วอนช่วยแม่เฒ่ายากจน เลี้ยงดูหลานพิการ-หัวใจรั่ว

แสดงความคิดเห็น

นางยอน พันทอง อายุ 62 ปี เลี้ยงดูหลานพิการ-หัวใจรั่ว

วันที่ 4 ต.ค.2556 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปที่บ้านเลขที่ 107 บ.ตรางสวาย ม. 4 ต.ดองกำเม็ด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอขุขันธ์ว่า มีหญิงสูงอายุ เลี้ยงหลาน 3 คน ซึ่งคนกลางพิการกระดูกหลังคดงอ ซ้ำยังป่วยด้วยโรคหัวใจรั่ว และปอดตีบอีก อยู่อย่างลำบาก เนื่องจากไม่มีรายได้ มีที่นาเพียง 3 ไร่ ปลูกข้าวไว้กินต่อปี ยังไม่พอ

นางยอน พันทอง อายุ 62 ปี เลี้ยงดูหลานพิการ-หัวใจรั่ว

เมื่อไปถึงพบกับนางยอน พันทอง อายุ 62 ปี เผยว่า บ้านนี้อยู่ด้วยกัน 5 คน มีตนกับสามีและหลาน 3 คน หลานคนโตเป็นชาย อายุ 18 ปี คนกลางเป็นผู้หญิง อายุ 11 ปี ส่วนคนเล็กอายุ 8 ขวบ ซึ่งคนกลางที่เป็นหญิงอายุ 11 ปี ชื่อ ด.ญ.สุภัทรตรา สถาน หรือน้องเหมียว พิการ กระดูกหลังคดงอ หลังค่อม แถมป่วยด้วยโรคหัวใจรั่วและปอดตีบ ต้องไป รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประจำตามหมอนัด แต่บางครั้งเมื่อถึงเวลานัดก็ไม่ได้ไป เพราะไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่ากินค่าอยู่ น้องเหมียวเดินหน่อยก็จะเหนื่อย จึงไม่ได้ไปโรงเรียน ลูกสาวของตน ซึ่งเป็นแม่ของหลานทั้ง 3 คนไปมีสามีใหม่ อยู่ต่างหมู่บ้าน ก็ไม่ได้มาดูแล

บ้านพักของนางยอน พันทอง

นาง ยอน กล่าวต่อว่า ตนกับสามี มีรายได้เพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุสองคนรวมกัน เดือนละ 1,200 บาท หลานชายคนโตก็ไปรับจ้างทำงานก่อสร้างมีรายได้เดือนละไม่กี่พันบาท ต้องใช้จ่ายกินกันในครอบครัว อยู่อย่างลำบาก หลานก็ไม่ได้กินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์เหมือนกับเด็กคนอื่นเขา ถ้ามีผู้ที่มีใจกุศล ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนางยอน และน้องเหมียว สามารถส่งความช่วยเหลือโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร สาขาขุขันธ์ บัญชีเลขที่ 239-2-53504-9 ชื่อบัญชีนางยอน พันทอง ก็คงจะเป็นกุศลอย่างยิ่ง.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/373975

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 5/10/2556 เวลา 02:57:21 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยแม่เฒ่ายากจน เลี้ยงดูหลานพิการ-หัวใจรั่ว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางยอน พันทอง อายุ 62 ปี เลี้ยงดูหลานพิการ-หัวใจรั่ว วันที่ 4 ต.ค.2556 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปที่บ้านเลขที่ 107 บ.ตรางสวาย ม. 4 ต.ดองกำเม็ด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอขุขันธ์ว่า มีหญิงสูงอายุ เลี้ยงหลาน 3 คน ซึ่งคนกลางพิการกระดูกหลังคดงอ ซ้ำยังป่วยด้วยโรคหัวใจรั่ว และปอดตีบอีก อยู่อย่างลำบาก เนื่องจากไม่มีรายได้ มีที่นาเพียง 3 ไร่ ปลูกข้าวไว้กินต่อปี ยังไม่พอ นางยอน พันทอง อายุ 62 ปี เลี้ยงดูหลานพิการ-หัวใจรั่ว เมื่อไปถึงพบกับนางยอน พันทอง อายุ 62 ปี เผยว่า บ้านนี้อยู่ด้วยกัน 5 คน มีตนกับสามีและหลาน 3 คน หลานคนโตเป็นชาย อายุ 18 ปี คนกลางเป็นผู้หญิง อายุ 11 ปี ส่วนคนเล็กอายุ 8 ขวบ ซึ่งคนกลางที่เป็นหญิงอายุ 11 ปี ชื่อ ด.ญ.สุภัทรตรา สถาน หรือน้องเหมียว พิการ กระดูกหลังคดงอ หลังค่อม แถมป่วยด้วยโรคหัวใจรั่วและปอดตีบ ต้องไป รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประจำตามหมอนัด แต่บางครั้งเมื่อถึงเวลานัดก็ไม่ได้ไป เพราะไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่ากินค่าอยู่ น้องเหมียวเดินหน่อยก็จะเหนื่อย จึงไม่ได้ไปโรงเรียน ลูกสาวของตน ซึ่งเป็นแม่ของหลานทั้ง 3 คนไปมีสามีใหม่ อยู่ต่างหมู่บ้าน ก็ไม่ได้มาดูแล บ้านพักของนางยอน พันทอง นาง ยอน กล่าวต่อว่า ตนกับสามี มีรายได้เพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุสองคนรวมกัน เดือนละ 1,200 บาท หลานชายคนโตก็ไปรับจ้างทำงานก่อสร้างมีรายได้เดือนละไม่กี่พันบาท ต้องใช้จ่ายกินกันในครอบครัว อยู่อย่างลำบาก หลานก็ไม่ได้กินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์เหมือนกับเด็กคนอื่นเขา ถ้ามีผู้ที่มีใจกุศล ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนางยอน และน้องเหมียว สามารถส่งความช่วยเหลือโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร สาขาขุขันธ์ บัญชีเลขที่ 239-2-53504-9 ชื่อบัญชีนางยอน พันทอง ก็คงจะเป็นกุศลอย่างยิ่ง. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/373975 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...