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์เราไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ก็คิดว่าแค่จำอะไรไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่จะมาหนักสุดก็ตอนเดินไม่ได้ กลายเป็นว่าเราต้องอาบน้ำให้เช็ดตัวให้ ทุกเช้าก่อนมาทำงานแพทก็จะตื่นเช้าหน่อย เพราะว่าอย่างเวลาเปลี่ยนแพมเพิสแม่ เวลาปกติก็คือ 9โมงเช้า เพราะเราจะเปลี่ยนแพมเพิสตอนกลางคืนคือ 2 ทุ่มครึ่ง แล้วก็ทานยา แล้วนอน แล้วก็จะเปลี่ยนอีกทีตอน 8 โมงเช้า” “ถ้าสมมติแพทออกไปทำงานเร็ว คือวันไหนแพทออก 6 โมงครึ่ง ก็จะเป็นหน้าที่ของน้องสาวและคนใช้ อย่างอาบน้ำถ้าวันไหนแกดื้อมากก็จะไม่ต้องค่ะ อาบอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะแม่ไม่มีเหงื่อ ไม่ได้ออกไปไหน แม่เดินไม่ได้แต่อารมณ์ก็เหมือนเดิมนะ คือเป็นคนอารมณ์ดี บ้านแพทจะเป็นแบบว่าอะไรก็ได้ ไม่ต้องบังคับ กินก็กิน ไม่อยากกินก็ไม่ต้องกินอยากกินตอนไหนก็บอก” ไม่เคยคิดว่าเป็นภาระแต่เป็นหน้าที่ของลูกที่พึงกระทำ “แพทกับแม่สนิทกันอยู่แล้วเพราะว่าแม่เป็นคนเลี้ยงแพทเอง ไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกัน เข้าวงการก็เพราะแม่ ทุกวันเราก็กอดกันตลอดรู้ว่ารักกันแหละ แต่พอเราโตขึ้นก็จะมีโลกส่วนตัว แม่ก็จะไม่เข้าใจบ้าง แต่พอแม่เป็นแบบนี้มันทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น การต้องดูแลแม่และพี่สาวแพทไม่คิดว่าเป็นภาระถ้าไม่ดูแลแม่แล้วจะให้ดูแลใคร” “แพทถูกสั่งสอนอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก คือแพทเห็นพี่เป็นแบบ นี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว แพทก็มองว่ามันไม่ใช่ภาระมันเป็นหน้าที่ แล้วพี่ก็ไม่ใช่คนอื่นพี่เราแท้ๆ ทำไมเราจะดูแลไม่ได้ พอมาถึงแม่เขาเลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิด ถึงเวลาวันหนึ่งยังไงมันก็ต้องดูแลกันจะช้าจะเร็ว ทุกวันนี้กอดหอม แม่ทุกวันค่ะ ไม่ใช่เพิ่งมาทำตอนแม่ป่วยนะ แพทเป็นคนรักแม่อยู่แล้วค่ะ รักครอบครัว ไม่ใช่เป็นแบบเด็กลั้ลล้าที่แบบว่าเที่ยวตลอดแล้วอยู่ดีๆ มาแบบพลิกชีวิต แต่เหตุการณ์นี้มันทำให้ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น การตัดสินใจหรือการคิดอะไรมันก็เป็นแพทคนเดียวไม่ได้มีคนอื่นช่วยแม่เป็นแบบนี้ก็ทำใจได้แล้ว” ชีวิตจริงเน่ากว่าละคร แม่ป่วยแล้วยังโดนพ่อบังเกิดเกล้าฟ้องจะเอาเงิน “ที่แพทต้องเป็นหลักให้ที่บ้านเพราะพ่อมีครอบครัวใหม่ค่ะ ถามว่ากับพ่อตัดกันเลยไหม คือ พ่ออยากให้แพทส่งเสียเลี้ยงดูเขาด้วย ตอนนี้ก็ฟ้องร้องกันอยู่ พ่อฟ้องแพทกับแม่จะเอาเงิน พ่อฟ้องเราก่อนแม่ป่วยด้วย ก่อนหน้านี้แพทก็ส่งเสียเขานะ แต่เพราะพ่อไม่ยอมรับว่ามีเมียน้อย เรื่องของเรื่องคือพ่อไม่ยอมรับ แต่แพทเห็นอยู่กับตารู้อยู่กับอกทุกคนรู้แต่พ่อก็พยายามบอกว่าเลิกไปแล้ว” “เราก็บอกแล้วว่าถ้าจะกลับมา พ่อช่วยตัดขาดกับหลังโน้นได้ไหม หรือถ้าพ่อจะไปอยู่ที่โน่นก็ไปเลยก็ได้นะ เขาก็เลือกไม่ถูก เราก็เลยคิดว่างั้นก็ตัดปัญหาแยกกันเลย