แจ้งผู้สูงอายุ-ผู้พิการรายใหม่ลงทะเบียน"เบี้ยยังชีพ"

แสดงความคิดเห็น

ศาลาว่าการ กรุงเทพมหานคร (กทม.)

รายงานข่ายจากศาลาว่าการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า ขณะนี้กทม.ได้ เตรียมการเปิดรับจดทะเบียนเบี้ยยังชีพรายเดือนแบบขั้นบันไดสำหรับผู้สูงอายุรายใหม่ และผู้พิการรายใหม่ เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ซึ่งจะมีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพตั้งแต่เดือน ต.ค. 57 เป็นต้นไป โดยในส่วนของผู้สูงอายุ จะต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นผู้ที่จะมีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป คือ ผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2497 สัญชาติ ไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่ ไม่เป็นผู้ที่ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ไม่เป็นผู้สูงอายุผู้พิการ ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของรัฐ และไม่เคยขึ้นทะเบียนและรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาก่อน ส่วนผู้พิการนั้น จะต้องเป็นผู้พิการที่มีสัญชาติไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่ มีบัตรประจำตัวคนพิการแล้ว ไม่เป็นบุคคลที่อยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ของรัฐ และไม่เคยขึ้นทะเบียนและรับเงินเบี้ยความพิการมาก่อน นำหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ สำเนาทะเบียนบ้าน หนังสือมอบอำนาจพร้อมนำสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลคน พิการมาด้วย (กรณีผู้ดูแลคนพิการเป็นคนยื่น) และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรณีขอรับเงินผ่านธนาคาร มายื่นคำขอจดทะเบียนรับเงินเบี้ยความพิการ

ทั้งนี้ให้นำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา ทะเบียนบ้านพร้อมสำเนา และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนากรณีขอรับเงินผ่านธนาคาร มายื่นคำขอลงทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพฯ ได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตของกทม. หาก ไม่สามารถมาด้วยตนเองให้ผู้อื่นมายื่นแทนได้โดยทำหนังสือมอบอำนาจพร้อมนำ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจมาด้วย ตั้งแต่วันที่ 1–30 พ.ย. 56 ในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30–16.00 น. อย่างไรก็ตามขณะนี้ตามที่กทม.ได้ดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ขณะนี้มีจำนวนผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนในเขตกรุงเทพฯแล้ว 529,304 คน ใช้เงินจ่ายค่าเบี้ยยังชีพในปีที่ผ่านมาเป็นเงิน 4,190,829,800 บาท

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/bkk/238068 (ขนาดไฟล์: 167)

( เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.56 )

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 6/10/2556 เวลา 02:58:12 ดูภาพสไลด์โชว์ แจ้งผู้สูงอายุ-ผู้พิการรายใหม่ลงทะเบียน"เบี้ยยังชีพ"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ศาลาว่าการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานข่ายจากศาลาว่าการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า ขณะนี้กทม.ได้ เตรียมการเปิดรับจดทะเบียนเบี้ยยังชีพรายเดือนแบบขั้นบันไดสำหรับผู้สูงอายุรายใหม่ และผู้พิการรายใหม่ เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ซึ่งจะมีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพตั้งแต่เดือน ต.ค. 57 เป็นต้นไป โดยในส่วนของผู้สูงอายุ จะต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นผู้ที่จะมีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป คือ ผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2497 สัญชาติ ไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่ ไม่เป็นผู้ที่ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ไม่เป็นผู้สูงอายุผู้พิการ ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของรัฐ และไม่เคยขึ้นทะเบียนและรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาก่อน ส่วนผู้พิการนั้น จะต้องเป็นผู้พิการที่มีสัญชาติไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่ มีบัตรประจำตัวคนพิการแล้ว ไม่เป็นบุคคลที่อยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ของรัฐ และไม่เคยขึ้นทะเบียนและรับเงินเบี้ยความพิการมาก่อน นำหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ สำเนาทะเบียนบ้าน หนังสือมอบอำนาจพร้อมนำสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลคน พิการมาด้วย (กรณีผู้ดูแลคนพิการเป็นคนยื่น) และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรณีขอรับเงินผ่านธนาคาร มายื่นคำขอจดทะเบียนรับเงินเบี้ยความพิการ ทั้งนี้ให้นำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา ทะเบียนบ้านพร้อมสำเนา และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนากรณีขอรับเงินผ่านธนาคาร มายื่นคำขอลงทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพฯ ได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตของกทม. หาก ไม่สามารถมาด้วยตนเองให้ผู้อื่นมายื่นแทนได้โดยทำหนังสือมอบอำนาจพร้อมนำ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจมาด้วย ตั้งแต่วันที่ 1–30 พ.ย. 56 ในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30–16.00 น. อย่างไรก็ตามขณะนี้ตามที่กทม.ได้ดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ขณะนี้มีจำนวนผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนในเขตกรุงเทพฯแล้ว 529,304 คน ใช้เงินจ่ายค่าเบี้ยยังชีพในปีที่ผ่านมาเป็นเงิน 4,190,829,800 บาท ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/bkk/238068 ( เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...