ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยสระแก้ว วอนรัฐบาลช่วยเพิ่มโควตาให้

แสดงความคิดเห็น

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยสระแก้ว วอนรัฐบาลช่วยเพิ่มโควตาให้

เมื่อวันที่ (30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย จ.สระแก้ว นำโดย นายสายแจ้ง ริ่นกลิ่น นายกกรรมการสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ประธานที่ปรึกษากลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อยื่นหนังสือถึงนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านไปถึงรัฐบาล ทวงถามความเป็นธรรมในการจัดสรรโควตาลอตเตอรีให้กับผู้ค้ารายย่อยอย่างเป็นธรรม

นายสายแจ้ง กล่าวว่า ปัจจุบันผู้พิการจำนวนมากยึดอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงอาชีพอื่นได้ ด้วยข้อจำกัดของสภาพคนพิการ การได้รับเงินสวัสดิการจากรัฐบาลเพียง 500 บาทต่อเดือน ไม่เพียงพอกับการดำรงชีวิต ทำให้คนพิการต้องดิ้นรนทุกวิถีทาง เพื่อให้มีรายได้สำหรับดำรงชีพอยู่ได้ต่อไปในสังคม โดยอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สร้างความหวังให้กับคนพิการ ทำให้พึ่งพาตนเองได้ ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม จึงขอวอนรัฐบาลช่วยเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยที่ เป็นผู้พิการด้วย

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000135562 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 31/10/2556 เวลา 03:45:58 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยสระแก้ว วอนรัฐบาลช่วยเพิ่มโควตาให้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยสระแก้ว วอนรัฐบาลช่วยเพิ่มโควตาให้ เมื่อวันที่ (30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย จ.สระแก้ว นำโดย นายสายแจ้ง ริ่นกลิ่น นายกกรรมการสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ประธานที่ปรึกษากลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อยื่นหนังสือถึงนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านไปถึงรัฐบาล ทวงถามความเป็นธรรมในการจัดสรรโควตาลอตเตอรีให้กับผู้ค้ารายย่อยอย่างเป็นธรรม นายสายแจ้ง กล่าวว่า ปัจจุบันผู้พิการจำนวนมากยึดอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงอาชีพอื่นได้ ด้วยข้อจำกัดของสภาพคนพิการ การได้รับเงินสวัสดิการจากรัฐบาลเพียง 500 บาทต่อเดือน ไม่เพียงพอกับการดำรงชีวิต ทำให้คนพิการต้องดิ้นรนทุกวิถีทาง เพื่อให้มีรายได้สำหรับดำรงชีพอยู่ได้ต่อไปในสังคม โดยอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สร้างความหวังให้กับคนพิการ ทำให้พึ่งพาตนเองได้ ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม จึงขอวอนรัฐบาลช่วยเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยที่ เป็นผู้พิการด้วย ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000135562 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...