พ่อก็ไม่พอใจก็เลยมาทำเรื่องฟ้องแพทกับแม่ว่าควรได้รับทรัพย์สินส่วนหนึ่งจากการที่เคยได้อยู่กินกับแม่แพทมา พ่อกับแม่ไม่ได้จดทะเบียนกันตามหลักกฎหมาย แต่ว่าในทางพฤติกรรมเขายังอยู่ด้วยกันช่วงหนึ่ง ในระหว่างที่มีอพาร์ทเม้นต์ พ่อเลยคิดว่าตัวเองควรจะได้ตรงนั้นด้วย” “ก็ไม่เป็นไรก็ปล่อยให้พ่อฟ้องไป ตอนนี้แพทรอขึ้นศาล อีกไม่กี่เดือนนี้ขึ้นศาลแล้วค่ะ แพทก็ไม่รู้จะทำยังไงในฐานะเขาก็เป็นพ่อ แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ช่วยที่บ้าน คือไม่ดูแลแม่ก็ไม่เป็นไร แต่ลูกคนนึงพิการ แต่นี่นอกจากจะไม่เลี้ยงดูแล้วยังมาเรียกร้อง แม่เขาเครียดเรื่องที่พ่อมีเมียน้อยตั้งแต่แรกแล้ว ตั้งแต่ก่อนป่วย แพทเสียใจนะทั้งๆ ที่แม่ป่วยแต่พ่อยังมาฟ้องแพทกับเมียตัวเอง ก็ไม่เข้าใจเขาเหมือนกัน เราไม่เคลียร์ค่ะรอขึ้นศาลทีเดียวเลย” “พ่อเคยมาเคลียร์กับแพทแล้ว แต่พูดจาไม่ดีจนแพทรับไม่ได้ แพทเชื่อว่าคนดีทำอะไรก็ต้องได้ดี แพทมั่นใจว่าสิ่งที่แพททำมามันดีพอที่แพทจะใช้ความดีนั้นได้ ถ้าวันหนึ่งมันไม่ใช่ มันไม่ใช่ของแพท อยากได้อะไรที่ไม่ใช่ของแพท แพทก็จะให้ พี่ๆ เขาก็อยู่ข้างแพท พี่ๆ เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร ตอนแรกก็โกรธพ่อนะตอนนี้ก็เข้าใจว่าเขาคงไม่มีทางเลือกเลยเลือกทางนี้” แบกภาระค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 3 แสน “ค่าใช้จ่ายแพท 2-3 แสนต่อเดือน บ้านแพทมี 7 คน น้อง แฟนน้อง หลาน คนใช้ แม่ แพท พี่สาว ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าแพมเพิส ค่ายา แพทรับผิดชอบหมด ชีวิตแพทหนักสุดๆ มา 5 ปีแล้วก็ตั้งแต่แม่ป่วย เวลา มีคนมาชมแพทก็รู้สึกแฮปปี้นะ แต่แพทก็คิดว่าไม่เป็นไร แพททำตามหน้าที่ แพทไม่ได้เก่งเลย ดีที่พระเจ้าให้อาชีพนี้มา (อาชีพดารา) ถ้าพระเจ้าไม่ได้ให้อาชีพนี้แพทคงตายแน่ เพราะไม่รู้ว่าแม่จะเป็นหนักกว่านี้หรือเปล่า แล้วยังโดนฟ้องอีก แพทต้องขอบคุณแม่ที่แม่สอนมาดี แม่จะบอกเสมอทำดีได้ดีลูก อย่าเอาเปรียบคน ตั้งใจเรียนนะลูก อย่าหยิ่งนะลูก เพราะฉะนั้นเนี่ยที่แพทเป็นอย่างนี้เพราะสิ่งที่แพทเจอถ้าไม่เจอก็คงไม่รู้” ลั่นไม่ว่าแม่จะอยู่ในสภาพไหนก็จะไม่ทอดทิ้ง “ตอนนี้ไม่มีแฟน ไม่เอาเลย พอเจอไม่ดีก็ไม่อยากได้ ที่ผ่านมาก็ดีแต่สุดท้ายก็เป็นเพื่อนกันดีกว่า แพทมีภาระเยอะอยู่แล้วใช่ไหมคะ แล้วถ้ามีแฟนแล้วแพทเครียดล่ะไม่เอาดีกว่า จากที่แพทมีเรื่องหลายๆ เรื่องแล้วแพทอยากมีความรัก แพทอยากมีความสุข คือเรื่องอื่นแพทตัดไม่ได้ แพทตัดได้เรื่องเดียวคือความรัก แพทมีเรื่องที่ทำให้ร้องไห้เยอะแยะ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ผ่านไป ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้แม่เป็น แต่ในเมื่อแม่เป็นไปแล้วก็ต้องดูแลกันไป ตราบใดที่แม่ยังอยู่กับเรา แค่นั้นก็ดีแล้ว ไม่ว่าจะสภาพไหนก็ตาม” ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000142881

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...