Krokodil ยาเสพติดทำเนื้อเน่า เปลี่ยนคนเป็น ซอมบี้

แสดงความคิดเห็น

ผู้เสพยา Krokodil  มีอาการเนื้อเน่า เปลี่ยนคนเป็น ซอมบี้

เมื่อไม่กี่วันก่อนข่าวของสารเสพ ติดที่ชื่อว่า Krokodil กลายเป็นเรื่องราวที่คนให้ความสนใจ หลังจากที่เกิดกรณี 2 พี่น้องจากรัฐอิลินอยส์ ได้รับการยืนยันว่าร่างกายถูกกัดกินจนเนื้อเละ จากผลของการเสพ Krokodil มาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี

Krokodil เป็นภาษารัสเซีย หรือก็คือ crocodile จระเข้ ในภาษาอังกฤษนั่นเอง มีชื่อเรียกเล่นๆว่า ยากินผู้เสพ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศรัสเซีย ก่อนจะแพร่ขยายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก โดยเฉพาะขณะนี้กำลังระบาดหนักในสหรัฐอเมริกา

Krokodil มีราคาถูกกว่าเฮโรอีนถึง 3 เท่า ออกฤทธิ์รุนแรงยาวนานถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง Krokodil มีส่วนผสมของยาแก้ปวด, ทินเนอร์, LSDเป็นยาหลอดประสาทชนิดหนึ่งและธาตุฟอสฟอรัส เข้าด้วยกัน หรือในบางครั้งมีการผสมน้ำมันเบนซินเข้าไปด้วย ขณะที่วิธีการเสพก็เหมือนเฮโรอีน นั่นคือเผาให้เป็นน้ำ แล้วนำมาฉีดเข้าสู่เส้นเลือด เมื่อเสพเข้าไปจะทำปฏิกิริยาส่งผลให้เนื้อตัวเน่าเละ ผิวเปลี่ยนเป็นสีเขียวหรือดำคล้ายจระเข้นั่นเอง

แต่ความน่ากลัวของ Krokodil อยู่ที่การทำลายร่างกายคนจากภายในสูภายนอกให้เห็นได้ชัดเจน หลอดเลือดตามร่างกายจะแตก จนผิวเปลี่ยนสีเป็นสีเขียวน่าเกลียดน่ากลัว ก่อนจะทำลายเนื้อเยื่อสมอง และเนื้อส่วนต่างๆของร่างกายจนเกิดเป็นแผลเน่าเละทั้งลำตัว ขาแขน หรือแม้กระทั้งปากและฟัน หู รวมถึงอวัยวะภายในอย่างตับและปอด จนผู้เสพมีภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนผีดิบซอมบี้ และทำให้เสียชีวิตในเวลาประมาณ 1 ปี

ขณะที่ในประเทศรัสเซีย มีผู้เข้ารับการรักษาจากอาการติด Krokodil กว่า 2.5 ล้านคน ซึ่งแพทย์ก็สามารถช่วยยื้อชีวิตของผู้ป่วยต่อไปได้อีกเพียง 2-3 ปีเท่านั้น ส่วนในสหรัฐอเมริกา Krokodil กำลังคร่าชีวิตชาวมะกันไปอย่างต่อเนื่อง

อุปกรณ์ที่ใช้เสพยา Krokodil

ส่วนผสมที่หาได้ไม่ยากเป็นเหตุผลสำคัญที่ ทำให้Krokodil เป็นยาเสพติดที่กำลังระบาดหนัก แต่ความสุขหลังการเสพเพียงชั่ววูบกลับส่งผลเสียต่อผู้เสพมากจนประเมินค่าไม่ได้ ยาเสพติดส่วนใหญ่ ใช้การเข้าสถานบำบัดเพื่อให้สามารถเลิกได้ แต่ Krokodil เป็นยาเพสติดที่เมื่อเสพแล้วก็เพียงจะรอวันตายจากฤทธิ์ทำลายเนื้อเยื่อ ทำให้ผิวหนังส่วนต่างๆ ค่อยๆเน่าเละและลามไปทั่วตัวและเสียชีวิตในที่สุด นับได้ว่าเป็นยาเสพติดที่มีโทษร้ายแรงมากที่สุดในบรรดายาเสพติดที่นิยมในปัจจุบัน ความอยากรู้อยากลองเป็นเหตุผลที่ทำให้วัยรุ่นและคนทั่วไปหันมาเสพยา แต่ไม่แน่ว่าความร้ายแรง Krokodil ยาเปลี่ยนคนเป็นซอมบี้นี้ อาจทำให้ใครหลายคนเข็ดขยาดการเสพยาไปเลยก็เป็นได้

