น่าเวทนาลุงขาพิการช่วยตัวเองไม่ได้ ถูกน้ำท่วมสูงเกือบถึงที่นอนไร้หน่วยงานรัฐดูแล

แสดงความคิดเห็น

ลุงไสว สุขรักษา อายุ 78 ปี นอนอยู่บนเพิงที่น้ำท่วมเกือบถึงที่นอน

ศูนย์ข่าวศรีราชา - น้ำท่วมชุมชนวังหิน ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา เหตุจากโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งถมที่สูงปล่อยทางน้ำไหลเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านบอกเดือดร้อนอย่างหนัก ก่อนพาดูพบลุงไสว สุขรักษา อายุ 78 ปี พิการขาขาดช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่บนเพิงที่น้ำท่วมเกือบถึงที่นอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ให้เข้าช่วยเหลือเนื่องจากได้รับ ความเดือดร้อนจากโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งสร้างทางน้ำให้ไหลเข้ามาทางบ้าน เรือนประชาชน โดยนายอนันต์ ผุดผ่อง ชาวบ้านหมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่พายุเข้ามาในช่วงนี้ หมู่บ้านวังหินที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ตั้งแต่โครงการหมู่บ้านโกลเด้น ทาวน์ ได้มาซื้อที่ดินบริเวณติดกับวัดวังหิน หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่รับน้ำ มีลำรางทางไหลของน้ำไหลผ่านเพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเล เมื่อมีโครงการบ้านจัดสรรมาถมที่ และเริ่มก่อสร้างทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านดังกล่าวสูงกว่า 50 เซนติเมตร และทางหมู่บ้านพยายามจะเอาที่ของวัดเป็นทางเข้าออกหมู่บ้านอีกด้วย จนขณะนี้ยังเป็นกรณีพิพาทกับทางวัดเรื่องก็ยังไม่จบ

หลังจากนั้น นายอนันต์ ได้พาไปเดินดูสภาพน้ำท่วมในหมู่บ้านพบ ลุงไสว สุขรักษา อายุ 78 ปี พิการขาด้านขวาด้วน นอนอยู่ในเพิงหลังบ้านในสภาพห่มผ้านอนหนาวอยู่ในเพิงที่พักอย่างน่าเวทนา ซึ่งน้ำที่ท่วมอยู่นั้นเกือบจะถึงที่นอนของลุงไสวอยู่แล้ว โดยลุงไสว เปิดเผยว่าตอนนี้กลัวน้ำที่ท่วมสูงอยู่ในขณะนี้จะยังไม่ลด ตนไม่สามารถเดินไปไหนได้เนื่องจากพิการมาตั้งแต่ปี 2503 เดินไปไหนมาไหนไม่ได้ เพียงแต่ได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านส่งข้าว ส่งน้ำมาให้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดู และดำเนินการช่วยเหลือโดยด่วน

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000130007 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56 )

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 17/10/2556 เวลา 03:59:05 ดูภาพสไลด์โชว์ น่าเวทนาลุงขาพิการช่วยตัวเองไม่ได้ ถูกน้ำท่วมสูงเกือบถึงที่นอนไร้หน่วยงานรัฐดูแล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลุงไสว สุขรักษา อายุ 78 ปี นอนอยู่บนเพิงที่น้ำท่วมเกือบถึงที่นอน ศูนย์ข่าวศรีราชา - น้ำท่วมชุมชนวังหิน ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา เหตุจากโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งถมที่สูงปล่อยทางน้ำไหลเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านบอกเดือดร้อนอย่างหนัก ก่อนพาดูพบลุงไสว สุขรักษา อายุ 78 ปี พิการขาขาดช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่บนเพิงที่น้ำท่วมเกือบถึงที่นอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ให้เข้าช่วยเหลือเนื่องจากได้รับ ความเดือดร้อนจากโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งสร้างทางน้ำให้ไหลเข้ามาทางบ้าน เรือนประชาชน โดยนายอนันต์ ผุดผ่อง ชาวบ้านหมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่พายุเข้ามาในช่วงนี้ หมู่บ้านวังหินที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ตั้งแต่โครงการหมู่บ้านโกลเด้น ทาวน์ ได้มาซื้อที่ดินบริเวณติดกับวัดวังหิน หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่รับน้ำ มีลำรางทางไหลของน้ำไหลผ่านเพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเล เมื่อมีโครงการบ้านจัดสรรมาถมที่ และเริ่มก่อสร้างทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านดังกล่าวสูงกว่า 50 เซนติเมตร และทางหมู่บ้านพยายามจะเอาที่ของวัดเป็นทางเข้าออกหมู่บ้านอีกด้วย จนขณะนี้ยังเป็นกรณีพิพาทกับทางวัดเรื่องก็ยังไม่จบ หลังจากนั้น นายอนันต์ ได้พาไปเดินดูสภาพน้ำท่วมในหมู่บ้านพบ ลุงไสว สุขรักษา อายุ 78 ปี พิการขาด้านขวาด้วน นอนอยู่ในเพิงหลังบ้านในสภาพห่มผ้านอนหนาวอยู่ในเพิงที่พักอย่างน่าเวทนา ซึ่งน้ำที่ท่วมอยู่นั้นเกือบจะถึงที่นอนของลุงไสวอยู่แล้ว โดยลุงไสว เปิดเผยว่าตอนนี้กลัวน้ำที่ท่วมสูงอยู่ในขณะนี้จะยังไม่ลด ตนไม่สามารถเดินไปไหนได้เนื่องจากพิการมาตั้งแต่ปี 2503 เดินไปไหนมาไหนไม่ได้ เพียงแต่ได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านส่งข้าว ส่งน้ำมาให้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดู และดำเนินการช่วยเหลือโดยด่วน ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000130007 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...