วอนช่วยหลวงปู่ป่วยอัมพาต เพ้อมีวิญญาณตามเอาชีวิต

แสดงความคิดเห็น

หลวงปู่จันทา กาลภักดี ฉายาธัมมะสาโร อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดมอสำเภาพัฒนา วอนช่วยหลวงปู่ พระลูกวัด ป่วยอัมพาต ไส้เลื่อนติดเชื้อ เพ้อมีวิญญาณตามเอาชีวิต ไร้ญาติพี่น้องช่วยดูแล พระที่วัดมีเพียง 3 รูป ดูแลไม่ทั่วถึง เนื่องจากต้องปฏิบัติกิจของสงฆ์ด้วย...

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระชำนาญ กัตตะสีโล เจ้าอาวาสวัดมอสำเภาพัฒนา พระรุ่งโรจน์ ปัญญาวชิโรพระลูกวัด พร้อมด้วย นายย่วย พงษ์โสภณ อายุ 73 ปี คณะกรรมการวัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญ ช่วยเหลือหลวงปู่จันทา กาลภักดี ฉายาธัมมะสาโร อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดมอสำเภา หลังป่วยเป็นอัมพาต ไส้เลื่อนติดเชื้อ นอนอยู่ในวัดมานานนับปี โดยไม่มีญาติหรือลูกหลานมาดูแล มีเพียงชาวบ้านที่สงสาร รวมถึงคณะกรรมการวัดคอยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลในตัวเมืองกำแพงเพชร แต่ต่อมาประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงค่ายารักษา อีกทั้งหลวงปู่จันทายังมีอาการเพ้อ ทั้งกลางวันและกลางคืน ว่ามีวิญญาณญาติพี่น้องที่เสียชีวิตจะตามมาฆ่าและจะเอาไปอยู่ด้วย

โดย หลวงปู่จันทาไม่สามารถเดินไปมาได้ปกติเหมือนคนทั่วไป นอนอยู่แต่ในกุฏิ มีเพียงชาวบ้านนำอาหารมาถวายประทังชีวิต เพราะในวัดมีเพียงพระ 3 รูป แต่ก็ดูแลไม่ได้เต็มที่ เพราะต้องปฏิบัติกิจของสงฆ์ไปด้วย ทำให้หลวงปู่ต้องอยู่ลำพัง ไร้คนดูแล จนชาวบ้านที่พบเห็นทนไม่ไหว ออกมาวิงวอนให้ผู้ใจบุญหาทางช่วยเหลือ

หลวงปู่จันทา กาลภักดี ฉายาธัมมะสาโร อายุ 82 ปี สำหรับ หลวงปู่จันทา เดิมมีภูมิลำเนาเป็นคนตำบลบ่อครุ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี บวชตั้งแต่อายุ 20 ปี และได้ออกธุดงค์ไปศึกษาเล่าเรียนวิชาจากหลวงปู่ทบ สุดยอดเกจิดังจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นเกจิรุ่นเดียวกับหลวงปู่พิมพา จังหวัดนครสวรรค์ หลวงพ่อแพ จังหวัดสิงห์บุรี โดยออกธุดงค์และจำวัดอยู่ในที่ต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้มีญาติโยมนำมาส่งจำพรรษาที่วัดมอสำเภา ที่ผ่านมาหลวงปู่ไม่ได้กลับมาบ้านเกิด อีกทั้งญาติพี่น้องได้ล้มหายตายจากไปหมด เพราะไม่มีการติดต่อกันเลย แต่ยังจำได้ว่าบ้านตนอยู่ที่ไหนมีพี่น้องกี่คนลูกหลานเป็นใครบ้าง

ล่าสุด พระรุ่งโรจน์ เล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา หลวงปู่มีอาการเพ้อหนัก โดยอ้างว่ามีดวงวิญญาณของญาติ ปีนหลังคาลอดช่องเล็กๆ ใต้ฝ้าเพดานจะเข้ามาเอาชีวิต จึงเคาะประตูกุฏิพร้อมร้องเรียกให้ตนช่วย จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางดูแลช่วยเหลือ หรือหากบรรดาญาติพี่น้องเข้ามารับไปดูแลรักษา ดีกว่าให้อยู่ลำพังอย่างน่าเวทนา.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/374581