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/webmaster-talk/277825.html

mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.56

ที่มา: mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 19/10/2556 เวลา 03:37:24 ดูภาพสไลด์โชว์ Krokodil ยาเสพติดทำเนื้อเน่า เปลี่ยนคนเป็น ซอมบี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้เสพยา Krokodil มีอาการเนื้อเน่า เปลี่ยนคนเป็น ซอมบี้ เมื่อไม่กี่วันก่อนข่าวของสารเสพ ติดที่ชื่อว่า Krokodil กลายเป็นเรื่องราวที่คนให้ความสนใจ หลังจากที่เกิดกรณี 2 พี่น้องจากรัฐอิลินอยส์ ได้รับการยืนยันว่าร่างกายถูกกัดกินจนเนื้อเละ จากผลของการเสพ Krokodil มาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี Krokodil เป็นภาษารัสเซีย หรือก็คือ crocodile จระเข้ ในภาษาอังกฤษนั่นเอง มีชื่อเรียกเล่นๆว่า ยากินผู้เสพ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศรัสเซีย ก่อนจะแพร่ขยายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก โดยเฉพาะขณะนี้กำลังระบาดหนักในสหรัฐอเมริกา Krokodil มีราคาถูกกว่าเฮโรอีนถึง 3 เท่า ออกฤทธิ์รุนแรงยาวนานถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง Krokodil มีส่วนผสมของยาแก้ปวด, ทินเนอร์, LSDเป็นยาหลอดประสาทชนิดหนึ่งและธาตุฟอสฟอรัส เข้าด้วยกัน หรือในบางครั้งมีการผสมน้ำมันเบนซินเข้าไปด้วย ขณะที่วิธีการเสพก็เหมือนเฮโรอีน นั่นคือเผาให้เป็นน้ำ แล้วนำมาฉีดเข้าสู่เส้นเลือด เมื่อเสพเข้าไปจะทำปฏิกิริยาส่งผลให้เนื้อตัวเน่าเละ ผิวเปลี่ยนเป็นสีเขียวหรือดำคล้ายจระเข้นั่นเอง แต่ความน่ากลัวของ Krokodil อยู่ที่การทำลายร่างกายคนจากภายในสูภายนอกให้เห็นได้ชัดเจน หลอดเลือดตามร่างกายจะแตก จนผิวเปลี่ยนสีเป็นสีเขียวน่าเกลียดน่ากลัว ก่อนจะทำลายเนื้อเยื่อสมอง และเนื้อส่วนต่างๆของร่างกายจนเกิดเป็นแผลเน่าเละทั้งลำตัว ขาแขน หรือแม้กระทั้งปากและฟัน หู รวมถึงอวัยวะภายในอย่างตับและปอด จนผู้เสพมีภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนผีดิบซอมบี้ และทำให้เสียชีวิตในเวลาประมาณ 1 ปี ขณะที่ในประเทศรัสเซีย มีผู้เข้ารับการรักษาจากอาการติด Krokodil กว่า 2.5 ล้านคน ซึ่งแพทย์ก็สามารถช่วยยื้อชีวิตของผู้ป่วยต่อไปได้อีกเพียง 2-3 ปีเท่านั้น ส่วนในสหรัฐอเมริกา Krokodil กำลังคร่าชีวิตชาวมะกันไปอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ที่ใช้เสพยา Krokodil ส่วนผสมที่หาได้ไม่ยากเป็นเหตุผลสำคัญที่ ทำให้Krokodil เป็นยาเสพติดที่กำลังระบาดหนัก แต่ความสุขหลังการเสพเพียงชั่ววูบกลับส่งผลเสียต่อผู้เสพมากจนประเมินค่าไม่ได้ ยาเสพติดส่วนใหญ่ ใช้การเข้าสถานบำบัดเพื่อให้สามารถเลิกได้ แต่ Krokodil เป็นยาเพสติดที่เมื่อเสพแล้วก็เพียงจะรอวันตายจากฤทธิ์ทำลายเนื้อเยื่อ ทำให้ผิวหนังส่วนต่างๆ ค่อยๆเน่าเละและลามไปทั่วตัวและเสียชีวิตในที่สุด นับได้ว่าเป็นยาเสพติดที่มีโทษร้ายแรงมากที่สุดในบรรดายาเสพติดที่นิยมในปัจจุบัน ความอยากรู้อยากลองเป็นเหตุผลที่ทำให้วัยรุ่นและคนทั่วไปหันมาเสพยา แต่ไม่แน่ว่าความร้ายแรง Krokodil ยาเปลี่ยนคนเป็นซอมบี้นี้ อาจทำให้ใครหลายคนเข็ดขยาดการเสพยาไปเลยก็เป็นได้ ขอบคุณ... http://news.mthai.com/webmaster-talk/277825.html mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...