คุก!6ปีชายพิการบึ้มสนามบินปักกิ่ง

แสดงความคิดเห็น

นาย จี้ จงซิง วัย 34 ปี ใช้ชีวิตบนเก้าอี้รถเข็น ถูกตั้งข้อหามีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ

15 ต.ค. 56 ศาลแขวงจ้าวหยางในกรุงปักกิ่ง มีคำตัดสินโทษต่อนาย จี้ จงซิง วัย 34 ปี อดีตคนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างในวันนี้ หลังจากมีการพิจารณาคดีเมื่อเดือนที่แล้ว ในคดีที่นายจี้ ซึ่งต้องใช้ชีวิตบนเก้าอี้รถเข็น ถูกตั้งข้อหามีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ จากการพกระเบิดเข้าไปในบริเวณนอกประตูทางออกของอาคารผู้โดยสารเมื่อ 20 ก.ค.และเกิดการระเบิดขึ้น แต่ระเบิดทำงานขณะเปลี่ยนจากมือหนึ่งไปอีกมือหนึ่ง ทำให้ตัวเองบาดเจ็บมือซ้ายขาด

นายจี้ อ้างว่า เขาก่อเหตุเพื่อเรียกร้องความสนใจจากสังคมในคดีที่เขาถูกตำรวจในมณฑล กวางตุ้งทุบตีจนพิการในปี 2548 และเคยพยายามสู้คดีเพื่อเรียกเงินชดเชย แต่ไม่สำเร็จ เขาได้แจกใบปลิวบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างๆ

แต่ศาลระบุคำตัดสินว่า การเรียกร้องความยุติธรรมควรดำเนินการอย่างมีเหตุผลตามขั้นตอนของกฎหมาย และทุกคนไม่ควรละเมิดสิทธิทางกฎหมายของผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายด้วยการก่อเหตุรุนแรงเพียงเพื่อปกป้องสิทธิ ของตัวเอง

ขณะที่พี่ชายของผู้ก่อเหตุ ซึ่งรอฟังคำตัดสินที่ด้านนอกศาล บอกว่า คำตัดสินไม่ยุติธรรม และขอให้ศาลพิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยควรดูถึงข้อเท็จจริง และเหตุผลในการก่อเหตุ และทนายความของนายจี้ บอกว่า ลูกความไม่ได้มีเจตนาจุดระเบิดให้เกิดความเสียหาย โดยเขาแค่ต้องการเรียกความสนใจจากตำรวจ เพื่อให้เขาได้มีโอกาสร้องทุกข์เท่านั้น

นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ต่างเต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์ต่อคำตัดสิน และความเห็นใจต่อนายจี้ รวมทั้งประณามต่อระบบยุติธรรมของจีน ศาลจีนถูกมองว่าถูกครอบงำด้วยอิทธิพลทางการเมืองและการคอร์รัปชั่น และไม่เอื้ออำนวยให้ประชาชนสามารถร้องเรียนต่อการกระทำของหน่วยราชการได้ หลายครั้งผู้ร้องเรียนกลับถูกจับกุมด้วยซ้ำ(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP)

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20131015/170540.html (ขนาดไฟล์: 167)

คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.56

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 16/10/2556 เวลา 03:52:58 ดูภาพสไลด์โชว์ คุก!6ปีชายพิการบึ้มสนามบินปักกิ่ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นาย จี้ จงซิง วัย 34 ปี ใช้ชีวิตบนเก้าอี้รถเข็น ถูกตั้งข้อหามีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ 15 ต.ค. 56 ศาลแขวงจ้าวหยางในกรุงปักกิ่ง มีคำตัดสินโทษต่อนาย จี้ จงซิง วัย 34 ปี อดีตคนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างในวันนี้ หลังจากมีการพิจารณาคดีเมื่อเดือนที่แล้ว ในคดีที่นายจี้ ซึ่งต้องใช้ชีวิตบนเก้าอี้รถเข็น ถูกตั้งข้อหามีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ จากการพกระเบิดเข้าไปในบริเวณนอกประตูทางออกของอาคารผู้โดยสารเมื่อ 20 ก.ค.และเกิดการระเบิดขึ้น แต่ระเบิดทำงานขณะเปลี่ยนจากมือหนึ่งไปอีกมือหนึ่ง ทำให้ตัวเองบาดเจ็บมือซ้ายขาด นายจี้ อ้างว่า เขาก่อเหตุเพื่อเรียกร้องความสนใจจากสังคมในคดีที่เขาถูกตำรวจในมณฑล กวางตุ้งทุบตีจนพิการในปี 2548 และเคยพยายามสู้คดีเพื่อเรียกเงินชดเชย แต่ไม่สำเร็จ เขาได้แจกใบปลิวบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างๆ แต่ศาลระบุคำตัดสินว่า การเรียกร้องความยุติธรรมควรดำเนินการอย่างมีเหตุผลตามขั้นตอนของกฎหมาย และทุกคนไม่ควรละเมิดสิทธิทางกฎหมายของผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายด้วยการก่อเหตุรุนแรงเพียงเพื่อปกป้องสิทธิ ของตัวเอง ขณะที่พี่ชายของผู้ก่อเหตุ ซึ่งรอฟังคำตัดสินที่ด้านนอกศาล บอกว่า คำตัดสินไม่ยุติธรรม และขอให้ศาลพิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยควรดูถึงข้อเท็จจริง และเหตุผลในการก่อเหตุ และทนายความของนายจี้ บอกว่า ลูกความไม่ได้มีเจตนาจุดระเบิดให้เกิดความเสียหาย โดยเขาแค่ต้องการเรียกความสนใจจากตำรวจ เพื่อให้เขาได้มีโอกาสร้องทุกข์เท่านั้น นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ต่างเต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์ต่อคำตัดสิน และความเห็นใจต่อนายจี้ รวมทั้งประณามต่อระบบยุติธรรมของจีน ศาลจีนถูกมองว่าถูกครอบงำด้วยอิทธิพลทางการเมืองและการคอร์รัปชั่น และไม่เอื้ออำนวยให้ประชาชนสามารถร้องเรียนต่อการกระทำของหน่วยราชการได้ หลายครั้งผู้ร้องเรียนกลับถูกจับกุมด้วยซ้ำ(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP) ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20131015/170540.html คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...