คติธรรมจาก'สมเด็จพระสังฆราช'

แสดงความคิดเห็น

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

คติธรรม แง่คิดดี ๆ จาก'สมเด็จพระสังฆราช' เพื่อให้'ปชช.'ไว้น้อมรำลึก เตือนสติตัวเอง

คติธรรมจาก'สมเด็จพระสังฆราช'

"กายจากไป แต่ความดียังอยู่" คงเป็นหนึ่ง ประโยคที่ชวนให้เกิดสติ คิดรอบคอบถึงความดีงามที่ยังคงอยู่ไปจวบจนชีวิตจะหาไม่ "ความดีงาม"ที่ควรสร้างสมต่อเสริมบุญ เพื่อให้ชนรุ่นหลังได้ตระหนักคิดและเกาะยึดติดในคุณงามความดี เพื่อนำมายึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ทำ"ความดี"ที่เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และเพื่อส่วนรวม

คติธรรมจาก'สมเด็จพระสังฆราช'

หลังจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้สิ้นพระชนม์ลง เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2556 ด้วยพระชันษา 100 ปี สร้างความโศกเศร้าให้แก่พุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก

คติธรรมจาก'สมเด็จพระสังฆราช

แต่ทั้งนี้ สิ่งที่"สมเด็จพระสังฆราช" ได้ทิ้งให้เหล่าพุทธศาสนิกชน ประชาชนทั่วไป ได้หวนรำลึกถึงความดีนั้นไม่เสื่อมคลายหายไปนั้น ทั้งนี้จึงได้รวบรวมคติธรรมคำสอนของสมเด็จพระสังฆราช เพื่อน้อมระลึกถึงคำสอนเหล่านั้น และเพื่อใช้เตือนสติตัวเองในการใช้ชีวิตต่อไป

คติธรรมจาก'สมเด็จพระสังฆราช'

"เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่ดีสำหรับชีวิต คือ การทำดี คิดดี ระลึกดี"

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20131025/171291.html (ขนาดไฟล์: 167)

(คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.56)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 4/11/2556 เวลา 03:23:09 ดูภาพสไลด์โชว์ คติธรรมจาก'สมเด็จพระสังฆราช'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก คติธรรม แง่คิดดี ๆ จาก'สมเด็จพระสังฆราช' เพื่อให้'ปชช.'ไว้น้อมรำลึก เตือนสติตัวเอง คติธรรมจาก\'สมเด็จพระสังฆราช\' "กายจากไป แต่ความดียังอยู่" คงเป็นหนึ่ง ประโยคที่ชวนให้เกิดสติ คิดรอบคอบถึงความดีงามที่ยังคงอยู่ไปจวบจนชีวิตจะหาไม่ "ความดีงาม"ที่ควรสร้างสมต่อเสริมบุญ เพื่อให้ชนรุ่นหลังได้ตระหนักคิดและเกาะยึดติดในคุณงามความดี เพื่อนำมายึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ทำ"ความดี"ที่เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และเพื่อส่วนรวม คติธรรมจาก\'สมเด็จพระสังฆราช\' หลังจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้สิ้นพระชนม์ลง เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2556 ด้วยพระชันษา 100 ปี สร้างความโศกเศร้าให้แก่พุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก คติธรรมจาก\'สมเด็จพระสังฆราช แต่ทั้งนี้ สิ่งที่"สมเด็จพระสังฆราช" ได้ทิ้งให้เหล่าพุทธศาสนิกชน ประชาชนทั่วไป ได้หวนรำลึกถึงความดีนั้นไม่เสื่อมคลายหายไปนั้น ทั้งนี้จึงได้รวบรวมคติธรรมคำสอนของสมเด็จพระสังฆราช เพื่อน้อมระลึกถึงคำสอนเหล่านั้น และเพื่อใช้เตือนสติตัวเองในการใช้ชีวิตต่อไป คติธรรมจาก\'สมเด็จพระสังฆราช\' "เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่ดีสำหรับชีวิต คือ การทำดี คิดดี ระลึกดี" ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20131025/171291.html (คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...