ภาษามือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

แสดงความคิดเห็น

ภาษามือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก...ทุกคน ทำ ดี ไม่ ทำ ชั่ว

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) (๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๕๖ – ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖) เป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ ๑๙ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สถิต ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงดำรงตำแหน่งเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๒ ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นสมเด็จพระสังฆราชที่มีพระชันษามากกว่าสมเด็จพระสังฆราชทุกพระองค์ในอดีต และเป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์แรกของไทยที่มีพระชันษา ๑๐๐ ปี สิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เนื่องจากติดเชื้อในกระแสพระโลหิต

เมื่อ วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๓๙ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกเสด็จทรงเป็นองค์ประธานในงานผ้าป่าการศึกษา

ทั้งนี้ ก่อนวันเสด็จงานผ้าป่าการศึกษา พระองค์ทรงให้ครูและนักเรียนถวายการสอนทำท่าภาษามือ และหลังพิธีสงฆ์ทรงให้โอวาทครูและนักเรียน เป็นภาษามือ (วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี และดร.มลิวัลย์ ธรรมแสง/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๙ ต.ค.๕๖)

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย
วันที่โพสต์: 1/11/2556 เวลา 07:19:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ภาษามือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาษามือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก...ทุกคน ทำ ดี ไม่ ทำ ชั่ว สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน) (๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๕๖ – ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖) เป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ ๑๙ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สถิต ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงดำรงตำแหน่งเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๒ ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นสมเด็จพระสังฆราชที่มีพระชันษามากกว่าสมเด็จพระสังฆราชทุกพระองค์ในอดีต และเป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์แรกของไทยที่มีพระชันษา ๑๐๐ ปี สิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เนื่องจากติดเชื้อในกระแสพระโลหิต เมื่อ วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๓๙ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกเสด็จทรงเป็นองค์ประธานในงานผ้าป่าการศึกษา ทั้งนี้ ก่อนวันเสด็จงานผ้าป่าการศึกษา พระองค์ทรงให้ครูและนักเรียนถวายการสอนทำท่าภาษามือ และหลังพิธีสงฆ์ทรงให้โอวาทครูและนักเรียน เป็นภาษามือ (วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี และดร.มลิวัลย์ ธรรมแสง/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๙ ต.ค.๕๖)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...