ม็อบ"ผู้เลี้ยงโคนม-คนพิการ"จี้ครม.เร่งแก้ปัญหา

แสดงความคิดเห็น

ที่ทำเนียบ วันที่24 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการชุมนุมของกลุ่มมวลชน 2 กลุ่มบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทยจำกัด นำโดยนายสมชาย ดำทะมิส ประธานสหกรณ์โคนมหนองโพ ราชบุรีจำกัดในพระบรมราชูปถัมภ์ ประมาณ 600 คน รวมตัวชุมนุมประท้วงที่บริเวณประตู 4 ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากผู้เลี้ยงโคนมทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน จากวัตถุดิบที่ราคาสูงขึ้น ขอให้มีการปรับราคารับซื้อน้ำนมดิบของเกษตรกรเพิ่มขึ้น กก.ละ 1.31 บาท ตามมติของคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์ หรือมิลค์บอร์ด ซึ่งให้มีผลไปตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.56 แต่กระทรวงเกษตร กลับไม่นำมติดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ซึ่งก่อนหน้านี้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตร ได้รับปากว่าจะรับเรื่องดังกล่าวนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.

พร้อมกันนี้กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมยังขอให้ กำหนดเขตเหมาะสมพื้นที่การเลี้ยงโคนม เพิ่มขึ้นอีก 19 จังหวัด และเร่งจ่ายเงินชดเชยให้กับเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายจากการเทน้ำนมดิบทิ้งอันเนื่องมาจากปัญหาอุทกภัยปี 2554 และขอให้องค์การส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย ได้รับสิทธิพิเศษในการจัดซื้ออาหารเสริมนมโรงเรียนออกไปอีก 3 ปี และเข้าร่วมตรวจสอบการซื้อขายน้ำนมดิบจากโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าหากวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจาก ครม. เกษตรกรก็จำเป็นต้องยกระดับการชุมนุม และขอให้รัฐบาลเห็นใจ เพราะการเลี้ยงโคนมเป็นอาชีพพระราชทาน

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=696432&lang=T&cat=

เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.56

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 25/09/2556 เวลา 04:37:25

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ที่ทำเนียบ วันที่24 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการชุมนุมของกลุ่มมวลชน 2 กลุ่มบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทยจำกัด นำโดยนายสมชาย ดำทะมิส ประธานสหกรณ์โคนมหนองโพ ราชบุรีจำกัดในพระบรมราชูปถัมภ์ ประมาณ 600 คน รวมตัวชุมนุมประท้วงที่บริเวณประตู 4 ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากผู้เลี้ยงโคนมทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน จากวัตถุดิบที่ราคาสูงขึ้น ขอให้มีการปรับราคารับซื้อน้ำนมดิบของเกษตรกรเพิ่มขึ้น กก.ละ 1.31 บาท ตามมติของคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์ หรือมิลค์บอร์ด ซึ่งให้มีผลไปตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.56 แต่กระทรวงเกษตร กลับไม่นำมติดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ซึ่งก่อนหน้านี้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตร ได้รับปากว่าจะรับเรื่องดังกล่าวนำเสนอต่อที่ประชุม ครม. พร้อมกันนี้กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมยังขอให้ กำหนดเขตเหมาะสมพื้นที่การเลี้ยงโคนม เพิ่มขึ้นอีก 19 จังหวัด และเร่งจ่ายเงินชดเชยให้กับเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายจากการเทน้ำนมดิบทิ้งอันเนื่องมาจากปัญหาอุทกภัยปี 2554 และขอให้องค์การส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย ได้รับสิทธิพิเศษในการจัดซื้ออาหารเสริมนมโรงเรียนออกไปอีก 3 ปี และเข้าร่วมตรวจสอบการซื้อขายน้ำนมดิบจากโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าหากวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจาก ครม. เกษตรกรก็จำเป็นต้องยกระดับการชุมนุม และขอให้รัฐบาลเห็นใจ เพราะการเลี้ยงโคนมเป็นอาชีพพระราชทาน ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=696432&lang=T&cat= เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...