รันทด แม่วัย 60 เลี้ยงลูกป่วยโปลิโอ 3 คนเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยคณะ เข้าช่วยเหลือครอบครัวของ นางโพธิ์ศรี แสงวงศ์ อายุ 60 ปี

วันที่ 15 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับ นางอรอนงค์ เตชะมณีสถิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนาย วัชระ ฉัตรเท นายอำเภอโพนนาแก้ว เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ นางโพธิ์ศรี แสงวงศ์ อายุ 60 ปี ที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 5 ต.เชียงสือ อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร หลังใช้ชีวิตอยู่อย่างอยากลำบาก และต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ ที่พิการเป็นโปลิโอถึง 3 คน เพียงลำพัง

นางโพธิ์ศรี เล่าว่า หลังจากสามีคู่ทุกข์คู่ยากเสียชีวิตไปเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ก็ทิ้งให้ตนกับลูกๆ ต่อสู้ชีวิตมาตามยถากรรม ตนต้องอดทนเลี้ยงลูกๆ 4 คนมาเพียงลำพัง ซ้ำร้ายในจำนวนลูก 4 คน มีพิการเป็นโปลิโอถึง 3 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนต้องทนทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ยังดีที่ลูกสาวคนโต คือ นางวิบูรณ์ แสงวงศ์ อายุ 40 ปี ซึ่งไม่ได้พิการเหมือนน้องๆ ถึงแม้จะแต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังคอยส่งเสียให้แม่และน้องๆ ตามอัตภาพ เนื่องจากลูกสาวก็มีฐานะยากจนเช่นกัน

แม่ผู้ไม่ย่อท้อ เล่าต่อว่า ที่ผ่านมา ตนต้องเลี้ยงลูกพิการทั้ง 3 คนมาอย่างยากลำบาก ด้วยการทำงานรับจ้างทุกอย่างที่มีคนจ้าง ตั้งแต่ตัดหญ้า ชักผ้า เพื่อหาเงินมาชื้อข้าวปลาเลี้ยงลูกพิการทั้งสาม ดีอยู่บ้างที่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพคนพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 2,000 บาท พอประทังชีวิต เป็นค่าไฟฟ้า ค่ายาตอนลูกๆ ไม่สบาย ทั้ง นี้ ลูกพิการทั้ง 3 คน คือ นายทุลระวี แสงวงศ์ พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 36 ปี นายเทียนชัย แสงวงศ์ พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 31 ปี และ น.ส ชไมพร แสงวงศ์ พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งสามคนมีอาการป่วยเมื่อตอนอายุ 6 ขวบ และทรุดหนักลงเรื่อยๆ สุดท้ายขาก็ลีบเล็ก หรือเป็นโปลิโออย่างถาวรอย่างไรก็ดี ในการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครั้งนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนครได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 6,600 บาท เพื่อใช้ในการเปิดบัญชีธนาคาร หากมีผู้ใจบุญมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อสอบถาม นายวัชระ ฉัตรเท นายอำเภอโพนนาแก้ว โทร.087-2222030

ขอบคุณ http://m.thairath.co.th/content/region/376404

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 17/10/2556 เวลา 03:55:18 ดูภาพสไลด์โชว์ รันทด แม่วัย 60 เลี้ยงลูกป่วยโปลิโอ 3 คนเพียงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยคณะ เข้าช่วยเหลือครอบครัวของ นางโพธิ์ศรี แสงวงศ์ อายุ 60 ปี วันที่ 15 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับ นางอรอนงค์ เตชะมณีสถิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนาย วัชระ ฉัตรเท นายอำเภอโพนนาแก้ว เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ นางโพธิ์ศรี แสงวงศ์ อายุ 60 ปี ที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 5 ต.เชียงสือ อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร หลังใช้ชีวิตอยู่อย่างอยากลำบาก และต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ ที่พิการเป็นโปลิโอถึง 3 คน เพียงลำพัง นางโพธิ์ศรี เล่าว่า หลังจากสามีคู่ทุกข์คู่ยากเสียชีวิตไปเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ก็ทิ้งให้ตนกับลูกๆ ต่อสู้ชีวิตมาตามยถากรรม ตนต้องอดทนเลี้ยงลูกๆ 4 คนมาเพียงลำพัง ซ้ำร้ายในจำนวนลูก 4 คน มีพิการเป็นโปลิโอถึง 3 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนต้องทนทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ยังดีที่ลูกสาวคนโต คือ นางวิบูรณ์ แสงวงศ์ อายุ 40 ปี ซึ่งไม่ได้พิการเหมือนน้องๆ ถึงแม้จะแต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังคอยส่งเสียให้แม่และน้องๆ ตามอัตภาพ เนื่องจากลูกสาวก็มีฐานะยากจนเช่นกัน แม่ผู้ไม่ย่อท้อ เล่าต่อว่า ที่ผ่านมา ตนต้องเลี้ยงลูกพิการทั้ง 3 คนมาอย่างยากลำบาก ด้วยการทำงานรับจ้างทุกอย่างที่มีคนจ้าง ตั้งแต่ตัดหญ้า ชักผ้า เพื่อหาเงินมาชื้อข้าวปลาเลี้ยงลูกพิการทั้งสาม ดีอยู่บ้างที่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพคนพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 2,000 บาท พอประทังชีวิต เป็นค่าไฟฟ้า ค่ายาตอนลูกๆ ไม่สบาย ทั้ง นี้ ลูกพิการทั้ง 3 คน คือ นายทุลระวี แสงวงศ์ พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 36 ปี นายเทียนชัย แสงวงศ์ พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 31 ปี และ น.ส ชไมพร แสงวงศ์ พิการทางการเคลื่อนไหว อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งสามคนมีอาการป่วยเมื่อตอนอายุ 6 ขวบ และทรุดหนักลงเรื่อยๆ สุดท้ายขาก็ลีบเล็ก หรือเป็นโปลิโออย่างถาวรอย่างไรก็ดี ในการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครั้งนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนครได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 6,600 บาท เพื่อใช้ในการเปิดบัญชีธนาคาร หากมีผู้ใจบุญมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อสอบถาม นายวัชระ ฉัตรเท นายอำเภอโพนนาแก้ว โทร.087-2222030 ขอบคุณ… http://m.thairath.co.th/content/region/376404 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...