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ต.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 18/10/2556 เวลา 04:16:03 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยหลวงปู่ป่วยอัมพาต เพ้อมีวิญญาณตามเอาชีวิต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หลวงปู่จันทา กาลภักดี ฉายาธัมมะสาโร อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดมอสำเภาพัฒนา วอนช่วยหลวงปู่ พระลูกวัด ป่วยอัมพาต ไส้เลื่อนติดเชื้อ เพ้อมีวิญญาณตามเอาชีวิต ไร้ญาติพี่น้องช่วยดูแล พระที่วัดมีเพียง 3 รูป ดูแลไม่ทั่วถึง เนื่องจากต้องปฏิบัติกิจของสงฆ์ด้วย... ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระชำนาญ กัตตะสีโล เจ้าอาวาสวัดมอสำเภาพัฒนา พระรุ่งโรจน์ ปัญญาวชิโรพระลูกวัด พร้อมด้วย นายย่วย พงษ์โสภณ อายุ 73 ปี คณะกรรมการวัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญ ช่วยเหลือหลวงปู่จันทา กาลภักดี ฉายาธัมมะสาโร อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดมอสำเภา หลังป่วยเป็นอัมพาต ไส้เลื่อนติดเชื้อ นอนอยู่ในวัดมานานนับปี โดยไม่มีญาติหรือลูกหลานมาดูแล มีเพียงชาวบ้านที่สงสาร รวมถึงคณะกรรมการวัดคอยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลในตัวเมืองกำแพงเพชร แต่ต่อมาประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงค่ายารักษา อีกทั้งหลวงปู่จันทายังมีอาการเพ้อ ทั้งกลางวันและกลางคืน ว่ามีวิญญาณญาติพี่น้องที่เสียชีวิตจะตามมาฆ่าและจะเอาไปอยู่ด้วย โดย หลวงปู่จันทาไม่สามารถเดินไปมาได้ปกติเหมือนคนทั่วไป นอนอยู่แต่ในกุฏิ มีเพียงชาวบ้านนำอาหารมาถวายประทังชีวิต เพราะในวัดมีเพียงพระ 3 รูป แต่ก็ดูแลไม่ได้เต็มที่ เพราะต้องปฏิบัติกิจของสงฆ์ไปด้วย ทำให้หลวงปู่ต้องอยู่ลำพัง ไร้คนดูแล จนชาวบ้านที่พบเห็นทนไม่ไหว ออกมาวิงวอนให้ผู้ใจบุญหาทางช่วยเหลือ หลวงปู่จันทา กาลภักดี ฉายาธัมมะสาโร อายุ 82 ปี สำหรับ หลวงปู่จันทา เดิมมีภูมิลำเนาเป็นคนตำบลบ่อครุ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี บวชตั้งแต่อายุ 20 ปี และได้ออกธุดงค์ไปศึกษาเล่าเรียนวิชาจากหลวงปู่ทบ สุดยอดเกจิดังจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นเกจิรุ่นเดียวกับหลวงปู่พิมพา จังหวัดนครสวรรค์ หลวงพ่อแพ จังหวัดสิงห์บุรี โดยออกธุดงค์และจำวัดอยู่ในที่ต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้มีญาติโยมนำมาส่งจำพรรษาที่วัดมอสำเภา ที่ผ่านมาหลวงปู่ไม่ได้กลับมาบ้านเกิด อีกทั้งญาติพี่น้องได้ล้มหายตายจากไปหมด เพราะไม่มีการติดต่อกันเลย แต่ยังจำได้ว่าบ้านตนอยู่ที่ไหนมีพี่น้องกี่คนลูกหลานเป็นใครบ้าง ล่าสุด พระรุ่งโรจน์ เล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา หลวงปู่มีอาการเพ้อหนัก โดยอ้างว่ามีดวงวิญญาณของญาติ ปีนหลังคาลอดช่องเล็กๆ ใต้ฝ้าเพดานจะเข้ามาเอาชีวิต จึงเคาะประตูกุฏิพร้อมร้องเรียกให้ตนช่วย จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางดูแลช่วยเหลือ หรือหากบรรดาญาติพี่น้องเข้ามารับไปดูแลรักษา ดีกว่าให้อยู่ลำพังอย่างน่าเวทนา. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/374581 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...