วอนผู้ใจบุญช่วย 2 หนุ่มตรังป่วยพิการทางสมอง ซ้ำยังเป็นลมชัก และโรคกระดูก

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวของนายนายวิชัย แซ่ตัน

ตรัง - พบสองพี่น้องเมืองตรังป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง รวมทั้งโรคลมชัก และโรคกระดูกสันหลัง โดยคนโตอายุ 22 ส่วนคนเล็กอายุ 17 แต่ทั้งคู่ยังมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเด็กวัย 10 ขวบ พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือรักษาให้หายเพราะมีฐานะยากจนมาก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ (30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายสมชิต ท่าจีน กำนัน ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ว่า ที่บ้านเลขที่ 2/4 หมู่ที่ 1 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง พบสองพี่น้องป่วยด้วยโรคพิการทางสมอง โรคลมชัก และโรคกระดูกสันหลัง ทำให้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเด็กอายุเพียงแค่ 10 ขวบ เนื่องจากความสูงและน้ำหนักต่ำกว่าคนในวัยเดียวกันมาก และก่อนหน้านี้เคยเรียนหนังสือในชั้น ป.1 มานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้จึงทำให้ต้องออกจากโรงเรียนแล้วกลับมาอยู่บ้านกับทางครอบครัว

ทั้งนี้ นายวิชัย แซ่ตัน อายุ 50 ปี และนางปรีดา แซ่ตัน อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ ได้นำลูกชายทั้งคู่มาพบกับผู้สื่อข่าว โดยคนโตชื่อ นายผอบ แซ่ตัน หรือเขียด อายุ 22 ปี ป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง และโรคลมชัก แต่ขณะนี้สูงเพียงแค่ 110 ซม. และหนักเพียง 25 กก. ส่วนคนเล็กชื่อ นายอนุพงศ์ แซ่ตัน หรือฉัตร อายุ 17 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังคดงอ และไม่มีพัฒนาการทางสมอง แต่ขณะนี้สูงเพียงแค่ 80 ซม. และหนักเพียง 18 กก. ซึ่งแม้ทั้งสองพี่น้องจะเดินไปไหนมาไหนได้และพอรับรู้เรื่องการสื่อสารบ้างแต่ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

นายวิชัย ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ลูกทั้งคู่เกิดมามีน้ำหนักตัวประมาณคนละ 2,500 กรัม และในช่วง 1 ปีแรกยังมีอาการเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ป่วยเป็นโรค ทำให้ร่างกายแคระแกร็น แม้จะไปรักษาในหลายสถานที่แล้ว รวมทั้งที่โรงพยาบาลศูนย์ตรังจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งรับประทานยาที่หมอให้มาอย่างสม่ำเสมอ แต่อาการป่วยก็ไม่ดีขึ้น แถมบางครั้งยังกำเริบรุนแรง ทำให้ลูกชายโดยเฉพาะคนโตมีอารมณ์ค่อนข้างจะก้าวร้าว เนื่องจากมีอาการทางออทิสติกแบบก้าวร้าวส่วนลูกชายคนเล็กมีอาการทางออทิสติกแบบสติปัญญา

ทั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้ตนเองก็พิการตาด้านซ้าย ประกอบกับอายุเริ่มมาก จึงเกรงว่าจะไม่มีเรี่ยวแรงทำมาหากินเพื่อหาเงินมารักษาลูกชายทั้ง 2 คนต่อไป ซึ่งทุกวันนี้ทางครอบครัวต้องไปประกอบอาชีพรับจ้าง และมีรายได้แค่เดือนละ 3,000-4,000 บาท รวมทั้งมีเพียงเงินช่วยเหลือคนพิการจาก อบต.นาโต๊ะหมิงเดือนละ 1,500 บาท ขณะที่บ้านเรือนก็มีสภาพทรุดโทรมอย่างหนักจนแทบอาศัยอยู่ไม่ได้แล้ว จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยหาหนทางรักษาโรคดังกล่าวของลูกชายทั้งสองคนให้หาย เสียที เพราะนานๆ ไปอาจจะมีอาการรุนแรงมากกว่านี้ก็เป็นได้

สำหรับผู้ใดที่ต้องการจะช่วยเหลือสองพี่น้องดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-7468-8551 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาตรัง หมายเลขบัญชี 01057-2-73711-0 ชื่อบัญชี นายวิชัย แซ่ตัน

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000135566 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 31/10/2556 เวลา 03:48:20 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วย 2 หนุ่มตรังป่วยพิการทางสมอง ซ้ำยังเป็นลมชัก และโรคกระดูก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครอบครัวของนายนายวิชัย แซ่ตัน ตรัง - พบสองพี่น้องเมืองตรังป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง รวมทั้งโรคลมชัก และโรคกระดูกสันหลัง โดยคนโตอายุ 22 ส่วนคนเล็กอายุ 17 แต่ทั้งคู่ยังมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเด็กวัย 10 ขวบ พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือรักษาให้หายเพราะมีฐานะยากจนมาก เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ (30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายสมชิต ท่าจีน กำนัน ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ว่า ที่บ้านเลขที่ 2/4 หมู่ที่ 1 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง พบสองพี่น้องป่วยด้วยโรคพิการทางสมอง โรคลมชัก และโรคกระดูกสันหลัง ทำให้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเด็กอายุเพียงแค่ 10 ขวบ เนื่องจากความสูงและน้ำหนักต่ำกว่าคนในวัยเดียวกันมาก และก่อนหน้านี้เคยเรียนหนังสือในชั้น ป.1 มานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้จึงทำให้ต้องออกจากโรงเรียนแล้วกลับมาอยู่บ้านกับทางครอบครัว ทั้งนี้ นายวิชัย แซ่ตัน อายุ 50 ปี และนางปรีดา แซ่ตัน อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ ได้นำลูกชายทั้งคู่มาพบกับผู้สื่อข่าว โดยคนโตชื่อ นายผอบ แซ่ตัน หรือเขียด อายุ 22 ปี ป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง และโรคลมชัก แต่ขณะนี้สูงเพียงแค่ 110 ซม. และหนักเพียง 25 กก. ส่วนคนเล็กชื่อ นายอนุพงศ์ แซ่ตัน หรือฉัตร อายุ 17 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังคดงอ และไม่มีพัฒนาการทางสมอง แต่ขณะนี้สูงเพียงแค่ 80 ซม. และหนักเพียง 18 กก. ซึ่งแม้ทั้งสองพี่น้องจะเดินไปไหนมาไหนได้และพอรับรู้เรื่องการสื่อสารบ้างแต่ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด นายวิชัย ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ลูกทั้งคู่เกิดมามีน้ำหนักตัวประมาณคนละ 2,500 กรัม และในช่วง 1 ปีแรกยังมีอาการเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ป่วยเป็นโรค ทำให้ร่างกายแคระแกร็น แม้จะไปรักษาในหลายสถานที่แล้ว รวมทั้งที่โรงพยาบาลศูนย์ตรังจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งรับประทานยาที่หมอให้มาอย่างสม่ำเสมอ แต่อาการป่วยก็ไม่ดีขึ้น แถมบางครั้งยังกำเริบรุนแรง ทำให้ลูกชายโดยเฉพาะคนโตมีอารมณ์ค่อนข้างจะก้าวร้าว เนื่องจากมีอาการทางออทิสติกแบบก้าวร้าวส่วนลูกชายคนเล็กมีอาการทางออทิสติกแบบสติปัญญา ทั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้ตนเองก็พิการตาด้านซ้าย ประกอบกับอายุเริ่มมาก จึงเกรงว่าจะไม่มีเรี่ยวแรงทำมาหากินเพื่อหาเงินมารักษาลูกชายทั้ง 2 คนต่อไป ซึ่งทุกวันนี้ทางครอบครัวต้องไปประกอบอาชีพรับจ้าง และมีรายได้แค่เดือนละ 3,000-4,000 บาท รวมทั้งมีเพียงเงินช่วยเหลือคนพิการจาก อบต.นาโต๊ะหมิงเดือนละ 1,500 บาท ขณะที่บ้านเรือนก็มีสภาพทรุดโทรมอย่างหนักจนแทบอาศัยอยู่ไม่ได้แล้ว จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยหาหนทางรักษาโรคดังกล่าวของลูกชายทั้งสองคนให้หาย เสียที เพราะนานๆ ไปอาจจะมีอาการรุนแรงมากกว่านี้ก็เป็นได้ สำหรับผู้ใดที่ต้องการจะช่วยเหลือสองพี่น้องดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-7468-8551 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาตรัง หมายเลขบัญชี 01057-2-73711-0 ชื่อบัญชี นายวิชัย แซ่ตัน ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000135566 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...